10 ความแตกต่างระหว่าง Rohan Origin กับเวอร์ชั่นเก่า

1,151 views
Share

Rohan2_headผู้เล่นหลายคนคงทราบดีว่าเกม Rohan นั้นเคยเปิดในประเทศไทยมาแล้วหลายครั้ง และล่าสุดนี้คือ Rohan Origin ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆ นี้ แต่อยากจะบอกทุกคนให้ทราบก่อนว่า Rohan Origin นั้น แตกต่างจาก Rohan ที่ผ่านมาอยู่มากพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่เคยเปิดในประเทศไทยมาก่อนนั่นเอง โดยจุดเด่นหลักๆ ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นที่ผ่านมาขอยกมาเปรียบเทียบ 10 ข้อ
1. ไม่มีระบบแบกน้ำหนัก
Rohan2_01สำหรับ Rohan Origin จะตัดส่วนของการแบกน้ำหนักออกไปเพื่อตัดปัญหาอุปสรรคในการเล่นเกมทำให้ผู้เล่นสะดวกมากขึ้นเมื่อต้องเก็บไอเทมไว้กับตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เมื่อเรามีน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้ช้าลง

2. การเปลี่ยนอาชีพที่ง่ายขึ้น
Rohan2_02ระบบการเปลี่ยนอาชีพของ Rohan Origin จะไม่มีความยุ่งยากอีกแล้ว เมื่อผู้เล่นมีเลเวลถึง 50 ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ทันทีกับ NPC ประจำเผ่าที่กลางเมือง Einhoren และ Par’Talucca ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้มันส์ไปกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดนั่นเอง

3. ช่องเก็บไอเทมที่มากขึ้น
Rohan2_03Rohan Origin ได้ตัดปัญหาการเก็บไอเทมจำนวนมากๆ ด้วยการเพิ่มจำนวนช่องในกระเป๋าถึง 60 ช่อง และยังเพิ่มกระเป๋าได้อีก 3 ใบ เท่ากับว่าในตัวผู้เล่นจะสามารถเก็บของได้ถึง 240 ช่องเลยทีเดียว สำหรับใครที่เป็นประเภทบ้าหอบฟางก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าของในกระเป๋าจะเต็ม มาเก็บเลเวลล่าไอเทมกันได้อย่างไหลลื่นไปเลย

4. วาร์ปได้ทุกที่
Rohan2_04การเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ไกลๆ ในเกม Rohan Origin นั้นแสนจะง่ายดายและสะดวกสบาย ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องพกพาหินวาร์ปให้เปลืองช่องเก็บของอีกต่อไป เพราะการวาร์ปของ Rohan Origin ทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกไปที่ Bindstone แต่ละแห่งในแผนที่ได้เลย โดยการวาร์ปแต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งขึ้นกับระดับของตัวละคร

5. ระบบแนะนำเลเวลตามพื้นที่ที่เหมาะสม
Rohan2_05หลายคนคงตั้งคำถามว่าระดับของตัวละครตอนนี้ควรจะไปเก็บเลเวลที่ไหนดี หมดปัญหากับการหาพื้นที่การล่า เพราะในแผนที่จะมีบอกให้อย่างเสร็จสรรพว่ามอนสเตอร์แต่ละระดับอยู่ที่แห่งใดบ้าง ทีนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องไปงมหามอนสเตอร์กันให้เสียเวลา เปิดแม็พแล้วไปลุยกันได้เลย!

6. ระบบ Crone Piggy Bank
Rohan2_06ระบบ Crone Piggy Bank เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาใน Rohan Origin เป็นกระปุกออมสินที่จะสะสมจำนวนเงินให้กับผู้เล่น ทำให้การได้รับเงิน (Crone) จากการกำจัดมอนสเตอร์จะทวีมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการรับทรัพย์สองต่อนั่นเอง ส่วนวิธีการนำเงินจากกระปุกออกมานั้นจะต้องใช้ไอเทม Crone Piggy Bank Key เพื่อแลกรับเงินออกมา

7. อุปกรณ์สวมใส่ไม่ต้องการค่า Status
Rohan2_07การสวมใส่ไอเทมถูกตัดเงื่อนไขด้าน Status ออกไป ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องอัพค่า Status เพื่อที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ ขอเพียงแค่เลเวลของตัวละครถึง และเผ่าพันธุ์ถูกต้องตามที่กำหนดก็สามารถใส่อุปกรณ์ได้ทันที

8. ระบบหลอมรวมไอเทมไม่ต้องใช้หิน Option
Rohan2_08ในส่วนของการรวมไอเทมใน Rohan Origin นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้หิน Option ให้ยุ่งยาก ผู้เล่นสามารถหลอมลวมได้ทันที ส่วน Option ที่ได้มาหลังจากการหลอมรวมไอเทมจะเป็นการสุ่ม ซึ่งเกรดอาวุธยิ่งสูงเท่าไร Option ที่ได้ก็จะมีจำนวนมากขึ้นไปด้วย

9. ระบบ Insignia
Rohan2_09ระบบดี Insignia เป็นระบบที่มีใน Rohan Origin เท่านั้น ผู้เล่นสามารถตามหาไอเทมที่ชื่อว่า Hero’s Insignia มาแลกไอเทมดีๆ ได้ โดยการดร็อปจากมอนสเตอร์ หรือจากภารกิจต่างๆ นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าไอเทมที่อยู่ใน Insignia Exchange Center นั้นมีของดีๆ ให้เลือกสรรมากมาย

10. ระบบรางวัลความสำเร็จ
Rohan2_10อีกระบบที่น่าสนใจและเพิ่มเข้ามาใน Rohan Origin นั่นก็คือ ระบบรางวัลความสำเร็จจากกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้เล่นปฏิบัติผ่านตามเงื่อนไข เช่น ล็อคอินประจำวัน หรือ เลเวลอัพตามที่กำหนด เป็นต้น เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็รับไอเทมดีๆ ไปใช้งานกันได้อย่างฟรีๆ กันเลย

Rohan Origin ถือว่าเป็นความเหมือนที่แตกต่างจาก Rohan เวอร์ชั่นก่อนหน้า แต่ต้องบอกเลยว่าด้วยระบบใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา และบางระบบที่เปลี่ยนไปจะทำให้คุณจมดิ่งไปกับความสนุกสุดมันส์ไปกับตัวเกมกันเลยทีเดียว ถ้าอยากสัมผัสตัวเกมจริงๆ อดใจรอกันสักนิด ไม่นานเกินรอแน่นอน!

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.facebook.com/RohanOriginPlaywithTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้
Batman: Arkham Shadow ประกาศเปิดตัวสำหรับ Quest 3
Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่