Clash of Clans : การก่อสร้างและขยายอาณาจักร

5,289 views
Share

Untitled-1-Clash of Clans-650-5

ก่อนที่กองกำลังของเราจะสามารถขยายขอบเขตการยึดครองอาณาจักรในพื้นที่ของเกม Clash of Clans ได้นั้นจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาความสามารถของเหล่าคนงานในการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เพื่อเก็บเกี่ยวทรัพยากรมาพัฒนาหมู่บ้านให้แข็งแกร่งขึ้น และเพื่อฝึกฝนเหล่าทหารผู้เชี่ยวชาญการรบให้ออกไปล่าอาณาจักรตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งเราจะไปเรียนรู้กันว่าการก่อสร้างและขยายอาณาจักรจะมีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

การก่อสร้าง
ศาลากลาง : นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ในอาณาจักรของเรา เพราะจะเป็นศูนย์รวมของเทคโนโลยีต่างในหมู่บ้าน ซึ่งหลายๆ สิ่งก่อสร้างจำเป็นจะต้องปลดล็อคด้วยเลเวลศาลากลาง ยิ่งถ้าเราอัพเกรดมากขึ้นก็จะทำให้อาณาจักรพัฒนาไปไกลนั่นเอง

capture-20170904-125329

คนงานก่อสร้าง : นอกจากจะมีศาลากลางเป็นหลักแล้วก็มีสิ่งจำเป็นอีกอย่างคือ “คนงาน” โดยคนงานเหล่านี้มีหน้าที่ในการสร้างสิ่งปลูกสร้างที่เราต้องการ หรือแม้แต่การอัพเกรดสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ก็จำเป็นที่จะต้องใช้พวกเขาในการสร้างอยู่เสมอ ซึ่ง 1 คนจะสามารถทำงานได้ 1 อย่างเท่านั้น ถ้าเกิดคนงานเราไม่ว่างก็หมายความว่าจะไม่สามารถสร้างอะไรต่อได้เลย โดยจะสามารถเพิ่มจำนวนคนงานได้จาก “กระต๊อบช่างก่อสร้าง” ซึ่งในส่วนนี้จะไม่สามารถอัพเกรดได้ จะมีเพียง 1 กระต๊อบต่อ 1 คนเท่านั้น

capture-20170904-125417

การป้องกันฐาน : เราสามารถป้องการหมู่บ้านด้วยการสร้างกำแพงเมืองเพื่อไม่ให้ศัตรูเข้ามาโจมตีในจุดๆ นั้นได้ รวมไปถึงการสร้างปืนใหญ่หรือกับดักต่างๆ ก็เช่นกัน ซึ่งถ้าเราขาดพวกนี้ไปศัตรูที่มาโจมตีก็จะสามารถทำลายหมู่บ้านของเราได้อย่างง่ายดาย

capture-20170904-125436

การเก็บเกี่ยวทรัพยากร : สำหรับการเก็บเกี่ยวทรัพยากรมาใช้งานนั้นจำเป็นที่จะต้องสร้างแหล่งเก็บเกี่ยวขึ้นมาก่อน ทั้ง บ่อน้ำอมฤต และ เหมืองแร่ พร้อมทั้งคลังเก็บน้ำอมฤตและคลังเก็บทอง ซึ่งเราจะขาดไม่ได้เลย  แม้ว่าเราจะมีเครื่องเก็บเกี่ยวที่รวดเร็วมากแค่ไหนก็ตาม ถ้าคลังเก็บเต็มก็ไม่สามารถรวบรวมสิ่งของได้มากกว่านั้นแล้ว จำเป็นที่จะต้องอัพเกรดเพื่อเก็บของให้ได้มากกว่านี้ ก่อนที่จะออกไปทำภารกิจอื่นๆ ที่มีรางวัลเป็นทรัพยากรพวกนี้ ซึ่งถ้าคลังเต็มอยู่ภารที่ทำสำเร็จมาของรางวัลที่เราได้ก็จะสูญเปล่านั่นเอง

capture-20170904-125501

ซากปรักหักพัง : ในตอนเริ่มต้นเราจะเห็นได้ว่ามีสิ่งปลูกสร้างที่พังแล้ววางเต็มไปทั่วทั้งแผนที่ ซึ่งมันจะทำให้เรามีพื้นที่ในการสร้างหมู่บ้านน้อยลง หรือบางทีอาจจะเกะกะไปสักหน่อย เราจึงต้องถอนทำลายทิ้ง โดยจะสามารถทำได้ 3 แบบคือ 1. ใช้น้ำอมฤตทำลายประเภทต้นไม้ 2. ใช้ทองทำลายประเภทหิน และ 3. สิ่งปลูกสร้างที่เราสามารถนำกลับมาใช้งานได้โดยใช้ทางหรือบางอย่างที่ใช้งานได้ฟรี ซึ่งใช่ว่าเราจะเสียทรัพยากรก่อนไปเปล่าๆ แต่จะได้ในส่วนของพื้นที่เพิ่มเติมและได้รับของมีค่าด้วย อันนี้อยู่ที่ดวงเราว่าจะได้อะไรบ้าง

capture-20170904-125518

สำรวจดินแดนใหม่
แน่นอนว่าหมู่บ้านเแรกที่เราอยู่นั้นเทคโนโลยีอาจจะมีจำนวนจำกัดไปบ้าง หรือพื้นที่ในการสร้างดินแดนอาจยังไม่พอใช้งาน แต่ถ้าเราสามารถซ่อมเรืออับปางที่อยู่ริมทะเลได้แล้วละก็จะสามารถเดินทางไปยังดินแดนแห่งใหม่เพื่อขยายเมืองต่อไปได้ โดยจะได้รับสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ พร้อมทหารที่แข็งแกร่งมากขึ้นด้วย โดยเงื่อนไขในการสร้างจำเป็นจะต้องมี “ศาลากลาง” เลเวล 4 ก่อนจึงจะสามารถซ่อมเรือได้ แต่ในกรณีคนเล่นใหม่แนะนำให้จัดการเมืองแรกให้แข็งแกร่งก่อน ค่อยออกเดินทางก็ยังไม่สาย

capture-20170904-125540 capture-20170904-125555

จัดการผังเมือง
สิ่งสำคัญสำหรับการป้องกันหมู่บ้านที่ดีคือการจัดการผังเมือง ซึ่่งเราสามารถจัดการให้สิ่งก่อสร้างสำคัญอย่าง ศาลากลาง หรือที่เก็บเกี่ยวทรัพยากร ไว้ด้านในเพื่อให้ศัตรูเข้ามาโจมตีได้ยากก็จะยิ่งดีมากเลยทีเดียวในการป้องกันหมู่บ้าน แต่เมื่อคุณมีหลายแนวคิดในการสร้าง ถ้าเกิดคุณเปลี่ยนแปลงไปมาอาจจะลืมรูปแบบเดิมหมดก็เป็นได้ ตัวเกมจึงเพิ่มระบบจัดการผังเมืองเข้ามาโดยจะสามารถปลดล็อคตอน “ศาลากลาง” เลเวล 3 , 5 และ 7 ซึ่งยิ่งปลดล็อคเยอะเราก็จะสามารถสร้างรูปแบบของเมืองไว้ได้หลายแบบ และสามารถนำมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียเวลา ส่วนการออกแบบก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ แล้วว่าจะมีความคิดในการป้องการหมู่บ้านดีแค่ไหน หรืออาจจะไปติดตาม Caster ต่างประเทศที่เล่นเก่งแล้วก็ยังได้

capture-20170904-125610

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !