19 ปี แห่งการกลับมา Star Wars: Episode 1 Racer (มาแต่เหมือนเดิม)

2,789 views
Share

สิ่งที่ดีที่สุดที่จะได้รับจาก Star Wars ในครั้งแรกก็คงหนีไม่พ้นตัวเกม Star Wars: Episode 1 Racer ที่ได้เปิดตัวสู่สายตาผู้คนทั่วโลกในปี 1999 หรือเมื่อ 19 ปีที่แล้วนั่นเอง โดยในตอนนั้นได้ออกมาวางจำหน่ายในรูปแบบ Platform GOG ในเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันยานอวกาศสุดมันของ Anakin Skywalker ซึ่งในตอนนั้นถือว่าได้รับความตอบรับที่ยอดเยี่ยมและมียอดจำหน่ายมากถึง 3.12 ล้านชุดเลยทีเดียว ถือว่ามากสุดๆ ไปเลยถ้าเทียบกับสมัยนี้นั่นเอง

เดิมทีนั้นหลังจากที่ตัวเกมประสบความสำเร็จก็ได้ส่งต่อไปยังเครื่องอื่นๆ บ้าง เช่น Nintendo 64, Game Boy Color, และ Dreamcast แต่ทั้งนี้การกลับมาของตัวเกมดูเหมือนว่าผู้จัดจำหน่ายอย่าง GOG.com ยังไม่ได้มีแผนที่จะเพิ่มเติมในส่วนของเครื่องเล่นรุ่นใหม่ๆ แต่จะเป็นการปรับปรุงตัวเกมแทน โดยมีกำหนดว่าจะสามารถให้ผู้เล่นเข้าร่วมสนุกพร้อมกันได้มากถึง 8 คนเลยทีเดียว

ถึงแม้ตัวเกมอาจจะดูเก่าไปมากแล้วในยุคสมัยที่ตัวเกมพัฒนาไปไกลแล้วแต่ก็เหมาะสมแก่กันย้อนวันวานและสะสมเป็นอย่างมาก โดยตอนนี้ตัวเกมจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในราคา $8.49 ในช่องทางเดิมเมื่อสมัย 19 ปีที่แล้วที่ GOG.com แฟน Star war ไม่ควรพลาด

Star Wars: Episode 1 Racer is available now for PC via GOG.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน