RoV 5 อันดับ ไอเทมน่าออก หลังปรับแพทช์ใหม่

11,860 views
Share

Untitled-2

……..สำหรับแพทช์ใหม่ที่พึ่งอัพเดตเข้ามาในเกม RoV หลายท่านคงเห็นการเปลี่ยนแปลงของระบบหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความสามารถของเหล่าฮีโร่ มุมกล้องที่กว้างขึ้น แผนที่ใหม่ และสิ่งสำคัญที่เราจะมาคุยกันวันนี้ก็คือ “ความสามารถของไอเทม” นั่นเอง อย่าคิดว่าไอเทมเป็นแค่องค์ประกอบยิบย่อยเพียงเล็กน้อยของเกม RoV นะครับ เพราะสิ่งที่หลายๆคนมองว่าเล็กน้อยนี่แหละ ที่สร้างความแตกต่างระหว่างผู้เล่นทั่วไปกับผู้เล่นระดับโปร เรามาดูกันดีกว่าว่า 5 อันดับ ไอเทมน่าซื้อหลังปรับแพทช์ล่าสุดจะมีอะไรกันบ้าง

 

อันดับที่ 5 Loki’s Curse

1

ไอเทมสุดฮิต สำหรับฮีโร่ตัวก่อนล่าสุดอย่าง “Zill” ที่สามารถทำให้เมจเข้าป่าได้อย่างเมามันส์ ในความจริงแล้วยังมีฮีโร่ตัวอื่นที่เหมาะกับไอเทมชิ้นนี้ ไม่ว่าจะเป็น Mganga หรือ Ignis ที่สามารถฟาร์มป่าได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน
มาดูการเปลี่ยนแปลงความสามารถของไอเทมชิ้นนี้กัน
รูปแบบเก่า:ฟื้นฟูมานา+25 หน่วย ทุก 5 วินาที
รูปแบบใหม่:พลังชีวิตสูงสุด +400 หน่วย
ซึ่งค่อนข้างจะสมเหตุสมผล เนื่องจากเมจที่เข้าป่านั้นย่อมได้บัพฟ้าที่มีความสามารถในการฟื้นฟูมานา และลดคูลดาวน์อยู่แล้ว การได้พลังชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 400 หน่วย ถือเป็นกำไร บวกกับสกิลติดตัวสุดโหดอย่าง Seek and Destroy เมื่อสังหารครีปป่า ทำให้ฮีโร่ได้รับ พลังเวทย์ +8 และมานาสูงสุด 30 หน่วย (สูงสุด 15 ครั้ง) ดังนั้นเมื่อเก็บครีปป่าครบจะได้พลังเวทย์เพิ่มขึ้นมาอีก 120 หน่วย ประกอบกับทุนเดิมที่มีอยู่แล้ว 120 หน่วย จึงกลายเป็น 240 หน่วย (เท่า Soul Scroll เลยนะนั่น) ขอแถมอีกนิด นอกจากนี้ยังมีความสามารถ Curse Power ที่จะเพิ่มพลังโจมตีหลังจากใช้สกิลอีก 35% (+45% โบนัสเวทย์) ซึ่งเข้ากับสกิล 2 ของ Zill ยิ่งนัก เรียกได้ว่าตบทีเดียว Taara ลงไปนอนได้เลย

2

 

อันดับที่ 4 Hermes’ Select

3

ไอเทมแห่งการวิ่งเปรี้ยวในตำนาน ยูเซนโบลต์ยังต้องใส่ ในแพทช์นี้ดูเผินๆ เหมือนโดนลดความสามารถลงให้ไม่น่าใช้ แต่ลองมานึกดูจริงๆแล้วกลับน่าซื้อทันที่ ด้วยราคาที่ลดลงจาก 790 เหลือเพียง 630 เรียกได้ว่าถูกที่สุดในบรรดารองเท้าด้วยกัน  ประกอบกับความเร็วในการเคลื่อนที่รวม เมื่อออกจากการต่อสู้ ที่สูงถึง 120 หน่วย จากเดิม 105 หน่วย ถือว่าเป็นประโยชน์กับตัวที่เดินช้ากว่ามาตรฐานอย่าง Zill (อีกแล้ว) หรือตัวเดินเกมอย่าง Zuka และ Ormarr
4ความสามารถดีขนาดนี้ ราคาถูกขนาดนี้ แน่นอนว่าความสามารถบางอย่างต้องหายไป นั่นก็คือการต้านทานสถานะ 35% (ระยะเวลาในการโดนสโลว์, สตัน หรือลอยขึ้น น้อยลง 35%) แต่อย่างไรก็ตามฮีโร่บางตัวที่กล่าวมาข้างต้น ก็ไม่ได้ต้องการความสามารถนี้ เนื่องด้วยมีความสามารถในการเข้าออกไฟท์ได้ง่ายอยู่แล้วนั่นอง

 

อันดับที่ 3 Leviathan

5

สำหรับไอเทมชิ้นนี้ เรียกได้ว่าน้อยคนนักที่หันมาออก ส่วนมากจะหยุดไว้ที่ Gnoll Cleaver (ไอเทมขั้น 2) เพราะการเสียเงินที่เพิ่มมาถึง 750 แต่ได้เลือดเพิ่มมาแค่ 800 หน่วยนั้นถือว่ายังไม่คุ้มค่าสักเท่าไหร่ ถึงแม้จะมีสกิลติดตัวอย่าง Incantation ที่ทำดาเมจรอบตัว 60 หน่วย
แต่ในแพทช์ใหม่นั้น Incantation โดนปรับดาเมจขึ้นมาถึง 30 หน่วย จนเป็น 90 หน่วย เกือบเทียบเท่าไอเทมที่มีความสามารถคล้ายกันอย่าง Mantle of Ra ที่ทำดาเมจรอบตัว 100 หน่วย กลายเป็นว่าหลายคนหันมาออก Leviathan เสียแทน เนื่องจากการมีเลือดที่เพิ่มขึ้นย่อมดีกว่ามีเกราะที่เพิ่มขึ้น (จาก Mantle of Ra)
ด้วยการปรับเปลี่ยนนี้เองทำให้ฮีโร่บางตัวอย่าง Airi และ Taara เริ่มหันมาใช้ Leviathan แทน Mantle of Ra ประกอบกับสกิล Frostbite ที่สามารถเอาไว้ลาสพวก Objectives ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแย่ง บัฟฟ้า บัฟแดง มังกรเล็ก มังกรใหญ่ หรือแม้แต่คิงคองก็ด้วย เนื่องจากในตอนนี้ความนิยมในการเล่นของการแข่งขันจากประเทศไต้หวันนั้นเน้นการบุกป่า หรือแย่งชิงมังกรเป็นหลัก ในบางตาคุณอาจจะเห็น 3 คนในทีมที่มีสกิล Punish เหมือนกัน (ขนาดนั้นเลย)

6

 

อันดับที่ 2 Gilded Greaves

7

เป็นหนึ่งในไอเทมที่ถูกลืมในอดีต วันนี้เขากลับมาแล้ว พร้อมกับความสามารถที่ไปขโมยของคนอื่นมา (Hermes’ Select) นั่นก็คือการต้านทานสถานะ 35% นั่นเอง กลายเป็นว่าไอเทมชิ้นนี้เป็นไอเทมเนื้อหอมอันใหม่สำหรับหลายๆคนไปเลยล่ะ สิ่งที่หายไปก็คือการลดความเสียหายเวทย์ 10% ซึ่งพูดตรงๆเลยว่า ไม่ค่อยจะได้ใช้เลยอะ (ฮ่าๆ) แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความสามารถต้านทานเวทย์ถึง 110 หน่วย สอดคล้างกับความนิยมปัจจุบันที่หลายคนเริ่มหยิบเมจมาเล่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Raz, Zill, Preyta หรือ ฮีโร่ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Lauriel นั่นเอง

8

โดยฮีโร่ที่ออกไอเทมชิ้นนี้มักจะเป็นตัวที่ยืนเลนอย่าง Lauriel (เอาไว้แก้ทางเมจอีกฝั่ง) หรือตัว Solo อย่าง Taara ก็ใช้ได้นะ

 

อันดับที่ 1 Orb of the Magi

9

สุดยอดแห่งความคุ้มค่าได้กลับมาอีกครั้ง หลังจากแพทช์ที่แล้วโดนปรับความสามารถในการลดคูลดาวน์ลงไป จนกลายเป็นไอเทมที่เกือบจะถูกลืมก็ว่าได้ จากการเป็นไอเทมเนื้อหอมของเหล่าเมจ กลายเป็นไอเทมของ Chaugnar แค่เพียงตัวเดียวเท่านั้น (T-T) แพทช์นี้เน้นความเป็นไอเทมของคนเล่นช้างเข้าไปอีก (อ่าว?) ด้วยการปรับพลังชีวิตสูงสุดที่ได้รับต่อ 30 วินาที จาก 80 หน่วย เป็น 110 หน่วยเลยทีเดียว
10แต่อย่างไรก็ตามเรามีฮีโร่ตัวใหม่อย่าง Lauriel ที่บังเอิญ (เสียงสูง) ที่เหมาะกับไอเทมชิ้นนี้สุดๆไปเลย เพราะนางเป็นเมจสายถึก! แทงค์ได้ด้วยนะ ดาเมจก็มี คูลดาวน์ก็ไม่มาก ทำให้ Orb of the Magi เหมาะสุดๆไปเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด