อัพเดท Switch Pro Controller สามารถใช้งานบน Steam ได้แล้ว

1,776 views
Share

ดูเหมือนว่าตลาด Gaming Gear ในส่วนของการออกแบบ Controller ช่างดุเดือดกันเหลือเกิน ซึ่งเราจะสังเกตุได้ว่าในช่วงนี้มีสินค้าให้เราเลือกใช้งานกันมากมายจริงๆ แต่ที่ดูเหมือนว่าจะมีเป็นที่ยอมรับของผู้คนทั่วโลกก็คงหนีไม่พ้นในส่วนของ PlayStation 4 และ Xbox One ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนต้องมีการขยายการสนับสนุนไปยังเกมบน PC แต่ว่าล่าสุดทางของ Nintendo Switch Pro Controller ก็เริ่มได้รับความนิยมขึ้นมาบ้างโดยล่าสุดได้เพิ่มการสนับสนุนไปทางโปรมแกรม Stream เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Stream ได้อัพเดทระบบ Steam Client Beta ให้สนับสนุน Nintendo Switch Pro Controller ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้จะทำให้เราสามารถปรับแต่งหรือตั้งค่า Switch Pro ได้อย่างเต็มที่ทั้งในส่วนของการสั่นสะเทือน โดยการตั้งค่าจะเปลี่ยนผ่านหน้าต่าง Controller Settings ซึ่งเป็นหน้าเดียวกับ PlayStation 4 และ Xbox One controller นั่นเอง

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมาหา Controller รูปแบบใหม่ๆ ก็สามารถทดลองนำ Nintendo Switch Pro Controller มาใช้งานกันได้เลย โดยเฉพาะคนที่มีอยู่แล้วจะเยี่ยมไปเลย แต่ถ้ายังไม่มีแนะนำว่าให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ก่อนเพราะบางฟังชั่นอาจจะใช้งานไม่ได้นั่นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น