10 อันดับเกม PlayStation 1 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เคยลืม

7,741 views
Share

0101

…..วันนี้ทาง Compgamer ได้มาจัด 10 อันดับเกม PlayStation 1 ที่อยู่ในความทรงจำไม่เคยลืม ที่ต้องในสมัยนั้นที่เราสนุกไปกับการเล่นเกม PlayStation ที่มีเกมให้เลือกเล่นมากมายนับไม่ถ้วนแต่ 10 เกมเหล่านี้ที่ทางเราได้จัดมาให้ดูกันถือว่าเป็นที่ใครหลายๆรู้จักหรือเคยเล่น สัมผัสกันมาบ้างแล้วไม่มากกก็น้อยเพราะในสมัยนั้นเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ

…..เพื่อนๆสามารถแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความทรงจำและความสนุก แชร์ให้เพื่อนๆคนอื่นๆได้รับรู้ถึงความชื่นชอบและทัศนคติของแต่ละคนอีกด้วย

ปล. 10 เกมที่เลือกมานั่นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมที่มีใน PS1 เท่านั้น อาจจะตกหล่นบางเกมไปบ้างต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

1. WINNING ELEVEN

S12631657-66

…..ถ้าเราจะพูดถึง PS1 แล้ว ถ้าไม่พูดถึงเกมนี้คงจะโดนด่าแน่นอนสำหรับเกม WINNING ELEVEN ที่สมัยนั้นถือว่าเป็นเกมที่ต้องเปิดร้าน PlayStation เพื่อจะเอาเกมนี้มาลงกันเลยทีเดียวด้วยความนิยมมากๆในตอนนั้นโดนตัวนักฟุตบอลยังเป็นเหลี่ยมๆอยู่เลยแต่ตอนนั้นถือว่าสนุกมากถ้ายิ่งได้เล่นกับเพื่อนนะจบเลย

ขอขอบคุณ Video จาก : Dodô Sheen

2. Pepsiman

Pepsiman_(PS1)_cover_art
…..เกม Pepsiman ก็ถือได้ว่าเป็นเกมวิ่งเกมแรกๆเลยก็ได้ว่ากับเจ้าตัวละครสีน้ำเงิน เทาตัวนี้ที่จะวิ่งเข้าบ้านเรือนต่างๆหลบรถ หลบคน และเพลงที่คุ้นหู “Pepsimannnnnnnnnnnnnn” คนที่เล่น PS1 ก็ต้องเคยสัมผัสเกมนี้สักครั้งไม่มากก็น้อย

ขอขอบคุณ Video จาก : SinrothGaming

3. Dokapon Ikari no Tekken

52974-Dokapon!_Ikari_no_Tekken_(J)_(v1.1)-2

…..มิตรภาพระหว่างเพื่อนจะเป็นของจริงหรือป่าววัดกันได้เลยกับเกมนี้ Dokapon ที่สามารถเล่นได้หลายๆคนพร้อมกันและระบบของตัวเกมมีอะไรให้ทำมากมายหลายอย่าง ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ในสมัยนั้นถือว่าเป็นเกมที่เล่นกับเพื่อนๆแล้วสนุกมากๆอีกหนึ่งเกม จะได้รู้กันไปเลยว่าเพื่อนคนไหนเพื่อนรักเยอะที่สุดเพราะจะโดนรุมเป็นคนแรก 555+

ขอขอบคุณ Video จาก : Pockyshark Chalarm

4. Final Fantasy

Final

…..มาถึงอันดับ 4 สุดยอดเกม MMO Turn Beat ที่ไม่ใช้เกมที่ไหนไกลสุดยอดเกมแห่งยุค Final Fantasy ที่ได้รับความนิยมแบบพลุแตก ด้วยระบบ Gameplay และกราฟฟิกในสมัยนั้นคือว่าสวยงามและสนุกมากๆจนถือว่าเป็นเกมตำนานของ PS1 เลยว่าได้ ส่วนติดผมค่อนข้างติดเกมนี้เลยทีเดียวถึงกับต้องซื้อหนังสือมาเสพเนื้อเรื่องกันเลยทีเดียว

ขอขอบคุณ Video จาก : GamerZone

5. RESIDENT EVIL

01

…..มาถึงคราวที่เราจะต้องมาพูดถึง RESIDENT EVIL กันบ้างแล้วแต่เกมนี้ไม่ต้อง บรรยายอะไรมากมายเลยก็ว่าได้เพราะเป็นเกมที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและชื่นชอบเป็นอย่างมาก ว่าด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ระบบต่อสู้สุดละทึกและการเอาชีวิตรอด มันเป็นอะไรที่อธิบายด้วยคำพูดไม่หมดจริงๆ

ขอขอบคุณ Video จาก : FiveGamesBR

6. Harvest Moon Back to nature

Harvest_Moon_Back_To_Nature_front

…..จะจีบสาวต้องรู้จักคำว่า“สายเปย์” เพราะเกม Harvest Moon มีระบบการจีบสาวโดยการที่ต้องนำของที่พวกเธอชื่นชอบไปให้บ่อยๆนี้สินะที่มาของคำว่า “สายเปย์” เป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูดพลังชีวิตพอสมควรกราฟฟิกออกแนวการ์ดตูนที่สวยงาม และมีอะไรให้ทำมากมาย การทำฟาม เลี้ยงสัตว์ทั้ง วัว ม้า แพะ หมา ปลูกผัก เก็บดอกไม้ เลี้ยงคนแคระ เข้าร่วมเทศกาล ประกวดสัตว์เลี้ยง อื่นๆอีกมากมายที่มีให้ทำในเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมให้ 10 คะแนนเต็มเลย

ขอขอบคุณ Video จาก : Zanlan

7.GRAN TURISMO

Gran_Turismo_-_Cover_-_North_America

…..ถ้าเราจะพูดถึงเกมแข่งรถใน PS1 ไม่นึกถึง GRAN TURISMO  ก็คงเป็นไปไม่ได้เป็นเกมแข่งรถยุคแรกๆที่ติดตาตึงใจพอสมควรเลย ด้วยระบบ Gameplay ที่ไม่ได้มีแค่การแข่งขันธรรมดาๆจบเป็นรอบๆไปแต่ก็ยังมี ระบบ World Cup ที่จะท้าทายในการแข่งขันช่วยเพิ่มความสนุกมากพอตัวเลย

ขอขอบคุณ Video จาก : J Donnelly

8. Metal slug

Metal_Slug_PSX_Cover

…..ทหารบุกก ! Metal Slug เกมสายบู้ ขาลุยชอบเป็นเกมแนวผ่านด่านต่างๆไปเลื่อยๆความสนุกของเกมนี้คือการได้บู้ยิงกระจายถ้าได้เล่นกับเพื่อนด้วยแล้ว จะบวกความสนุกไปอีกเท่าตัวเพราะจะแย้งปืนพิเศษกัน ถ้าใครเก็บปืนได้แล้วไปตายจะมีเสียงที่มาสรรเสริญเราทันที ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นกับเพื่อนแล้วโครตสนุก

ขอขอบคุณ Video จาก : fir3w0rx Productions

9. Let’s & Go Eternal Wings

hqdefault

…..ไปเลย แม็กนั่ม !! ประโยคยอดฮิตจากการ์ตูนสุดดังอย่าง Let’s & Go และนี้เป็นเกมที่ถูกทำมาจากการ์ตูนเรื่องนั้นก็ไม่แปลกเลยว่าเกมนี้จะไม่ดังได้อย่างไง ด้วยระบบ Gameplay ที่เราสามารถแต่งรถทามิย่าของตัวเองได้อีกด้วยทั้งแต่ง มอเตอร์ ล้อ กันชน เป็นต้นและก็ตะลุยด่านไปเลื่อยๆเพื่ิอมุ่งไปสู่หอคอยแห่งชัยชนะ

ขอขอบคุณ Video จาก : DigiManiac

10. BomBerMan

bomberman-party-edition-usa

…..เกมสุดท้ายนี้เราก็มาพูดถึงเกมนี้กันเลย BomBerMan ที่มีให้เลือกเล่น ทั้ง Normal Game และ Battle Game ต้องบอกเลยว่าความมันจริงๆอยู่ที่โหมด Battle Game ที่เราสามารถเลือกตัวละครที่จะมาใช้ในการเล่นได้หลากหลายตัวและแบ่งทีมมาเพื่อต่อสู้และระเบิดอีกฝ่ายให้ได้โดยเริ่มเกมต้องรีบฟามเพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้ได้เปรียบตอนต่อสู้

ขอขอบคุณ Video จาก : SoldierSuper117

สุดท้ายนี้เพื่อนๆอยากให้ทาง Compgamer จัด 10อันดับอะไรก็สามารถเสนอมาให้ทางเพจหรือ ช่อง Comment ใต้ข่าวได้เลยทางเราจะรีบนำมาทำให้เพื่อนๆได้รับชมกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้
Take-Two เผยเตรียมวางจำหน่าย Grand Theft Auto VI ช่วงปลายปี 2025
Monster Hunter Stories เตรียมวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น Switch, PS4 และ PC Steam
เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เตรียมสร้างตำนานของคุณเองในแบบชิโนบิและซามูไรใน Assassin’s Creed Shadows
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch