[L2Revolution] หินสะกดวิญญาณ ไขปริศนาการเพิ่มค่าสเตตัส

8,506 views
Share

L2option_head

อีกหนึ่งระบบที่จะช่วยเพิ่มค่าความสามารถและค่าสเตตัสของผู้เล่นก็คือ “ระบบหินสะกดวิญญาณ” หรือที่หลายคนทราบกันดีในชื่อของ “หินออปชั่น” นั่นเอง ต้องบอกก่อนว่าระบบนี้เป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละครได้ค่อนข้างเยอะมาก แต่เป็นระบบที่อาจจะต้องมีการคัดกรองและรูปแบบการใช้หินออปชั่นกันพอสมควร ส่วนวิธีการ รูปแบบ และเทคนิคมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันได้เลย
ระบบหินสะกดวิญญาณ
เป็นระบบเพิ่มค่าความสามารถให้กับอาวุธ, เครื่องป้องกัน และเครื่องประดับ โดยการใส่หินความสามารถเข้าไป โดยหินจะถูกแยกเป็นสีต่างๆ ตามความสามารถ และหินแต่ละสีก็จะใส่ในเครื่องป้องกันได้แตกต่างกันออกไปดังนี้
อาวุธ : สีส้มและสีม่วง
หมวก : สีแดงและสีเหลือง
เกราะ : สีแดงและสีเหลือง
ถุงมือ : สีส้มและสีม่วง
รองเท้า : สีเขียวและสีฟ้า
ต่างหู : สีน้ำเงินและสีดำ
สร้อยคอ : สีเขียวและสีฟ้า
แหวน : สีขาว

หินแต่ละสีก็จะใส่เครื่องป้องกันได้แต่ละส่วนต่างกัน

หินแต่ละสีก็จะใส่เครื่องป้องกันได้แต่ละส่วนต่างกัน

ระดับของหินออปชั่น
หินออปชั่นนั้นจะแบ่งระดับเช่นเดียวกับอาวุธและเครื่องป้องกันคือ มีตั้งแต่เกรด C ไปจนถึงเกรด SR แน่นอนว่ายิ่งเกรดสูงขึ้นก็จะเพิ่มค่าความสามารถสูงขึ้นด้วยเช่นกัน
เลเวลของหินออปชั่น
หินออปชั่นจะมีเลเวลสูงสุดที่เลเวล 5 ผู้เล่นสามารถเพิ่มระดับเลเวลของหินออปชั่นโดยการใช้หินออปชั่นด้วยกันเองเพิ่มค่าประสบการณ์ จากคำสั่ง “อัพเลเวล” ยิ่งหินออปชั่นที่นำมาเป็นวัตถุดิบแปลงเป็นค่าประสบการณ์เกรดสูงมากเท่าไร ค่าประสบการณ์ที่ได้ก็จะสูงขึ้นมากเท่านั้น และเมื่อเลเวลอัพค่าสเตตัสในหินก็จะเพิ่มขึ้นด้วย L2option_002
การเลื่อนระดับของหินออปชั่น
การเลื่อนระดับหินออปชั่นสามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยเราไม่จำเป็นต้องหาวัตถุดิบหรือไอเทมเสริมเหมือนกับอาวุธและเครื่องป้องกันเลย เพียงแค่มีเงื่อนไขในการเลื่อนขั้นตามนี้
– มีเลเวลเต็มที่เลเวล 5
– มีจำนวนเงินเพียงพอต่อการอัพเกรด
เมื่อเงื่อนไขครบในหน้าต่างการเพิ่มเลเวล ตัวเลือกจะเปลี่ยนจาก “เพิ่มเลเวล” เป็น “เลื่อนขั้น” ผู้เล่นสามารถกดเลื่อนขั้นหินได้เลยทันที โดยมีโอกาสสำเร็จ 100%

ถ้าเลเวลเต็มแล้วปุ่มจะเปลี่ยนเป็น “เลื่อนขั้น”

ถ้าเลเวลเต็มแล้วปุ่มจะเปลี่ยนเป็น “เลื่อนขั้น”

ผลจากการเลื่อนขั้นสำเร็จ
– เกรดของหินเพิ่มขึ้น 1 ระดับ
– เลเวลของหินออปชั่นกลับมาเป็น 0
– ออปชั่นที่สอง (ออปชั่นเสริม) ของหินจะไม่เปลี่ยนแปลงแต่จะมีค่าความสามารถที่เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับออปชั่นหลัก L2option_004
ออปชั่นที่ 2
หินออปชั่นจะมีองค์ประกอบอยู่ด้วยกัน 2 อย่างคือ ออปชั่นที่ 1 และ ออปชั่นที่ 2 โดยทั้ง 2 ออปชั่นจะแตกต่างกันดังนี้
ออปชั่นที่ 1 เป็นออปชั่นหลักของหินก้อนนั้นๆ จะถูกกำหนดตายตัวจากสีของหินเป็นหลัก ตัวอย่างเช่น หินสีแดง จะเพิ่มค่า Max HP, หินสีม่วง เพิ่มค่าพลังโจมตี และอื่นๆ เป็นต้น ออปชั่นนี้จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ไม่ว่ากรณีใดๆ

ออปชั่นที่ 2 เป็นเหมือนตัวเสริมของหินก้อนนั้นๆ โดยออปชั่นนี้จะสุ่มจากการดร็อปและอื่นๆ แน่นอนว่ามีโอกาสเหมือนและไม่เหมือนออปชั่นที่ 1 แต่ถึงอย่างนั้นแล้วออปชั่นนี้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือรีออปชั่นได้เช่นกัน แต่สามารถทำได้โดยการหาหินก้อนใหม่ซึ่งจะสุ่มออปชั่นใหม่นั่นเอง

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ การทำหินออปชั่นที่มีค่าออปชั่นทั้ง 2 ให้ตรงกับความต้องการของผู้เล่นเองนั้น ผู้เล่นส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีการ “เลื่อนขั้น” จากหินระดับ C หรือ B ที่หาง่ายๆ แทนเพื่อเลือกออปชั่นทั้ง 2 ให้ตรงตามความต้องการก่อน จากนั้นค่อยเลื่อนขั้นไปทีละขั้นแทน เพราะต้องให้หาดร็อปหินระดับสูงจากเหล่าบอสต่างๆ ถ้าไม่ได้ออปชั่นที่ 2 ตรงตามสายอาชีพหินก้อนนั้นก็จะไร้ค่าไปเลยทันที

หาออปชั่นที่ต้องการแล้วค่อยอัพเกรดหิน

หาออปชั่นที่ต้องการแล้วค่อยอัพเกรดหิน

การติดตั้งและการถอดหิน
การติดตั้งหินออปชั่นทำได้ไม่ยาก อีกอย่างระบบมีการสอนอยู่แล้ว แต่ต้องบอกก่อนว่าการใส่หินออปชั่นลงไปในชุดต่างๆ ต้องคำนึงก่อนว่าชุดนั้นเราจะใช้นานหรือไม่หรือเป็นชุดหลักที่ใส่หรือไม่ นอกจากนี้หินออปชั่นที่ใส่ลงไป เป็นก้อนที่เราต้องการใช้แบบยาวๆ หรือไม่ เพราะการใส่หินลงไปในชุดนั้นทำได้ง่ายมาก แต่การถอดหินออกจากชุดเป็นอะไรที่โหดมากๆ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถอดสูง และถ้าเราไม่ถอดหรือทำลายหินออกก่อนก็จะไม่สามารถใส่หินก้อนใหม่ลงไปได้นั่นเอง

ยิ่งหินระดับสูงยิ่งใช้เงินถอดเยอะ

ยิ่งหินระดับสูงยิ่งใช้เงินถอดเยอะ

การถอดหินแบบไม่เสียตังค์
วิธีการถอดหินแบบไม่เสียตังค์สามารถทำได้ด้วยคำสั่ง “ขาย” ข้อดีของการใช้คำสั่งนี้ก็คือ เราไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากในการถอดและได้ช่องใส่หินคืนมา 1 ช่อง ข้อเสียของมันก็คือ เราจะสูญเสียหินออปชั่นที่ขายไปในทันที

เลือกเอาว่าจะ “ถอด” โดยเสียเงินจำนวนมาก หรือจะยอม “ขาย” แบบไม่เสียเงิน ซึ่งก็ต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย ว่าจะย้ายหินหรือจะย้ายเครื่องป้องกัน

หินเกรดต่ำๆ อาจจะเลือกขายมากกว่าถอด

หินเกรดต่ำๆ อาจจะเลือกขายมากกว่าถอด

ในส่วนของแหล่งดร็อปหินเหล่านี้อาจจะไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะดร็อปจากมอนสเตอร์แทบทุกตัวอยู่แล้ว ส่วนหินระดับสูงและเกรดสูงๆ จะดร็อปจากบอสประจำแผนที่ (คอนเฟิร์มเพราะได้มากันตัว ฮา!!)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !