รีวิว Grand Tourismo SPORT เกมแข่งรถภาคใหม่สุดสมจริงบน PS4

2,271 views
Share

ถ้าพูดถึงเกมแข่งรถที่มีความสมจริงและมีรายละเอียดรวมถึงกราฟิกที่น่าทึ่งชื่อของ Grand Tourismo นั้นถือว่าเป็นเกมแข่งรถอันดับต้นๆ ที่อยู่คู่กับวงการเกมมานานแสนนานและแต่ละภาคที่ออกมาก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังเลยทีเดียว ตอนนี้ Sony Computer Entertainment กับ Polyphony Digital เพิ่งจะส่งภาคใหม่ของ Grand Tourismo SPORT มาให้พวกเราได้เล่นกัน ที่สำคัญมันเป็นภาคที่ทีมพัฒนาบอกว่าทำออกมาเพื่อเน้นการก้าวเข้าสู่โลกของ esport อีกด้วย วันนี้เราจะพาไปลุยเกมนี้กันครับ

Grand Tourismo SPORT เป็นเกมแข่งรถที่ออกแบบ Exclusive ให้กับเครื่อง PS4 และยังรองรับ Playstation VR ด้วย โดย Grand Tourismo ได้รับคำชมเชยว่ามันคือเกมจำลองการขับรถที่ดีที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว พูดถึงกราฟิกในภาคนี้ถึงแม้มันจะไม่อลังการงานสร้างเหมือนเกมอื่นแต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ละเอียดในระดับหนึ่ง แลดูสบายตาและเมาะกับเกมแข่งรถมากๆ ยิ่งเฉพาะพวกโมเดลของรถนี่ไม่ต้องพูดถึง จำลองมาได้แบบเหมือนจริงและสวยงามมาก มาพร้อมกับการรองรับ 4K, 60fps, HDR และ Wide Color บนเครื่อง PS4 PRO แต่ตอนเล่นอาจจะแปลกๆ หน่อยตรงเวลาจังหวะชนหนักๆ รถจะไม่เสียหายมีแค่เพียงรอยสีถลอกเล็กๆ เท่านั้น

สำหรับคนที่รักรถเชื่อว่าแค่นั่งส่องรถในแต่ละรุ่นก็มีความสุขแล้ว โดยมีรถกว่า 177 คัน จาก Alfa Romeo, Aston Martin, Audi, BMW, Bugatti, Chevrolet, Citroën, Daihatsu, Dodge, Ferrari, Ford Mustang, Honda, Hyundai, Jaguar, Lamborghini, Lexus, Mazda, McLaren, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Peugeot, Subaru, Toyota, Volkswagen รวมถึง Porsche ที่ทาง EA เพิ่งเสียลิขสิทธิ์ไปด้วย และในเกมจะมีฟีเจอร์ Car Settings ให้ปรับจูนแต่งรถกันได้แบบละเอียดยิบด้วย

มาพูดถึงเรื่องการเล่นกันบ้าง Grand Tourismo SPORT อาจจะขัดใจบางคนอยู่บ้างตรงที่การเล่นเกมนี้จะต้องออนไลน์และแน่นอนว่าต้องใช้ Plus ด้วยเพื่อเล่นโหมดอื่นๆ เพราะถ้าไม่ออนไลน์จะเล่นได้แค่เพียงโหมดเดียว แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้เชื่อว่าแทบทุกคนที่เล่น PS4 ก็คงจะเติม Plus กันอยู่แล้ว ไปดูเรื่องของโหมดการเล่นกันบ้างครับ

โหมด Arcade
การเล่นแบบปกติที่เล่นง่ายไม่ยุ่งยาก มีให้แข่งทั้งแบบ Single Race แข่งกับรถคันอื่นๆ ในสนามเพื่อเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 และยังมี Time Trial แบบวิ่งคันเดียวเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด รวมถึงแบบ Drift นับแต้มของการดริฟเข้าโค้ง และในโหมดหลักนี้สามารถที่จะเล่นกับเพื่อนแบบแบ่ง 2 จอได้อีกด้วย โดยการเล่นในโหมด Arcade นี้ไม่จำเป็นต้องออนไลน์ก็เล่นได้

โหมด Campagn
โหมดนี้จะเหมือนกับเป็นโรงเรียนขับรถที่เราจะต้องเริ่มตั้งแต่ใน Driving School ทำภารกิจต่างๆ ตั้งแต่เหยียบคันเร่ง เบรค การเข้าโค้งไปจนถึงขับในสนามแข่งจริง พอเราเล่นผ่านก็จะได้รถใหม่เป็นรางวัล ในโหมดนี้จะมี Mission Challenge และ Circuit Experience ให้ลุยด้วย ซึ่งจะมีสนามแข่งจริงที่หลากหลายจากทั่วโลกมาให้ซิ่งกัน

โหมด Sport
จุดเด่นที่สำคัญของภาคนี้ก็คือโหมด Sport นี่แหละครับ เอาไว้เล่นออนไลน์แข่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก มีแบ่งระดับ E,D,C,B,A ซึ่งจะมีค่า DR (Driver Rating) และค่า SR หรือ Sportsmanship Rating ด้วยเพื่อจัดอันดับแรงค์ ซึ่งมันเจ๋งมากตรงที่ค่า SR นั้นหากเราขับไปชนกับรถคู่แข่งมันจะถูกหักแต้ม ซึ่งถือว่ามาช่วยในเรื่องของมารยาทให้การขับนั่นเอง นอกจากการแข่งทั่วไปแล้วยังมีการแข่งแบบเป็นทางการ GT Sport FIA Championship ที่ได้รับการรับรองจาก Fédération Internationale de l’Automobile หรือสหพันธยานยนต์นานาชาติ ซึ่งทุกคนจะต้องทำการแข่งขันตามวันเวลาที่กำหนดซึ่งแข่งกันจริงจังไปตลอดปี 2018 เลยทีเดียว

ส่วนตัวนอกจากรถและความสมจริงของ Grand Tourismo SPORT แล้ว การควบคุมรถในเกมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ของ PS4 ในเกมนี้เป็นอะไรที่ทีมพัฒนาตั้งใจทำออกมามากๆ เพราะการเหยียบคันแร่งด้วยปุ่ม R2 จะมีเรื่องของน้ำหนักและแรงกดเข้ามาด้วย รวมถึงการเลี้ยวกับอนาลอคด้วย ถ้ามองข้ามเรื่องของการต้องออนไลน์ตลอดเวลาออกไป Grand Tourismo SPORT เป็นเกมแข่งรถที่สาวก PS4 ควรจะไปหามาเล่นอย่างยิ่งครับ แอบบอกว่าในเกมมีโหมดปรับแต่งภาพเอารถในเกมไปอยู่ในสถานที่ภาพถ่ายจริงได้ด้วยเจ๋งมากๆ

ขอขอบคุณ NGIN ที่มอบแผ่น Grand Tourismo SPORT มาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ
https://www.facebook.com/ngin.th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้