สมัยนี้เล่นเกมมีแต่ได้ แต่ละค่ายทำไมเค้าแจกกันหนักขนาดนี้ !!

3,632 views
Share

ย้อนหลังไปสมัยที่เกมออนไลน์เข้ามาใหม่ๆ ตัวเลือกยังคงไม่มากนักเหมือนทุกวันนี้ การจะเล่นเกมแต่ละทีไม่ใช่เรื่องง่ายทั้งต้องซื้อชั่วโมงเน็ต ซื้อเครื่องคอมฯ แล้วยังต้องมาเจอกับค่าบริการ หรือ Airtime ที่จะเติมให้กับเกมออนไลน์ในยุคนั้น (แล้วยังต้องมาเสียค่าลงทะเบียนที่ไปรษณีย์เพื่อทำให้เล่นได้ 24 ชม. ใครเกิดทันยุคนั้นคงจำได้ดี) เรียกว่าเสียเงินวนไปเพื่อเกมที่รักกว่าจะ Login เข้าไปตีมอนสเตอร์ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนเรื่องไอเทมฟรี ของพรีเมียมฟรี หรือกิจกรรมแจกโน่นนี่บอกเลยว่าอย่าได้หวัง

ยุคสมัยผ่านไปการเข้าถึงเกมในรูปแบบต่างๆ มีความหลากหลายมากขึ้น เกมใหม่ๆ ก็ทะยอยเปิดกันเข้ามารัวๆ ทำให้แต่ละค่ายแต่ละเกมต้องหากลยุทธ์ที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นไอเทมต่างๆ ก็ขนมาแจกกันรัวๆ แต่ล็อกอินเข้าเกมเข้าเว็บทุกๆ วันก็มีให้ไม่อั้น หรือแม้แต่ของรางวัลนอกเกมที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันทั้ง เม้าส์ หูฟัง คีย์บอร์ดที่เรียกว่า Gaming Gear แบรนด์ดังๆ แพงๆ ก็ยังมีแจกให้

 

เหมือนกิจกรรมที่กำลังจะพูดถึงในวันนี้ของ Ragnarok Online จากการปรับตัวจาก Air Time มายังเป็น Free To Play (แต่ก็ยัง Server ที่เป็นแบบ Air Time อยู่เพื่อรองรับผู้เล่นเก่าที่ไม่อยากย้ายมาเล่นใหม่) ก็ต้องมีกิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกแล้วรับของรางวัลเป็นไอเทมที่ช่วยให้เล่นเกมได้สบายขึ้น เพื่อให้คนยังคงเล่นต่อไปและผู้เล่นที่ต้องการมาเล่นใหม่จะได้เล่นได้สะดวกสบาย ไม่ลำบากเหมือนเมื่อก่อน

Server Asgard ที่ปัจจุบันยังเป็น Air Time ที่ประกอบไปด้วยผู้เล่นหน้าเก่า และ หน้าใหม่

แล้วกิจกรรมที่ว่ามามีอะไรบ้างล่ะ ? กิจกรรมส่วนใหญ่ที่เห็นกันส่วนมากจะเป็นกิจกรรมที่มีเป็นประจำของตัวเกมอยู่แล้ว เช่น Daily Login  คือการเข้าเล่นเกม หรือ Login ไอดีผ่านหน้าเว็บไซต์ของเกมเพื่อรับของรางวัลในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้เล่นที่เล่นเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วได้ของฟรีๆมาใช้ หรือ บางทีอาจจะเป็นกิจกรรมที่มาตามเทศกาลต่างๆ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้นั้นผู้เล่นส่วนใหญ่ไม่ควรพลาดกันเลยเพราะ ใน 1 ปี บางทีจะมีแค่ 1 ครั้งและของรางวัลที่ได้ก็เป็นของรางวัลแบบพิเศษที่อาจจะไม่มีในกิจกรรมทั่วไป

Daily Login เล่นทุกวัน แจกทุกวัน

กิจกรรมที่มีมาแบบเฉพาะกิจ

แล้วช่วงเทศกาลสงกรานนี้ล่ะจะมีกิจกรรมอะไรไหม ? ตอบเลยครับมีแน่นอน เพราะว่า ทางเกม Ragnarok มีกิจกรรม ในเควสในเกมให้ร่วมาสนุกคือ [Quest] Songkran 2018 : สงกรานต์สำราญใจ มาก่อเจดีย์ทรายกันเถอะ!

[Quest] Songkran 2018 : สงกรานต์สำราญใจ มาก่อเจดีย์ทรายกันเถอะ!

นอกจากนั้นยังไม่พอยังมีกิจกรรมแจกหนักจัดเต็มนั่นก็คือ กิจกรรม “Jellopy Collecting Challenge”
ตามล่าหา Jellopy เพื่อนำมาแลกของรางวัลซึ่งจะมีทั้งของรางวัลที่เป็นไอเท็มในเกมและของรางวัลที่มีมูลค่าใช้ได้ในชีวิตจริง สามารถไปลุ้นรับของรางวัลทางหน้าเว็ปไซต์ https://ro.exe.in.th ได้เลย

รายละเอียดกิจกรรม
1. ตามล่าหา Jellopy ในเกม Ragnarok แล้วนำมาขายให้กับ NPC ของเมืองใดก็ได้ในเกม Ragnarok (ทุกเซิร์ฟเวอร์)
2. Jellopy 200 ea จะได้สิทธิ์ลุ้นรางวัล 1 สิทธิ์
3. เมื่อได้สิทธิ์แล้วให้ไปร่วมสนุกได้ที่หน้าเว็บไซต์ https://ro.exe.in.th

ของรางวัล
ถือว่าจัดหนัก จัดเต็มมากสำหรับของรางวัล เพราะ แจกทั้ง Gaming Gear , ไอเทมในเกม , บัตรเติมเกม EXE Cash และ บัตร Gift Voucher ต่างๆมากมาย

ตอนนี้เราก็ได้รู้กิจกรรมไปแล้ว ว่า ไอเทมหลัก ในครั้งนี้คือ Jellopy แล้ว Jellopy สามารถหาได้ที่ไหน ดรอบจากตัวอะไร เดี่ยวทางผมจะแนะนำสถานที่ และ มอนเสตอร์ ให้นะครับ

สถานที่แนะนำ

1. แผนที่ด้านด้านข้างของเมือง Prontera , Geffen , Morroc , Payon , Alberta แผนที่เหล่านี้จะประกอบไปด้วยมอนสเตอร์เลเวลน้อยเพื่อให้ผู้เล่นใหม่ใช้ในการเก็บเลเวล ซึ่ง มอนสเตอร์ที่ดรอบ Jellopy ในแผนที่คือ
 Poring ,  Drop และ  Chon Chon


2. ป่า Poring ป่าที่เป็นศูนย์รวมของมอนสเตอร์ตระกูล Poring ทั้งหมด รวมถึง mini boss อย่าง Angeling ด้วย ที่สำคัญ  Proing และ  Drop มีจำนวนเยอะด้วย (แต่คนก็น่าจะเยอะตามเช่นกัน ^ ^)


3. แมปผึ้ง เดินทางจากเมือง Geffen ขึ้นด้านบน 2 วาป มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ Hornet และ Chon Chon


4. ถ้ำมด มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ  Ant Egg


5. ท่อระบายน้ำ มอนสเตอร์ที่ดรอบ คือ   Thief Bug


6. ถ้ำ payon ชั้น 1 มอนสเตอร์ที่ดรอบคือ  Skeleton

นี่ก็เป็นสถานที่ที่มี Jellopy อยู่แน่นอนนะครับ แต่ผู้เล่นจะมากหรือน้อยนั้น ก็อยู่ที่ช่วงเวลาด้วย ยังไงก็อย่าลืมร่วมสนุกกิจกรรมนี้กันนะครับ บอกเล่นของรางวัลไม่ได้มาเล่นๆ

 

สามารถอ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมทีนี่

http://bit.ly/CompGxJlopychallenge

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Don’t Kill Them All เกมสไตล์ Turn-based strategy สำหรับ PC และ Consoles
Galacticare เกมบริหารจัดการโรงพยาบาลในอวกาศ วางขาย 23 พฤษภาคมนี้
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Nintendo ยืนยันแล้วเตรียมเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ภายในปีงบประมาณนี้
Total War Warhammer III พร้อมส่งส่วนเสริม Thrones Of Decay มาให้ลุยกันแล้ว
Hades II สงครามปีศาจเปิดตัวในรูปแบบ Early Access