กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย Batman: The Enemy Within เกมแบทแมนในแบบฉบับเล่าเรื่องที่ยังคงความเทพไว้ได้ดี

2,785 views
Share

Batman The Enemy Within-121017-2-650

Batman: The Enemy Within พัฒนาโดย Telltale Games โดยเกมนี้จะมาในแนวเล่าเรื่อง เพื่อให้เราตัดสินใจ ประกอบกับแอคชั่น โดยแต่ละคำตอบที่เราเลือกจะส่งผลต่อเราไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตอนจบ ในภาคนี้เรื่องราวจะเกี่ยวกับ ตัวร้ายในตำนานอย่าง John Doe ช่วงก่อนเป็นโจ๊กเกอร์ และมนุษย์เจ้าปัญหา Riddler

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
⦁ แบทแมน ในรูปแบบใหม่

Batman The Enemy Within-121017-1

หลายคนที่เคยเล่นเกมแบทแมนคงจะคุ้นชินกับแบทแมนเวอร์ชั่นแอคชั่นกระจายอย่างแบทแมนซีรี่ส์ Arkham ทั้งหลายบนคอนโซล นี่เป็นแบทแมนอีกเวอร์ชั่นที่อยากให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน เพราะในเวอร์ชั่นนี้เราจะได้เป็นบรูซ เวย์นจริงๆ ที่ไม่ใช่แค่ต่อยตีกับผู้ร้าย แต่หมายถึงการตัดสินใจในเหตุการณ์สำคัญหลายๆ อย่าง รวมถึงระบบการค้นหาข้อมูล และสืบสวน ด้วยครับ

⦁ เรื่องราวเข้มข้น

Batman The Enemy Within-121017-2

เรื่องราวในเกมนี้บอกเลยว่าเข้มข้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปริศนาสุดท้าทายจากมนุษย์เจ้าปัญหา Riddler รวมถึง Joker ใน เวอร์ชั่นก่อนเป็นเวอร์ชั่นที่เรารู้จัก รวมถึงองค์กรร้ายใหม่ที่จะเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้กับแบทแมน

⦁ ภาพสวยงาม

Batman The Enemy Within-121017-3

เกมนี้ยังคงคุณภาพของภาพไว้ได้อย่างดี ในรูปแบบของภาพกึ่งการ์ตูนที่จะมีลายเส้น การลงเฉดสีที่สวยงาม รวมถึงภาพในสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมก็ทำออกมาได้ดีมากครับ

⦁ ปริศนาที่ท้าทาย

Batman The Enemy Within-121017-4

จุดเด่นของเกมนี้อีกจุดหนึ่งคือปริศนาของ Riddler ที่จะทำให้คุณต้องขบคิดอย่างมากเลยทีเดียว โดยปริศนาในเกมนี้ไม่ยากจนเกินไปครับหากคุณช่างสังเกต และช่างจดจำ (รวมถึงมีทักษะภาษาอังกฤษด้วย) จะดีมาก

⦁ ทุกการตัดสินใจสำคัญ

Batman The Enemy Within-121017-5

เป็นจุดเด่นของเกมซีรี่ส์ Telltale ครับที่ทุกการตัดสินใจนั้นจะมีผลต่อเหตุการณ์ต่อไป เช่นอาจจะทำให้เรามีความสัมพันธ์อันดีมากขึ้นกับตัวละครอื่น และตัวละครอื่นก็จะมาช่วยเราในอนาคต รวมถึงหากเราทำให้เขาไม่พอใจวันหนึ่งเขาอาจจะเข้ากับฝ่ายศัตรูมาทำร้ายเราก็ได้

จุดด้อย
⦁ ฟรีเฉพาะตอนแรก

Batman The Enemy Within-121017-6

น่าเสียดายที่เกมสนุกอย่างนี้เล่นฟรีแค่ตอนแรกครับ แต่ของดีจะให้เล่นฟรีก็กระไรอยู่ หากใครเล่นเกมนี้แล้วติดใจ บอกเลยครับว่าอย่ารอช้า ซื้อตอนต่อไปมาเล่นได้เลย

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม แบทแมน: The Enemy Within ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
Sword of the Necromancer: Resurrection จะวางขายซัมเมอร์นี้
งอมดิรอไร Tom Clancy’s The Division Heartland ถูกยกเลิก
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
Samurai Warriors 4 DX เปิดให้บริการในรูปแบบ PC ทั่วโลก