PUBG งานเข้า เมื่อทางการจีนเตรียมแบนเกมแนว Battle Royale

3,705 views
Share

ท่ามกลางกระแสของเกมแนว Battle Royale ที่มีออกมาให้เล่นกันรัวๆ และยอดผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นจนทำลายสถิติตัวเองไปเรื่อยๆ ของ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG นั้น ตอนนี้ดูเหมือนจะงานเข้าที่ประเทศจีนซะแล้วเมื่ออยู่ๆ ทางการจีนออกมาแสดงความเป็นห่วงและจับตามองเกม PUBG เป็นพิเศษ และอาจจะแบนเกมแนว Battle Royale ในอนาคตด้วยเหตุผลว่าเป็นแนวเกมที่รุนแรงจนเกินไป

ทางการจีนออกมาประกาศเตือนเกี่ยวกับเกมแนว Battle Royale ในจีนที่มีทั้งความรุนแรงและการต่อสู้กันแบบป่าเถื่อน เต็มไปด้วยเลือด และแสดงความเป็นห่วงต่อสุขภาพของผู้เล่น ไม่แนะนำให้ผู้พัฒนาเกมในจีนสร้างเกมแนวนี้ออกมารวมไปถึงพวกการโปรโมทผ่านสื่อต่างๆ การไลฟ์สตรีมและการแข่งขันเกมแนวนี้ในแบบ esport อีกด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการแบนเกิดขึ้นในตอนนี้ เพราะเป็นเรื่องแปลกที่ล่าสุด Tencent ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในจีนกำลังต้องการที่จะเปิดเซิร์ฟเวอร์ PUBG ในจีน และนี่ยังไม่รวมถึงเกมมือถืออีกเพียบจากจีนเองที่เป็นแนว Battle Royale และกำลังเปิดให้บริการอยู่ในขณะนี้ ส่วน PUBG เองก็มีภาษาจีนในเกมให้เล่นกันและมียอดผู้เล่นจีนที่เยอะมากๆ จนวร้างปัญหาเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมช่วยเล่นอยู่ในเกมขนาดนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการแบนเกิดขึ้นหรือไม่ หรือเป็นแค่การเตือนเฉยๆ

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น
INDIKA ประกาศเตรียมส่งเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series มาให้เล่นกัน 17 พฤษภาคมนี้
One-inch Tactics เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PC ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้