Master X Master เกม MOBA จาก NCsoft ไปไม่รอดประกาศเตรียมปิดให้บริการ

1,797 views
Share

ไม่น่าเชื่อว่าท่ามกลางข่าวเกมใหม่ๆ อันหน้าตื่นตาของ NCsoft ที่เปิดตัวมาให้เห็นกันใน G-Star 2017 นั้นจะมีข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ เกม Master X Master ซึ่งเป็นเกม MOBA ที่เปิดให้บริการมาได้ไม่กี่เดือน เพราะล่าสุด NCSoft ได้ออกมาประกาศเตรียมจะปิดให้บริการเกมนี้ซะแล้ว

Master X Master เป็นเกมออนไลน์บน PC แนว MOBA ที่ NCsoft มีเปิดทั้งในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีและอเมริกา โดยตัวละครในเกมนั้นมีการนำเอาตัวละครดังๆ ของ NCsoft จากเกมต่างๆ มาต่อสู้กัน แต่ด้วยความที่ตัวเกมนั้นแทบจะไม่ค่อยมีใครพูดถึงและจำนวนผู้เล่นในเกมเองก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ จึงเป็นสาเหตุให้ทีมงานออกมาประกาศเตรียมปิดให้บริการเกมนี้ โดยทุกคนสามารถเข้าไปเล่นได้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2018

เอาจริงๆ แล้วจะว่าไปเกม Master X Master ของเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์นั้นปัญหาหลักที่ผู้เล่นต้องเจอก็คือเรื่องของ ping ที่สูงมาก ทำให้เล่นแล้วแลค กระตุก จึงน่าจะเป็นสาเหตุหลักด้วยที่เกมไม่ได้รับความนิยมมากนัก แถมปัจจุบันมีเกม MOBA บนมือถือหลายเกมที่ได้รับความนิยมกว่าจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมงานจะตัดสินใจหยุดเพียงแค่นี้ ยังไงก็สามารถตามดูเกมอื่นๆ ของ NCsoft ได้ต่อในปี 2018 เพราะล่าสุดก็เปิดตัวออกมาเยอะมากไม่ว่าจะเป็น Project TL, Blade & Soul II, Aion Tempest หรือ Lineage II M เป็นต้น

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024