Harry Potter: Hogwarts Mystery เตรียมไม้กายสิทธิ์กันให้พร้อม !!

2,569 views
Share

สิ้นสุดการรอค่อยกันซักที่กับ Harry Potter: Hogwarts Mystery จาก Netmarble ที่เปิดให้ดาวโหลดมาเล่นกันแล้วจ้าบอกเลยว่างานนี้สาวก Harry Potter ได้ฟินกันเต็มที่ ตามฟินมันอยู่ตรงที่ภายในเกมเค้าจะให้เรารับทเป้นนักเรียนคนนึงที่ต้อง ทำกิจกรรม เข้าเรียนวิชาต่างๆ ฝึกฝนเวทมนตร์คาถา ถอดแบบมาจากนิยายแบบละเอียดเลยที่เดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าในเกมจะเป็นยังไงกันบ้าง

โดยเนื้อเรื่องจะพาเราย้อนกลับไป ปี 1984 หลังการตายของเจมส์ และ ลิลลี่ พอตเตอร์ (พ่อกับแม่ของ Harry ) โดยเราจะอยู่ในรุ่นเดียวกับ นิมฟาดอร่า (หนึ่งในสมาชิคภาคีนกฟีนิกส์) โดยหลักๆ ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจเล่นวิชาต่างๆ และสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ

ก่อนที่จะไปเรียนเราก็ต้องเตรียมตัวหาตำหรับตำราให้พร้อม โดยตัวเกมจะพาเราที่ไป “ตรอกไดแอกอน” ไปซื้อหนังสือและไม้ไม้กายสิทธิ์ที่ร้านโอลิแวนเดอร์ ซึ่งที่นี้จะเป็นที่แรก ที่เราได้ลองใช้เวทมน

….ฉากสำคัญที่ตัวเกมจะให้เราเลือกว่าจะไปอยู่บ้านไหน ซึ่งเราสามารถเลือกเองได้ตามใจเลยซึ่งไม่เหมือนกับในหนังหรือนิยายที่หมวดจะเป็นคนเลือกให้ ผมมองว่ามันก็ดีนี้เพราะหลายๆ คนอาจจะมีบ้านไปดวงใจอยู่เเล้ว เมือเลือกบ้านที่ต้องการเพื่อนเราจะพาไปที่หอพักของบ้าน

เนื้อเรื่องจะเดินไปตามปกติโดยจะมาการเรียนเวทมนต่างๆ ตามระดับความยากง่าย โดย ปี 1 จะได้เรียนวิชาง่ายๆ ก่อนอย่างเช่น คาถา ปรุงยา ฝึกบินด้วยไม้กวาด พอขึ้น ปี 2 ก็จะได้เรียนคาถาที่ยากขึ้นอย่างเช่น สมุนไพรศาสตร์  แปลงร่าง และวิชาการต่อสู้ต่างๆ โดยการรายเวทมนจะมีเส้นๆ ให้เราใช้เมาร์ลากตามเส้นต่างๆ

ภายในเกมยังมีเรื่องราวต่างๆ อีกมากมายที่รอให้เพื่อนได้เข้าไปสัมผัส สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมน อย่ารอช้ารีบมาโหลดไปเล่นกันเถอะ ผมเชื่อว่าแฟนๆ Harry Potter จะต้องฟินกันเกมนี้มากแน่นอน สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เเล้วทั่งระบบ IOS และ Android

 

ดาวโหลด

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024