สเต็ป Capoeira พลิ้วไหวสไตล์แซมบ้า

2,105 views
Share

Capoeira headCapoeira (คาโปเอร่า) เป็นศิลปะการป้องกันตัวแขนงหนึ่งที่มีต้นกำเนิดจากประเทศบราซิล เกิดจากการผสมผสานระหว่างการต่อสู้ การเต้น ดนตรี กายกรรม และปรัชญา ผู้ที่ฝึก Capoeira ต้องมีสมดุลร่างกายที่ดี มีการเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างอิสระ สามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่องด้วยการใช้ขาราวกับศาสตราวุธ

ข้อดี
• มีระยะโจมตีต่อเนื่องที่ดี
• สามารถทำคอมโบสกิลได้หลายฮิต
• สามารถโจมตีคู่ต่อสู้ได้หลายเป้าหมายในคราวเดียว
ข้อเสีย
• เรียกใช้สกิลได้จำกัด
• สกิลกินเวลานานและเริ่มใช้ได้ช้า
• การโจมตีมีโอกาสทำให้คู่ต่อสู้มึนงงต่ำมาก
• สร้างความเสียหายได้น้อยที่สุดในอาชีพ Street

เงื่อนไขเปลี่ยนอาชีพ
ต้องมีตัวละครเลเวล 10 ขึ้นไป โดยเลือกสายการต่อสู้เป็น Street

แนะนำสกิลที่จำเป็น (ใช้บ่อย+ควรตีบวกสกิลสูงๆ)
ขอแนะนำแค่สกิลทั่วไปก่อนนะ เพราะพวกสกิล Special (E) หรือ Team ต้องอัพกันทุกคนอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ ^^
Queixada Combo 1, 2 (D D D …)Queixada1 Queixada2
ท่าหมุนตัวเตะ 6 ครั้ง โดยในการโจมตีครั้งที่ 6 จะทำให้คู้ต่อสู้กระเด็น แอ็กชั่นในการเตะถือว่าค่อนข้างช้าแต่โจมตีได้ต่อเนื่องคู่ต่อสู้จะหลบท่านี้ได้คือต้องกด A หลบให้ได้ตั้งแต่ต้นเพราะเมื่อโดนเตะไปแล้วจะไม่สามารถหลุดจากคอมโบได้ ยกเว้นใช้ท่าไม้ตาย (Q, W, E) เท่านั้น

Trocka-E Thomas 1, 2 ( ลง + D) คู่ต่อสู้อยู่ด้านหน้าและหลังTrocka-E Thomas1 Trocka-E Thomas2สกิลคุ้นเคยของ Capoeira มีรูปแบบการโจมตีช่วงล่างตัดบริเวณส่วนขาของคู่ต่อสู้ให้เสียหลัก สามารถโจมตีได้ 3 ครั้ง แต่ถ้าจะใช้ทำคอมโบควรจะควงพื้น 2 ครั้งแล้วลุกขึ้นมาตีลังกา เตะหลังด้วย Somersault Kick แทนซึ่งจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าในจำนวน 3 HIT เท่ากัน

Somersault Kick (ขึ้น + D)Somersault Kickสกิลตีลังกาเตะกลับหลัง ใช้ได้ดีในการคอมโบกับท่า Trocka-E Thomas หรือจัดการศัตรูที่วิ่งไล่ตามมาเป็นการโจมตี 1 HITแต่สามารถสร้างความเสียหายได้หนักหน่วงพอตัว

แนะนำคอมโบ (เบื้องต้น)
คอมโบ 1 : ขึ้น D +ลง D
เริ่มด้วยคอมง่ายๆ กด แค่เพียง 2 สกิลแต่สามารถทำคอมโบได้ถึง 6 Hit ด้วยกัน โดยเริ่มด้วยท่า Somersault Kick (ขึ้น D) เพื่อให้คู่ต่อสู้ล้มและก็ตามด้วย Trocka-E Thomas (ลง D) เพื่อเตะกวาดลาน และเตะซ้ำ เพียงแค่ 2 ท่านี้ก็สามารถทำได้ถึง 6 Hit ด้วยกัน

คอมโบ 2 : D D D D D D + D D D D D D
ต่อด้วยคอมโบที่ 2 ใช้แค่เพียงท่า Queixada Combo (D D D …) ก็สามารถทำคอมโบชุดใหญ่ได้แล้ว โดยกด D รัวๆ เพื่อหมุนตัวเตะจนคู่ต่อสู้ลอยขึ้นกลางอากาศ จากนั้นก็กด D รัวๆ อีก 1 ชุดเพื่อหมุนตัวเตะซ้ำ คอมโบนี้ทำได้ง่ายมาก มั่วๆ ก็ติดแล้ว เหมาะกับมือใหม่มากเลย ^^ แถมทำคอมโบได้ถึง 12 Hit ด้วยกัน

คอมโบ 3 : D D D D D D +: D D D +: D D D D D D +> D
คอมโบสุดท้ายเพิ่มระดับความยากขึ้นมาหน่อย โดยเปิดด้วยสกิล ท่า Queixada Combo เพื่อให้คู่ต่อสู้ลอยขึ้น จากนั้นกด D เตะอีก 3 ครั้ง แล้วจึงกด D รัวๆ เพื่อเตะอีก 1 ชุด เมื่อจบการเตะก็จบด้วย ขวา D อีกครั้ง เป็นการปิดคอมโบ ทำได้ถึง 18 Hit ด้วยกัน

ตัวอย่างคอมโบแบบง่ายๆ เบื้องต้น

ทั้ง 3 คอมโบนี้เป็นคอมโบเบื้องต้นของ Capoeira ในเกม Zone4 จะเห็นได้ว่าสายการต่อสู้นี้พลิ้วไหวมาก เพราะเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ผสมผสานการเต้นแนวแซมบ้าเข้ามาด้วย เรียกว่าเดาทางได้ยากจริงๆ เป็นสายการต่อสู้ที่ทำคอมโบได้ง่าย และสนุกอีกสายอาชีพหนึ่ง เหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่กดมั่วๆ ก็ติดคอมโบยาวๆ ได้แล้ว ^^

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี