สายฟ้าแลบ Heroes Evolved เปิดเซิร์ฟไทยวันนี้

12,267 views
Share

เปิดตัวกันไปแล้วปานสายฟ้าแลบ กับข่าวการประกาศ ให้บริการเซิพเวอร์ไทยของเกม Heroes Evolved ในสัปดาห์ทีผ่านมา และล่าสุดประกาศเปิดให้เข้าเล่นเซิร์ฟเวอร์ไทยภายใต้การบริหารงานของทาง Chess Games ในวันที่ 20 ธันวาคม 2560 ซึ่งก็คือวันนี้นี่เอง

โดยล่าสุดมีการประกาศถึงเวลาที่จะทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์ดังนี้

เกม Heroes Evolved จะทำการปิดปรับปรุงระบบตั้งแต่เวลา 14.00 น และใช้เวลาในการอัพเดตเซิพเวอร์และภาษาไทยเป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง ดังนั้นเซิพเวอร์จะเปิดให้บริการในช่วงเวลา 17.00-18.00 น เป็นต้นไป

พร้อมทั้งกิจกรรมคูณ EXP และ GOLD  2 เท่า ให้กับเซิพเวอร์ใหม่ตั้งแต่วันที่ 20-23 ธันวาคม 2560

ต้องเรียกว่ารวดเร็วทันใจ สไตล์วัยรุ่นเป็นของขวัญเซอไพส์รับปีใหม่ ที่กำลังจะถึงนี้กันเลยทีเดียว มาถึงตรงนี้หลายคนคงมีคำถามคาใจ  เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่แต่เปิดให้บริการในเซิพเวอร์ต่างประเทศมาเป็นปีแล้ว แต่เป็นเซิร์ฟเวอร์รวมในหลายประเทศ

ณ ตอนนี้กำลังจะเปิดเซิร์ฟเวอร์แยก ที่เรียกตัวเองว่า ‘เซิร์ฟเวอร์ไทย’ จากการสอบถามทีมงานและผู้บริหาร
เรามาดูรายละเอียดกันเลย!!

Q: เกมนี้เป็นเกม แนวไหน?
A: เป็นเกมแนว MOBA (Multiplayer online battle arena) บนโทรศัพท์ ครับ สามารถเล่นได้ทั้งระบบ
ANDROID และ IOS ในแบบ 5 V 5  และตอนนี้มีอัพเดต 7 V 7 เข้ามาแล้วด้วยแต่ 7 v 7 จะไม่ได้มีทุกวัน

Q: ภาษาไทย?
A : แน่นอนครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าแต่เดิมเกมนี้ มีภาษาให้เลือกเล่นได้หลายภาษาอยู่แล้ว เดิมทั้งหมด มี 8 ภาษา ภาษาไทยเป็น ภาษาที่ 9 ที่เพิ่มเข้ามา นั่นหมายความว่า ต่อให้เล่นเซิพเวอรืไทย ก็เลือก ภาษอังกฤษ ภาษาจีน ตามที่ชอบเล่นกับเพื่อนได้ไม่มีปัญหา หรือมีเพื่อนต่างชาติในประเทศไทย อาจจะเป็นโรงเรียน ที่ทำงานให้เค้าเล่นเกม ในภาษาของเค้าแล้วเล่นเซิพไทยด้วยกันกับเราก็ได้ครับ

Q: หมายความว่าเซิพเวอร์ต่างประเทศ ก็เลือกภาษาไทยได้
A: ถูกต้องครับเราไม่จำกัดทางด้านภาษา ไม่บล้อกไอพี ทั้ง 9 ภาษาจะถูก apply ไปกับทุกเซิพเวอร์ของ เกม Heroes Evolved

Q: แล้วทำไมถึงมี ‘เซิพเวอร์ไทย’ ขึ้นมา
A: อันนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ บริษัท อยากชี้แจง เนื่องด้วยเหตุผลหลัก ที่บ้านเรา กำลังเริ่มต้น พัตนา ในด้าน E-sport และบริษัท เชส เกมส์ จำกัด มีความต้องการ ผลักดันในด้านนี้เต็มรูปแบบในอนาคต และที่เลือกเกม MOBA เพราะเกม ประเภทนี้ไม่ใช่เกม Pay to Win สินค้าในเกมก็เป็นประเภท แฟชั่นสวยงามซะหมด มันจึงตอบโจทย์ในแง่ของความเท่าเทียมการวัดฝีมือ อย่างแท้จริงในการนำไปใช้แข่งขัน และเหตุผลที่เลือก เกม Heroes Evolved จากการที่บริษัท ทำการสำรวจ และทดลองมาหลายเดือน ก่อนที่จะทำการตกลงกับเจ้าของ ลิขสิทธิ์ บริษัท รู้สึกว่า Heroes Evolved เป็น MOBA ที่แตกต่าง มีความหลากหลาย ท้าทาย ไม่มีรูปแบบการเล่นที่ตายตัวผู้เล่นสามารถคิดวิธีการเล่นได้หลากหลายรูปแบบในการแข่งขัน มี ระบบไอเทมกดใช้ ระบบการวาร์ป ระบบปักหวอดที่ให้ความเทียบใกล้เคียงกับ เกม Moba ดังๆรุ่นพี่บน PC ได้เป็นอย่างดี “ที่สำคัญ Heroes Evolved เป็นเกมที่มีในระบบ PC มาก่อนด้วยนะครับ”

Q: กลับมาเข้าเรื่อง ทำไม่ถึงมี ‘เซิพเวอร์ไทย’ ?
A: เริ่มต้นเดิมที ทางบริษัทมีการเสนอในการพัตนาร่วมกันในเซิพเวอร์เดิม คือ SEA ซึ่งจะเป็นเซิพเวอร์ที่รวมผู้เล่นจากหลายๆประเทศใน Southeast Asia ได้แก่ ไทย ฟิลิปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย  แต่จากการพูดคุย ก็ติดปัญหาหลายอย่างในการดำเนินงานในลักษณะ รวมเซิพ

อย่างแรก เรื่องเน็ตเวิร์คโดยปกติเซิพเวอร์ SEA เป็นเซิพเวอร์กลางก็มีการปรับค่าให้เหมาะสมกับหลายๆประเทศ
การปรับค่าให้เหมาะสมเอนไปประเทศใดประเทศหนึ่งนั้น ทำไม่ได้ เพราะจะกระทบกับผู้เล่นในเซิพเวอร์
การแยก ‘เซิพเวอร์ไทย’ ทำให้เราบริหารจัดการเรื่องนี้ได้ดีขึ้น

อย่างที่สอง กิจกรรมต่างๆที่จะถูกจัดขึ้นใน ‘เซิพเวอร์ไทย’ การแข่งขัน กิจกรรมออฟไลน์ อีเว้น ต่างๆ
จะทำได้ง่ายและมีความคล่องตัวขึ้น หากจัดโดยอยู่ในเซิพเวอร์รวม SEA ก็จะเป็นการ ไม่แฟร์กับผู้เล่นในประเทศอื่น
ที่ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของไทยได้ ทั้งๆที่อยู่เซิพเวอร์เดียวกัน

Q: ผู้เล่นไทยในเซิพเวอร์ SEA สามารถย้ายข้อมูลมา ‘เซิพเวอร์ไทย’ ที่กำลังจะเปิดได้ไหม?
A: เบื้องต้น ได้เคยมีการพูดคุยเรื่องนี้กับทาง เจ้าของ ลิขสิทธิ์ ในการขอโอนย้ายข้อมูล แต่ได้รับการปฏิเสธเนื่องจากทางเค้ามองว่า ผู้เล่นไทยเป็นกลุ่ม Community เก่าของเซิพเวอร์ SEA และตัวเกม สามารถเจอกันข้ามเซิพเวอร์ได้อยู่แล้ว จึงไม่อนุญาติให้ทำการโอนย้ายข้อมูล ดังนั้น ‘เซิพเวอร์ไทย’ จึงจะเป็นเซิพเวอร์ที่มีผู้เล่นใหม่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อนหรือผู้เล่นเดิมที่อาจจะพึ่งเริ่มเล่น SEA สมัครใจย้ายมาครับ

Q: ช่วยอธิบายคำว่า ‘เจอกันข้ามเซิพเวอร์’ ?
A: ในเกม Heroes Evolved ถึงแม้จะอยู่คนละเซิพเวอร์กันแต่โซนเดียวกันก็สามารถแข่งหรือจับคู่เจอกับเพื่อนในต่างเซิพเวอร์ได้ครับ โดย  ‘เซิพเวอร์ไทย’ จะสามารถเจอผู้เล่นจาก S1.ANGKOR และ S2.EL NIDO ของเซิพเวอร์ SEA ได้ทั้งระบบ IOS และ ANDROID

Q: หมายความว่า ‘เซิพเวอร์ไทย’ เจอกันกับ คนต่างประเทศ หรือคนไทยใน SEA ได้?
A: ใช่ครับ อยากให้เข้าใจจุดยืนของ ‘เซิพเวอร์ไทย’ ว่าบริษัทและเจ้าของลิขสิทธิ์ ไมได้ต้องการเปิด ‘เซิพเวอร์ไทย’
เพื่อเล่นกันกับคนไทยล้วนๆด้วยกัน Heroes Evolved ตั้งใจเป็นเกมระดับ Global คือเล่นกันกับคนทั้งโลก ในตอนนี้อาจจะยังแยกโซนกันอยู่ระหว่างเอเซีย ยุโรบ และ อเมริกา แต่ต่อไปเจอกันแน่

อยากให้มอง ‘เซิพเวอร์ไทย’ เป็นการนำคนไทย ไปแสดงพลังให้ ต่างประเทศเห็น อย่างที่แน่ๆเลย ‘เซิพเวอร์ไทย’
นี้จะได้เจอผู้เล่นจากประเทศอื่นใน Southeast Asia แน่นอน และในอนาคต การแข่งขันละดับ โซน Asia จะเกิดขึ้นแน่นอน และยังมีต่อยอดไปถึงโซนยุโรบและ อเมริกา ซึ่ง Heroes Evolved มีเซิพเวอร์เหล่านั้นและมีคนเล่นอยู่แล้ว เหลือแค่การประสานการแข่งขันข้ามโซนในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้

Q: แพทของเกมส์ช้าหรือมีการกั้กแพทไหม?
A: ไม่มีครับผู้เล่นใหม่ใน ‘เซิพเวอร์ไทย’ จะได้เล่นแพทเดียวกันกับแพทของเซิพเวอร์ SEA เลย

Q: ปัญหาสำคัญที่หลายคนอยากรู้ ราคาของในเกม เปลี่ยนแปลงไหม
A: คำถามนี้หลายคนอาจกังวล สำหรับคนที่เล่น เกม Heroes Evolved มาก่อนก็คงจะชื่นชอบ ในราคาไอเทมในเกมนี้ที่ต้องเรียกว่าค่อนข้างถูก และมีกิจกรรมแจกฟรีอยู่บ่อยๆ ก็กลัวการปรับเปลี่ยนราคา หรือตัดของฟรีออกไปใน ‘เซิพเวอร์ไทย’ ตรงนี้สบายใจได้ครับ เพราะทุกอย่างเป็นมาตรฐานเดียวกัน  เหมือนกันทุกเซิพเวอร์รวมถึงกิจกรรมต่างๆเนื่องจากที่บอกไปด้านบน

เราตั้งใจดัน เกมให้อยู่ในระดับ Global คงไม่เหมาะสม หาก ‘เซิพเวอร์ไทย’ จะมีไอเทม ที่ถูกหรือแพงกว่าที่อื่น
มีการแจกไอเทม หรือไม่แจกไอเทมที่ไม่เป็นมาตรฐาน แต่อาจจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษบ้างเฉพาะใน ‘เซิพเวอร์ไทย’
แต่กิจกรรมนั้นก็จะถูกตรวจสอบและความคุม มาตรฐาน จากเจ้าของ ลิขสิทธิ์เนื่องจากผู้เล่น ‘เซิพเวอร์ไทย’ ไม่ได้เล่นกันแค่คนไทย แต่ต้องไปเจอกับผู้เล่นใน ต่างประเทศ การควบคุม ความเหมาะสมเป็นเรื่องสำคัญ

Q: ทำไมเซิพเวอร์เปิดไวจัง สายฟ้าแลบเลยนะนี่?
A: เบื้องต้น ทางบริษัท ตั้งใจเปิดให้บริการหลังปีใหม่ แต่จากการคุยกับเจ้าของลิขสิทธิ์ ต้องการให้เปิดก่อน คริสมาสตร์เนื่องจากตัวเกม เป็นระบบที่เปิดให้บริการเป็นปกติใน SEA มานานไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ใช่เกมใหม่ไม่ต้องเทสระบบหรือ มี CLOSE BETA แบบเกมอื่นๆ และด้วยระบบเล่นข้ามเซิพเวอร์ทำให้ไม่ต้องแจ้งข่าวหรือรวมผู้เล่นนานๆ เพื่อให้ไม่เจอปัญหาไม่มีผู้เล่นจับคู่เพียงพอ เนื่องจากระบบจะจับคู่ ‘เซิพเวอร์ไทย’ กับ เซิพเวอร์ SEA ที่มีผู้เล่นหลายแสนต่อวันได้ทันที ละอีกประการคือ ช่วงคริสมาสตร์และปีใหม่ ถือเป็นช่วงที่มีกิจกรรมใหญ่จะมีกิจกรรมแจกไอเทมมากมาย และลดราคาไอเทมต่างๆ ในเกม ซึ่งทางเจ้าของลิขสิทธิ์อยากให้ผู้เล่นไทยใหม่ใน ‘เซิพเวอร์ไทย’ ได้รับสิทธิพิเศษเหล่านี้ไปพร้อมๆกัน

Q: สุดท้ายมีอะไรจะฝากบอกกับผู้เล่นใหม่ หรือผู้เล่นเก่าที่กำลังจะย้ายมาบ้าง
A: อยากให้มาลองเล่นกันเยอะๆครับ ช่วยกันดันคนไทยไปสู่เวที E-sport ระดับโลกกันสำหรับผู้เล่นใหม่ เคยเล่น MOBA แต่ยังไม่เคยลองเกมนี้ก็อยากให้ลองครับ แล้วจะติดใจผู้เล่นเก่า ก็อยากให้ย้ายมาให้เราดูแลนะครับ เพื่อร่วมกิจกรรมพิเศษใน ‘เซิพเวอร์ไทย’

และการซัพพอร์ตจากทีมงานไทยในกรณีมีปัญหา หากท่านอยู่ในเซิพเวอร์ SEA เวลามีปัญหามาแจ้งเร เราก็ต้องส่งเรื่องไป SEA ครับเพราะไอดีท่านอยู่ที่นั่นก็จะมีความล่าช้าระดับหนึ่ง ในช่วงนี้เซิพเวอร์ อาจจะยังไม่มีกิจกรรมอะไรมากเนื่องจากแพลนเดิมคือเปิดหลังปีใหม่ แต่ตอนนี้เปิดก่อนก็สามารถเล่นได้ก่อนเลยส่วนกิจกรรมต่างๆจาก ‘เซิพเวอร์ไทย’ หลังปีใหม่จัดเต็มแน่นอนจ้า

ข้อมูล Hero แบบภาษาไทย (คลิกที่รูป)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ www.hero.in.th
แฟนเพจ Heroes Evolved Mobile Thai

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม