Black Desert Online เตรียมเปิดให้บริการในประเทศไทยเร็วๆนี้แน่นอน

3,573 views
Share

บริษัท Pearl Abyss  ผู้ให้บริการเกม Black Desert Online จากประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการจัดแถลงข่าว ณ โรงแรม The Westin Grande Sukumvit กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา โดยได้มีการเปิดเผยถึงแผนการเปิดให้บริการเกม Black Desert Online ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตลาดเกมใประเทศไทยนั้นมีความสำคัญและมีเกมเมอร์ที่ให้ความสนใจอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้ จึงจัดให้มีเซิร์ฟเวอร์ Black Desert Online แยกสำหรับเกมเมอร์ชาวไทยโดยเฉพาะ

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง “บริษัท เลเวลอัพ เกมส์ จำกัด” ที่จะช่วยดูแลในส่วนของประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อดูแลผู้เล่นชาวไทยได้อย่างทั่วถึงและดีที่สุด โดยภายในงานมีเหล่าตัวละครยอดนิยมจากเกม Black Desert Online มาสร้างสีสัน รวมทั้งมีสื่อมวลชน, Influencer, แคสเตอร์ และเกมเมอร์ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายจอง คยองอิน( Mr. Kyung In Jung) – CEO บริษัท Pearl Abyss ได้กล่าวถึงนโยบายการให้บริการและเนื้อหาของเกมว่า ทาง Pearl Abyss รู้ว่าแฟนๆ ชาวไทยจำนวนมาก กำลังตั้งตารอคอยการเปิดตัวของ Black Desert Online และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาสมาเปิดตัวเกมที่นี่ เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อวันนี้ และตั้งใจที่จะมอบเนื้อหาที่มากขึ้นให้กับผู้เล่นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้อีกด้วย

นายนวพันธ์ ปิยะวรรณกร – CEO บริษัท เลเวลอัพ เกมส์ จำกัด ได้กล่าวถึงนโยบายการให้บริการลูกค้าว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำความยิ่งใหญ่ของเกมระดับโลกเกมนี้มาสู่ประเทศไทยในฐานะของ Exclusive Partner และในส่วนของการให้บริการลูกค้านั้น เราพร้อมให้บริการผู้เล่นตลอด 24 ชั่วโมงโดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ

เกม Black Desert Online ถือเป็นสุดยอดเกมออนไลน์แนว ACTION MMORPG ที่ได้รับการเฝ้าติดตามจากเหล่าผู้เล่นทั่วโลก รวมถึงได้รับรางวัลการันตีจากหลายสถาบันในหลายๆประเทศ ว่าเป็นเกม MMORPG ที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ โดยได้มีการเปิดให้บริการไปแล้วในหลายประเทศทั่วโลก เช่น เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, ทวีปอเมริกาเหนือ, ยุโรป, ไต้หวัน และทวีปอเมริกาใต้ และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในทุกประเทศ รวมถึงตุรกี ที่กำลังอยู่ในช่วง CBT ในขณะนี้ด้วย

รับชม Live ภายในงานย้อนหลัง

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1608696435855123/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Black Desert Online (BDO) เป็นเกมออนไลน์ Action MMORPG ที่มีรูปแบบการเล่นที่สนุกสนาน เร้าใจ ผู้เล่นจะรู้สึกตระการตาไปกับความสวยงามของตัวละคร ความสมจริงของแผนที่ ฉากเอฟเฟคการโจมตีและการต่อสู้ที่รวดเร็ว รวมถึงมีเนื้อหาและเรื่องราวของเกมที่น่าติดตามเสมือนหนังเรื่องหนึ่งที่มีการดำเนินเนื้อเรื่องให้เราได้รู้สึกเหมือนว่าได้เข้าไปอยู่ในเกมจริงๆ

จุดเด่นของเกม Black Desert คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของความสวยงามของภาพในเกมที่ทีมงาน Pearl Abyss ได้บรรจงสร้างขึ้นมาให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงความสนุกที่แท้จริง รวมถึงใส่ใจในรายละเอียดองค์ประกอบเล็กๆ น้อยทั้งหมดในเกม ตั้งแต่ก้อนหินจนถึงท้องฟ้า หรือแม้แต่สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เหล่านี้คือสิ่งที่น้อยนักที่เราจะได้เห็นในเกมออนไลน์เกมอื่นๆ

นอกจากความสวยงามของภาพแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นทั่วโลกยอมรับว่าเกมนี้คือที่สุดแห่ง MMORPG คือระบบต่อสู้ ที่รวดเร็ว ว่องไว ตัดสินความเป็นความตายได้เพียงเสี้ยวนาที โดยผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะในการเล่น รวมถึงใช้ความสามารถในการบังคับตัวละครเพื่อล้มเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าเพื่อเก็บเลเวลตัวละครให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ และแน่นอนว่าผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงฉากแอคชั่นที่พริ้วไหว สมจริงทุกท่วงท่า เอฟเฟคสกิลที่สวยงาม อลังการ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่นแน่นอน

Black Desert ยังมีระบบอีกมากมายให้ผู้เล่นได้ผจญภัยค้นหาอีกมากมาย ทั้งการผจญภัยไปยังดินแดนใหม่ๆ การลงดันเจี้ยนกับเพื่อนเพื่อพิชิตบอสประจำดันเจี้ยนซึ่งเหล่านักผจญภัยจะได้สนุกการการเล่นรวมถึงอาจจะได้รับไอเทมดีๆ เป็นรางวัลหากพิชิตมันได้ หรือหากเราและผู้เล่น รู้สึกเบื่อกับการเก็บเลเวลหรือลงดันเจี้ยนเดิมๆ แล้ว ในเกม Black Desert ยังมีรูปแบบการแล่นเรือออกไปสำรวจแผนที่ใหม่ๆ ซึ่งระหว่างทางเราอาจจะได้เจอกับมอนสเตอร์ตัวใหญ่ที่เป็นเจ้าบ้านคอยต้อนรับเราอยู่ ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องอาศัยความสามัคคีของผู้เล่นทั้งหมดช่วยกันพิชิตให้ได้ ถือว่าเป็นความสนุกใหม่ที่อยากให้ทุกคนได้ลอง

นอกจากนี้ยังมีระบบการดำรงชีวิตที่เหมือนกับเราได้สร้างตัวตนในโลกของ Black Desert ด้วยเช่นการสร้างบ้าน ที่พักอาศัย การออกแบบตกแต่งห้องพักที่เราสามารถทำได้เองอย่างอิสระ ระบบสัตว์เลี้ยงที่เราสามารถผสมพันธุ์ม้าที่เราเลี้ยงไว้ให้มีความสามารถสูงขึ้น และรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป และเรายังมีระบบฟาร์มเพื่อเก็บวัตถุดิบในการสร้างไอเทมต่างๆ ซึ่งมีให้เราได้เลือกทำ ทั้งเพาะปลูก การเลี้ยงสัตว์ ให้เราได้ทำในยามที่เราไม่ได้ออกไปเก็บเลเวลอีกด้วย และเกมนี้ยังเป็นเกมที่มีกิจกรรมให้คนในเกมได้พบปะกันมากยิ่งขึ้นกับระบบกิลด์ที่ผู้เล่นในกิลด์ด้วยกันนั้นจะสามารถคอยช่วยหลือผู้เล่นด้วยกันเอง รวมถึงการประกาศศักดาด้วยการเปิดสงครามกับกิลด์อื่นๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ระบบสงคราม Castle War ที่ผู้เล่นสามารถยกกิลด์ของตัวเองเข้าแย่งชิงพื้นที่กับกิลด์อื่นๆ ซึ่งพื้นที่ภายในเกมมีหลายประเภทตั้งแต่ปราสาทขนาดใหญ่ ไปจนถึงแคมป์เล็กๆ เป็นต้น

ภายในเกม Black desert นั้นมีสายอาชีพในเกมตอนนี้มากถึง 15 สายอาชีพ อาทิเช่น

Warrior อัศวินหนุ่มผู้มีความชำนาญในการใช้ดาบและโล่ห์ในการต่อสู้ ด้วยพลังป้องกันที่มีมากมายจึงเหมาะจะเป็นแนวหน้าในการปะทะเหล่ามอนสเตอร์และในหน่วยรบ

Ranger นักธนูสาวผู้มีทักษะในการโจมตีและเคลื่อนที่อันรวดว่องไว ความสามารถในการโจมตีระยะไกลของเธอนั้นทำให้เราได้เปรียบในการต่อสู้เป็นอย่างมาก ยิ่งในสนามรบแล้วเธอเป็นเหมือนนักลอบโจมตีจากระยะไกลที่ดีมาก
Sorceress จอมมนต์ดำสาวพราวเสน่ห์ ผู้ไม่เคยเกรงกลัวอันตรายใดๆ ถึงร่างกายเธอจะบอบบางแต่ด้วยด้วยพลังมนต์ดำจึงทำให้เธอสามารถต่อสู้ได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกลอย่างอย่างรุนแรง

Berserker ยักษ์ใหญ่ผู้มาพร้อมขวานคู่ใจ ฟาดฟันศัตรูอย่างไร้ปราณี ด้วยพลังการโจมตีที่รุนแรงและหนักหน่วงด้วยขวานคู่ การโจมตีจะเน้นไปทางบุกทะลวงฝ่าเข้าไปหาเป้าหมายซึ่งๆ หน้าในระยะประชิด

Tamer สาวน้อยผู้มีความสามารถในการอัญเชิญหมาป่าองครักษ์มาร่วมในการต่อสู้ แม้เธอจะเป็นเพียงเด็ก แต่ความสามารถในการโจมตีที่ผสมผสานกับสัตว์อัญเชิญได้อย่างพริ้วไหว ทำให้เธอกลายเป็นสิ่งที่ศัตรูต่างเกรงกลัวยามได้พบเจอ

Valkyrie นักรบหญิงผู้มีพลังป้องกันอันล้นเหลือ ผู้ซึ่งแสวงหาสันติภาพ ในยามสงครามเธอจึงสู้สุดชีวิตเพื่อหวังว่าความสงบจะเกิดขึ้นหลังสงครามจบ การโจมตีของเธอจะเน้นที่การโจมตีระยะประชิดเป็นหลัก ซึ่งเธอนั้นได้เปรียบในเรื่องของการป้องกัน ดังนั้นเธอจึงสามารถยืนหยัดอยู่ได้นานกว่าสายอาชีพอื่น

Blader ซามูไรหนุ่มผู้คลั่งไคล้การลอบสังหารโจมตีด้วยดาบคาตานะ อาวุธที่คมกริบที่สามารถสะบั้นแม้หินผ่านการตวัดดาบเพียงครั้งเดียว รูปแบบการโจมตีเน้นที่ความเฉียบคมในการรุก และเคลื่อนไหวหลบหลีกการโจมตีพร้อมสวนกลับได้อย่างคล่องแคล่ว

Plum หญิงสาวผู้ไม่เคยปราณีต่อเหล่าศัตรู ด้วยท่วงท่าการโจมตีที่เฉียบไวและพริ้วไหวดุจสายลม ด้วยดาบสั้นที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ด้วยการโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งก็สามารถมอบความตายให้บังเกิดต่อหน้าได้ทันที

Witch แม่มดสาวผู้กุมพลังแห่งธาตุ โดยใช้ไม้เท้าร่ายคาถาโจมตีเป้าหมายรอบข้างด้วยเวทย์ต่างๆ อย่างรุนแรง ยากที่ละหลบหนีจากพลังการทำลายของเธอไปได้

Wizard บุรุษลึกลับผู้ที่สามารถควบคุมพลังงานต่างๆ รอบตัวแล้วนำมาใช้ในการโจมตีจากระยะไกล เพียงร่ายเวทย์คาถา ก็จะสามารถสร้างลูกพลังโจมตีเป้าหมาย รวมไปถึงเสกอสุนีบาต โจมตีเป้าหมายที่อยู่ด้านหน้าให้ราบคาบด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว

Kunoichi นักฆ่าสาวที่มีความว่องไวราวลมกรด ผู้ที่ปลิดชีพเป้าหมายด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวด้วยมีดสั้นคู่กาย รูปแบบการโจมตีของเธอคือการลอบฆ่าที่เฉียบคม

Ninja นินจาหนุ่มผู้เย่อหยิ่ง ไร้ตัวตน รูปแบบการโจมตีจะคล้ายกับ Kunoichi ที่ใช้มีดสั้นในการต่อสู้ระยะประชิด และใช้ดาวกระจายในการโจมตีระยะไกล แต่ถึงแม้จะเป็นนักฆ่าเช่นเดียวกัน แต่รูปแบบการโจมตีแตกต่างกันพอสมควร

Dark Knight อัศวินสาวแห่งรัตติกาลที่ใช้ดาบยาว Kamaslivia สายอาชีพที่เน้นความสมดุลทั้งรูปแบบการโจมตี การป้องกันรวมถึงการควบคุม แต่พลังการโจมตีนั้นค่อนข้างรุนแรงพอสมควร แต่ในส่วนของการเคลื่อนไหวและความเร็วในการโจมตีนั้นค่อนข้างที่จะช้าอยู่บ้างแต่ก็ชดเชยมาด้วยพลังโจมตีแทน

Striker และ Mystic สองอาชีพล่าสุดของเกมที่เพิ่งจะอัพเดทมาเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งสองสายมีลักษณะการโจมตีที่คล้ายกันคือเน้นไปทางสายประชิด เพราะทั้งคู่นั้นจะใช้หมัดและเท้าประเคนพลังการทำลายใส่เป้าหมายแบบไม่หยุด เล่นที่ชื่นชอบการทำคอมโบสกิล สายอาชีพนี้ถือว่าตอบโจทย์พอสมควร สิ่งที่แตกต่างของสายอาชีพนี้คือ Striker นั้นเป็นชายหนุ่มที่ใช้หมัดในการออกสกิลเป็นหลัก ส่วน Mystic นั้นเป็นหญิงสาวที่เน้นใช้เท้าในการโจมตี

ถือได้ว่าเกม Black Desert นั้นมีสายอาชีพที่ให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ตามความถนัดของแต่ละคนได้ครบทุกรูปแบบ และตัวละครในเกมนี้จะมีฉากการต่อสู้ที่แตกต่างกัน นั่นจึงทำให้เกมนี้มีความหลากหลายในการเล่นมากยิ่งขึ้น และเกมนี้ยังมีระบบ Awakening System เมื่อผู้เล่นฝึกฝนตัวละครถึงจุดหนึ่งจะสามารถทำการปลคล๊อคความสามารถใหม่ให้ตัวละครนั้นเก่งขึ้น อย่างมาก และทุกสายอาชีพเมื่อทำการ Awakening รูปแบบการเล่นก็จะยิ่งแตกต่างกันขึ้นไปอีก ใครที่ไม่ชอบความเบื่อหน่ายจำเจในการเล่นเกมรับรองว่าจะประทับใจ Black Desert Online แน่นอน

โดยตัวเกม Black Desert Online มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงเดือนธันวาคม 2560 นี้ และจะมีการเปิดให้ทดลองเล่นก่อนสำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดที่ https://www.facebook.com/playblackdesertTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dungeons of Hinterberg เปิดตัว 18 กรกฎาคมสำหรับพีซีและ Xbox
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5