อัพเดทใหญ่ ฉลองครบ 5 ปี Happy Birth Hay Day !!!

19,295 views
Share

Hayday-070317

Supercell ร่วมกับ Ini3 ประกาศฉลองอัพเดทครบรอบ 5 ปี ของเกมมือถือ Hay Day โดยการอัพเดทครั้งนี้ได้มีโหมด Sanctuary, โหมดแข่งม้าฉลองครบรอบ 5 ปี ,Tree Hug กิจกรรมฉลองครบรอบ 5 ปี และไอเทมตกแต่งพิเศษฉลองครบรอบ 5 ปี ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อเพิมความสนุกให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น

Happy Birth Hay Day1

เปิดฉลองวันเกิดด้วยของรางวัลจาก Hay Day ที่ส่งตรงถึงฟาร์มด้วยก้อนเค้กสุดอลังการ แต่บอกงานนี้ไม่ได้มีเพียงเท่านี้เพราะเขาได้มีระบบเพิ่มเข้ามาทำให้การเล่น Hay Day สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งเรามาดูกันว่าเพิ่มความแปลกใหม่อะไรบ้างภายในเกม

Happy Birth Hay Day2

ในส่วนของโหมด Sanctuary หรือเรียกกันว่าโหมดสวนสัตว์ ที่ได้ต่อขยายมากจาก Town มาทางด้านขวา ซึ่งโหมดนี้จะเปิดขึ้นทันทีหากผู้เล่นมีเลเวลถึง 35 ขึ้นไป แต่ก็มีเงื่อนไขคือ เราจะต้องทำการขยายพื้นที่ Town ให้ติดกับริมแม่น้ำเสียก่อนถึงจะเข้าไปในพื้นที่ของเขตสัตว์สงวนและมีเงื่อนไขในการใช้เหรียญจำนวน 10,000 โดยกดซื้อโต๊ะหนังสือตรงท่าน้ำ

Happy Birth Hay Day3

เมื่อทำการเปิดขึ้นมาเรียบร้อยครั้งแรกจะมีกล่องสุ่มสัตว์ 1 กล่อง มาให้เพื่อนๆ ได้เปิดกัน ซึ่งการขยายพื้นที่ในเขตสัตว์สงวนนี้จำเป็นต้องใช้เลื่อย,ขวานและระเบิดในการตัดเคลียร์พื้นที่กว้างเพื่อให้สัตว์ได้เดินไปมาได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือสำหรับโหมดนี้คือ เราไม่สามารถใช้เพชรหรือเหรียญในเกมซื้อได้ แล้วในโหมดนี้จะเน้นคนเล่นอย่างสม่ำเสมอทำภารกิจสะสมชิ้นส่วนตัวต่อเท่านั้นถึงจะเชิญสัตว์ต่างๆ มาเลี้ยงได้

Happy Birth Hay Day4 Happy Birth Hay Day5 Happy Birth Hay Day6 Happy Birth Hay Day7

ซึ่งสัตว์ในเกม HayDay ก็มีหลายประเภท อาทิ ช้าง อิปโป ยีราฟ เป็นต้น ที่สำคัญสัตว์เหล่านี้ก็ต้องมีพื้นที่อาศัยและของตกแต่งเฉพาะของแต่ละประเภทอีกหาซื้อได้จากร้านค้า โดยการเชิญสัตว์มายังเขตเขตสัตว์สงวนแต่ละตัวจะต้องใช้ชิ้นส่วนภาพต่อ 36 ชิ้น สามารถหาได้จากภารกิจเรือพิเศษ, การแข่งม้าและกล่องปริศนา เมื่อได้ชิ้นส่วนต่อภาพทั้งหมดของสัตว์ตัวหนึ่งครบ ทางระบบก็จะจัดส่งกล่องไม้ติดลูกโป่งไปที่เขตเขตสัตว์สงวน หากเราสะสมชิ้นส่วนภาพต่อทั้งหมดของสัตว์ตัวที่สองซึ่งมีชนิดพันธุ์เดียวกันกับสัตว์ตัวแรกก็จะอัพเกรดบ้านสัตว์ได้ทันทีแบบฟรีๆ อีกด้วย ซึ่งในการให้อาหารสัตว์เลี้ยงให้เรากลับไปทำที่เครื่องบดอาหารสัตว์ที่ฟาร์ม

Happy Birth Hay Day8

นี่คงเป็นข้อดีของการมีสวนสัตว์เลยก็ว่าได้ เพราะบ้างครั้งผู้มาเยือนเมืองก็อยากจะเห็นสัตว์ หากมีสัตว์ชนิดนั้นอยู่ในเขตสัตว์สงวนของเรา เมื่อเราให้บริการเสร็จผู้มาเยือนก็จะมุ่งหน้าไปที่นั่น และพวกเขาจะทิ้งของรางวัลไว้ให้ด้วย ถ้ายิ่งเรามีสัตว์มากเท่าไร ผู้มาเยือนก็จะทิ้งของรางวัลไว้ให้มากเท่านั้น แต่หากในพื้นที่เขตสัตว์สงวนของเรายังไม่มีสร้างหรือไม่มีสัตว์เลยก็อาจจะอดรางวัลจากผู้มาเยือนแล้วเขาก็จะจากไปตามปรกติ

Happy Birth Hay Day9 Happy Birth Hay Day10 Happy Birth Hay Day11

ทั้งนี้ยังมี Tree Hug กิจกรรมฉลองครบรอบ 5 ปี เพิ่มความพิเศษในการไปช่วยเหลือฟาร์มเพื่อน เพียงแค่ไปช่วยฟื้นชีวิตต้นไม้และพุ่มไม้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนจะหมดเวลาเป้าหมายอีเวนท์ระดับโลก ส่วนของรางวัลเป็นบัตรกำนัลสามารถนำไปแลกเป็นไอเทมพิเศษได้

Happy Birth Hay Day12

นอกจากนี้ ทาง Ini3 ยังมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดกับภารกิจ Hay Day สนุก..Ship!! ที่เรียกกระแสคนเล่น Hay Day ในประเทศไทยได้อย่างล้นหลาม จะสนุก Ship แค่ไหนนั้น ติดตามรายละเอียดได้ที่: https://www.facebook.com/HayDayThailandOfficial/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้