[Dragon Project] เจาะลึกอาวุธทั้ง 5 ประเภท เลือกที่ใช่ ในสไตล์ที่ถนัด

1,984 views
Share

W_D.Project-head

เกม Dragon Project เกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ กับระบบเกมแนว Action RPG สำหรับรอบที่แล้วก็ได้รู้จักกับระบบเบื้องต้นของเกมและการหา EXP เพื่ออัพเกรดตัวละครกันไปแล้ว คราวนี้จะพูดถึงส่วนสำคัญก่อนที่จะทำการออกล่า ซึ่งจะขาดไปมิได้นั่นก็คือ ระบบอาวุธพื้นฐานภายในเกม มาทำความรู้จักกับอาวุธทั้ง 5 ประเภทของเกม Dragon Project ว่ามีข้อดีข้อเสียแบบใดบ้าง เพื่อเป็นการตัดสินใจเลือกเล่นอาวุธที่เข้ากับสไตล์การเล่นได้
ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ

1. ดาบโล่ (Sword & Shield)
W_[dj002]อาวุธแบบแรกที่จะมาพูดถึงก็คือดาบโล่นั่นเอง ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยผ่านอาวุธชนิดนี้มาแล้วเป็นแน่แท้ เพราะว่าเป็นอาวุธเริ่มต้นที่จะได้รับมาให้ลองใช้ตอนระบบสอนเล่นของเกม อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานอยู่ในระดับปานกลาง มีความคล่องตัวสูง สามารถโจมตีเป็นชุด ๆ ได้ค่อนข้างรวดเร็ว

สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถยกโล่ขึ้นมาเพื่อป้องกันการโจมตีและลดความเสียหายได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสวนกลับการโจมตีหลังจากบล็อกการโจมตีได้อีกด้วย ตำแหน่งของดาบโล่ในปาร์ตี้จึงเหมาะกับการเป็นตัวแท็งค์ ที่ยืนต่อสู้และชนกับบอสที่อยู่แถวหน้านั่นเอง

2. ดาบใหญ่ (Great Sword)
W_[dj003]อาวุธแบบถัดมาที่จะพูดถึงก็คือดาบใหญ่ อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานสูงเป็นอันดับต้นๆ ของอาวุธทุกชนิด มีระยะการโจมตีที่กว้าง แต่แลกมาด้วยข้อเสียคือ การโจมตีที่ค่อนข้างช้า

สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการโจมตีที่รุนแรงได้ การชาร์จพลังโจมตีจะมีทั้งหมดสองระดับ ยิ่งผู้เล่นชาร์จพลังระดับที่สองแล้วทำการโจมตีจะทำให้ดาเมจนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลเลยทีเดียว จากการโจมตีปกติถ้าดาเมจประมาณ 200-300 หากชาร์จถึงขั้นที่ 2 แล้วทำการโจมตี จะทำให้ดาเมจนั้นสูงถึง 1,800 – 2,000 เลยทีเดียว

3. หอก (Spear)
W_[dj004]อาวุธแบบที่สามคือหอก อาวุธชนิดนี้เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด พลังโจมตีพื้นฐานปานกลาง มีระยะการโจมตีและความเร็วโจมตีอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับอาวุธชนิดนี้เรียกได้ว่า เป็นอาวุธที่ทุกอย่างอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ถือว่าอาวุธชนิดนี้สามารถเล่นได้ง่ายเลยทีเดียว

สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อทำการเคลื่อนที่พุ่งโจมตีใส่เป้าหมายได้

4. ดาบคู่ (Dual Blades)
W_[dj005]อาวุธดาบคู่ เป็นอาวุธโจมตีระยะประชิด มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ มีความเร็วในการโจมตีที่สูงและมีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่สูง

สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อกระโดดขึ้นไปโจมตีเป้าหมายกลางอากาศได้ ซึ่งตอนที่ตัวละครใช้สกิลอยู่กลางอากาศนั้นจะไม่โดนการโจมตีทุกชนิด

5. ธนู (Bow)
W_[dj006]อาวุธแบบสุดท้ายนี้ เป็นอาวุธโจมตีระยะไกลเพียงชนิดเดียว มีพลังโจมตีพื้นฐานค่อนข้างต่ำ สามารถเล็งทิศทางเพื่อโจมตีศัตรูได้แต่แลกมาด้วยการโจมตีที่ช้า

สกิลพิเศษของอาวุธชนิดนี้ก็คือ สามารถชาร์จพลังเพื่อเล็งยิงใส่จุดอ่อนของศัตรูได้

เทคนิคการใช้อาวุธโจมตีมอนสเตอร์ระดับ Boss
W_[dj007] W_[dj008]หลังจากที่แนะนำอาวุธทั้งหมดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาออกต่อสู้ของจริง จึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำกัน เมื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ระดับบอสไปสกระยะนึงแล้ว จะมีจุดวงกลมสีแดง มีคำว่า Weak ขึ้นอยู่ที่บางตำแหน่งบนตัวของบอส สำหรับตำแหน่งนั้นหากผู้เล่นทำการโจมตีเข้าไป จะสามารถทำดาเมจได้มากกว่าปกติ และจะมีอีกแบบนึงก็คือ จุดวงกลมสีฟ้า แล้วมีรูปเครื่องหมายอาวุธบางชนิดอยู่บนจุดนั้น หมายถึงว่า หากผู้เล่นใช้อาวุธชนิดตามที่สัญลักษณ์นั้นๆ ทำการโจมตี ก็จะมีผลทำให้โจมตีได้รุนแรงขึ้นเช่นกัน

สุดท้ายนี้อยากให้ลองเล่นดูทุกอาวุธเลยครับ แล้วลองเลือกดูว่าตนเองถนัดอาวุธชนิดไหนบ้าง เพราะว่าทุกอาวุธนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป จากนั้นลองนำไปฝึกฝนกันได้เลยครับ

สกิลพิเศษ
หอก – กดค้างแล้วปล่อย พุ่งแทง
ดาบคู่ – กดค้างแล้วฟันรัวกลางอากาศ(เป็นอมตะตอนฟัน)
ดาบโล่ – กดค้างกันแดเมจ (เดินได้ ช้ามาก)
ธนู – กดค้างยิงจุดอ่อน เพิ่มเกจล้ม
ดาบใหญ่ – ชาร์จฟัน เพิ่มเกจล้ม

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://go.onelink.me/hAGb?pid=tig&c=dpro

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Official Website: www.gogame.net/dragonproject
Facebook: https://www.facebook.com/dragonproject.th
Twitter: www.twitter.com/DragonProjectGL
Instagram: www.instagram.com/DragonProjectGlobal

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!