[Preview] Iron Throne เกมใหม่แนว MMO เชิงกลยุทธ์จาก Netmarble

2,951 views
Share

ถึงเวลาแล้วแห่งสงครามครั้งยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในเมืองไทยกับเกมมือถือใหม่ “Iron Throne” เกม MMO เชิงกลยุทธ์แนวใหม่จาก Netmarble เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งในรูปแบบของ RPG ที่ทุกคนได้รับความนิยม งานนี้จะได้ตะลุยกันทั้ง PVP และ PVE ในรูปแบบ Open World ซึ่งจะมีอะไรน่าติดตามกันบ้างไปชมรีวิวกันได้เลย

[รีวิว Iron Throne]

ใน Iron Throne ดินแดนทั้งหมดจะตั้งอยู่บนโลก Open World อันกว้างใหญ่อาณาจักรของผู้เล่นจะอยู่กระจัดกระจายกันไปและสามารถมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน พร้อมทั้งสนุกกับการต่อสู้แบบเรียลไทม์ได้ หัวใจสำคัญของเกมอยู่ที่คอนเทนต์ที่หลากหลาย เช่น การผลิต การเก็บเกี่ยว การล่า การก่อสร้าง การสร้างอุปกรณ์ และอื่นๆ ที่ทำให้ผู้เล่นสนุกกับการแข่งขันกันพัฒนาอาณาจักรให้แข็งแกร่ง ผู้เล่นจะต้องฝึกกองทหารเพื่อสร้างกองกำลังที่น่าเกรงขามและหมั่นเสริมความแข็งแกร่งให้อัศวินและอุปกรณ์เพื่อทำให้อาณาจักรทรงพลังยิ่งขึ้นปราสาทจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ตามเลเวลของผู้เล่น เป็นสิ่งที่แสดงพลังอำนาจให้ศัตรูได้เห็น นอกจากนี้ยังสามารถส่งมังกรไปยังสมรภูมิเพื่อการต่อสู้ที่เร้าใจยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมี artifact 6 อย่างที่มีความสามารถที่แตกต่างกัน รวมถึงเมืองหลวงที่ทรงพลังให้แข่งกันครอบครอง ซึ่งผู้เล่นทั่วโลกจะได้สนุกกับการก่อตั้งสหพันธ์เพื่อรวมพลังท้าทายเป้าหมายนี้ไปด้วยกัน บัลลังก์แห่งอำนาจสูงสุดมีเพียงหนึ่งเดียว สงครามช่วงชิงบัลลังก์อันดุเดือดและไม่มีสิ้นสุดได้เริ่มขึ้นแล้ว

ระบบการเล่น MMO Strategy

เป็นการผสมผสานการเล่นได้อย่างลงตัวที่ให้ผู้เล่นมันไปกับเกมแนว MMO ในศึกสงครามใหญ่ครั้งนี้ พร้อมกับแนววางแผนที่เราจะต้องนำทัพไปสู่ใช้ชนะจากการใช้สกิลพลังเวทหรือจะเป็นการเลือกใช้เหล่าอัศวินสุดแกร็ง แถมยังมีในส่วนของระบบเนื้อเรื่องตะลุยด่านที่ให้อารมณ์ในแบบ RPG เข้าไปอีกจากการไล่ทำเควและภารกิจต่างๆ

การต่อสู้แบบ Real-Time

ที่สุดของความมันก็คงหนีไม่พ้นระบบ PVP ที่งานนี้มาในรูปแบบ Real-Time ให้ระหว่างผู้เล่นได้ทำสงครามทั้งภายในเกมและนอกเกมเวลาเดียวกัน ด้วยการใช้แผนกลยุทธ์ที่เรามีทั้งการใช้สกิลให้ถูกจังหวะและการเลือกใช้อัศวิน งานนี้แผนที่ดีต้องสนุกไปพร้อมกับชัยชนะที่เราทำได้ต่อผู้เล่นแบบสดๆ นั่นเอง

รวบรวมผู้กล้าเหล่าอัศวินเข้าร่วมรบ

ภายในตัวเกมจะเหล่าตัวละครสุดแกร่งให้เราได้เลือกใช้กันมากมายโดยเราจะเรียกกันว่า “อัศวิน” โดยแต่ละคนจะมีสัญชาติและความสามารถแตกต่างกันไป ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมีสกิลพิเศษเอาไว้ใช้ในระหว่างการต่อสู้ตามรูปแบบของแผนที่เราวางเอาไว้ หรือแม้แต่จะแต่งตั้งพวกเขาให้มัตำแหน่งภายในทีมได้ อาทิ หัวหน้าฝ่ายป้องกัน และ หัวหน้าฝ่ายโจมตี แน่นอนอยู่แล้วว่าเราสามารถอัพเกรดพวกเขาให้แข็งแกร่งสมกับเป็นผู้นำทัพได้นั่นเอง

ล่าไอเทมในระบบ PVE

ใช่ว่าเราจะได้ทำสงครามกับเหล่าผู้เล่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้นในส่วนของการล่าไอเทมใน Iron Throne ก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะเราต้องการไอเทมที่มาเสริมแกร่งให้กับทีม งานนี้จึงมีระบบผจญภัยตะลุยด่านให้ผู้เล่นได้ฟาร์มหาไอเทมเทพมาใช้งานกันอีกเพียบ อาทิ เควสต์ , ล่ามอนสเตอร์ , สงครามมิติ, โหมดปิดล้อม และ โหมดเมือง

ยังมีอีกหลายระบบที่เราจะได้พบเจอในสงคราม Iron Throne ทั้งใน สงครามเมืองหลวง , การ PK ในฟีลด์, ทีมเดธแมตช์ แะอีกมากมาย ถ้าคุณเป็นคนชอบแนวสงครามและการวางแผนจะต้องลองเลือกเกมนี้มาเล่นให้ได้สักครั้งเลยทีเดียว

ติดตามข้อมูลได้ที่

Iron Throne

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น