Super Mario Run ยอดดาวน์โหลดทะลุ 200 ล้านคน แต่ทาง Nintendo ยังไม่พอใจกับรายได้เท่าไหร่นัก

1,826 views
Share

หลังจากกระแสเกมมือถือกำลังโด่งดังในช่วง Pokemon Go นั้นทำให้ค่ายใหญ่หลายรายสนใจที่จะเข้ามาบุกตลากเกมมือถือกันบ้าง โดยเฉพาะ Nintendo ที่ปล่อย Super Mario Run  ลงสู่สายตาผู้คนทั่วโลกด้วยความคาดหวังว่าจะเป็นเกมสุดฮิตตัวต่อไป ซึ่งล่าสุดถึงแม้ว่าตัวเกมในตอนนี้มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 200 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว แต่ทางการตลาดของ Nintendo เองยังไม่พอใจกับตัวเลขที่เขาเห็นด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเกมยังทำกำไรไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เลย

อย่างไรก็ตามทาง Nintendo ก็ยังถือว่านี้กล่าวสำคัญที่ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในด้านการพัฒนาเกมมือถืออย่างที่พวกเขาไม่เคยสัมผัสกันมาก่อน อีกทั้งพวกเขาพยายามที่จะทำให้มันเป็นมือถือที่ยอดเยี่ยมตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทั่วโลกต่อๆ ไป

โดยยอดดาวน์โหลดในญี่ปุ่นประเทศต้นกำเนิดเกมนี้นั้นมีเพียง 10% จาก 200 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งการมาของการอัพเดทครั้งใหม่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมากับ 3.0 ทำให้ผู้คนสนใจและกลับมาเข้ามาเล่นเกมเป็นจำนวนมาก

Super Mario Run มีรูปแบบ “free to start” ที่ในตอนแรกนั้นเราสามารถเข้าไปเล่นในโหมดเริ่มต้นได้ ซึ่งถ้าเราจะเล่นต่อจะต้องจ่ายเงินเพิ่มถึง 10$ นั่นเอง ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่านี้อาจจะเป็นเหตุที่ตอนนี้ยังไม่มีกำไรมาพอตามเป้าหมายหรือเปล่าเพราะคนส่วนใหญ่อาจจะแค่อยากเข้าไปลองเฉยๆ ไม่ได้อยากเสียเงินในการซื้อ

ติดตามข้อมูลได้ที่

SUPER MARIO RUN | Nintendo

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ