TOP : ระบบอัพเกรดอุปกรณ์ เลื่อนขั้น ร่ายมนต์ เสริมความแกร่ง

2,152 views
Share

TOP-070917-Untitled-1-650-3

ระบบการอัพเกรดไอเทมนั้นถือว่าเป็นระบบพื้นฐานที่เราควรเรียนรู้ไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นระบบที่จะช่วยเหลือผู้เล่นให้แข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง แน่นอนว่ามันส่งผลถึงการเก็บเลเวล, PvP และการผ่านด่านมาก ซึ่งระบบการอัพเกรดเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นพอสมควร เพราะการอัพเกรดไอเทมแต่ละระดับจำเป็นต้องอัพตามขั้น โดยแต่ละขั้นก็จะมีมากน้อยแตกต่างกันออกไป พูดแล้วก็อาจจะงงกันพอสมควร เอาเป็นว่าเราไปทำความรูัจักกับระบบนี้กันเลย

การอัพเกรดเพิ่มเลเวลอุปกรณ์
การเพิ่มเลเวลอุปกรณ์หรือการอัพเกรดนั้น เราสามารถทำได้ทันทีตั้งแต่เลเวล 1 เลย ผู้เล่นสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ที่แถมมากับตัวละครของเราเรื่อยๆ จนถึงระดับ Unique ได้ แน่นอนว่าอาจจะต้องใช้ความพยายามและวัตถุดิบจำนวนมากในการอัพเกรดด้วยเช่นกัน

สำหรับวิธีการเพิ่มระดับเลเวลของอุปกรณ์นั้น สามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยการเลือกที่อุปกรณ์จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “อัพเกรด” จากนั้นจะมีหน้าต่างการอัพเกรดปรากฏขึ้นมา ให้เราใส่วัตถุดิบในการอัพเกรดลงไปแล้วกดอัพเกรดได้เลย

capture-20170907-181154

วัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรด
ไอเทมวัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรดจะแบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกันคือ

อุปกรณ์เหลือใช้
เราสามารถนำอุปกรณ์เหลือใช้หรือที่ไม่ต้องการมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดได้ โดยค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากอุปกรณ์เหล่านี้จะขึ้นอยู่กับระดับของไอเทมที่เรานำมาเป็นวัตถุดิบ ยิ่งระดับสูงมากเท่าไรก็จะทำให้ได้รับค่าประสบการณ์หลังการอัพเกรดสูงมากเท่านั้น

หินอัพเกรด
หินอัพเกรดสามารถหาได้จากด่าน, ดันเจี้ยนและเควสท์ต่างๆ เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการอัพเกรดโดยเฉพาะ มีระดับของหินตามสีของอุปกรณ์ข้อดีของหินอัพเกรดก็คือ จะให้ค่าประสบการณ์มากกว่าการใช้อุปกรณ์ในการอัพเกรดนั่นเอง แต่เราจะต้องใช้หินอัพเกรดให้ตรงกับประเภทอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน

capture-20170907-181338

ร่ายมนตร์
คำสั่งในการเปลี่ยนออฟชั่นของอาวุธ, เครื่องป้องกันและเครื่องประดับ เราสามารถเปลี่ยนออฟชั่นที่ไม่ต้องการของอุปกรณ์ให้เป็นออฟชั่นที่ต้องการได้จากคำสั่งนี้ โดยเงื่อนไขการเปลี่ยนออฟชั่นจะมีดังนี้

  • อุปกรณ์บางชิ้นจะเปลี่ยนออฟชั่นได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในเกรดหรือระดับที่กำหนดเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ชุดเกราะจะสามารถเปลี่ยนออฟชั่นและใช้คำสั่งร่ายมนต์ได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในระดับ Magic ขึ้นไป เป็นต้น
  • ใช้ไอเทม “ผงเวทย์มนตร์” ในการเปลี่ยนออฟชั่น จำนวนที่ใช้ก็จะขึ้นอยู่กับระดับของไอเทมที่เราต้องการเปลี่ยนออฟชั่น
  • ออฟชั่นแต่ละส่วนจะสามารถเปลี่ยนเป็นออฟชั่นอื่นตามที่กำหนดไว้เท่านั้น (สามารถดูได้ก่อนเปลี่ยน)
  • การสุ่ม 1 ครั้งจะสุ่มออฟชั่นใหม่ 2 ออฟชั่น เราสามารถเลือกว่าจะใช้ออฟชั่นอันใหม่หรืออันเก่าได้ตามต้องการ

capture-20170907-181428

  • การสุ่มออฟชั่นใหม่ ผู้เล่นจะเปลี่ยนได้ครั้งละ 1 ออฟชั่น และจะเปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้ โดยออฟชั่นที่ได้มาจะมีค่าพลังบอกด้วยว่าสูงหรือต่ำกว่าออฟชั่นเก่าที่มีอยู่และมีหน้าต่างเทียบความสามารถให้อย่างชัดเจน

capture-20170907-181516

ทำไมอาวุธเรืองแสง
การร่ายมนต์ของอุปกรณ์นั้น ยิ่งเราสุ่มได้ออฟชั่นที่ใกล้ค่า Max มากขึ้นเท่าไรค่า “อัตราการดำเนินการออฟชั่น” ก็จะสูงขึ้นเท่านั้น โดยค่านี้เป็นค่าเฉลี่ยของออฟชั่นทั้งหมดที่ไอเทมชิ้นนั้นมีอยู่ เมื่อค่าเฉลี่ยที่ว่านี้เกิน 80% อาวุธก็จะมีแสงออกมา โดยแสงจะเปลี่ยนไปตามนี้

  • อัตราการดำเนินการออฟชั่น 80% > แสงสีเขียว
  • อัตราการดำเนินการออฟชั่น 90% > แสงสีฟ้า
  • อัตราการดำเนินการออฟชั่น 95% > แสงสีม่วง
  • อัตราการดำเนินการออฟชั่น 99% > แสงสีเเดง

capture-20170907-181623

การเลื่อนขั้นอุปกรณ์
เป็นการเลื่อนระดับของอุปกรณ์ให้สูงขึ้น ทั้งสี, ความสามารถ, สเตตัสพื้นฐานและออฟชั่นก็จะเพิ่มสูงมากขึ้น การเลื่อนขั้นจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่ออัพเกรดจนอาวุธ +10 แล้วเท่านั้น

capture-20170907-181708

รูปแบบของการเลื่อนระดับ
การเลื่อนระดับไอเทมนั้นจะใช้เพียงอย่างเดียวในการเลื่อนระดับคือ “เงิน” ซึ่งจะเสียมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระดับของไอเทมที่เราเลื่อนขั้น และต้องบอกก่อนนะครับว่าการเลื่อนระดับจะยุ่งยากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเกรดและขั้นของไอเทมสูงขึ้น นั่นก็เพราะว่าไอเทมแต่ละเกรดจะมีขั้นให้เราเลื่อนก่อนไประดับอื่นแตกต่างกันออกไป

ตัวอย่างเช่น

  • ไอเทม Rare (สีฟ้า) +10 –> ไอเทม Elite (สีเหลือง) ขั้นที่ 1
  • ไอเทม Elite ขั้นที่ 1 + 10 –> ไอเทม Elite ขั้นที่ 2
  • ไอเทม Elite ขั้นที่ 2 +10 –> ไอเทม Elite ขั้นที่ 3
  • ไอเทม Elite ขั้นที่ 3 +10 –> ไอเทม Epic (สีม่วง) ขั้น 1
    *** ระดับของไอเทมสังเกตุได้จากกรอบของไอเทมชิ้นนั้น ***

capture-20170907-181820

ไอเทมแต่ละระดับจะมีจำนวนขั้นที่เราต้องเลื่อนก่อนเปลี่ยนเป็นสีอื่นแตกต่างกันออกไป โดยจำนวนขั้นจะยิ่งสูงขึ้นตามสีและระดับของไอเทม ผู้เล่นสามารถดูได้ว่าไอเทมระดับสีไหนต้องเลื่อนขั้นเท่าไรถึงจะเปลี่ยนสีได้ตามตารางข้างล่างนี้

capture-20170907-181854

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก
Big Helmet Heroes เกมแอ็คชั่นผจญภัย Beat Em up ประกาศลงคอนโซลและพีซี
Shin Megami Tensei V รวม DLC ทั้งหมดจะถูกนำเอาจาก Nintendo Switch
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta