เผยเทคนิคการเล่นทีมใน PUBG Mobile คนเดียวหัวหายหลายคนช่วยยิง!

1,800 views
Share

 

การเล่นโหมด Squad ใน PUBG Mobile เรียกว่าเป็นโหมดยอดนิยมของเหล่านักล่าไก่เลยก็ว่าได้ เพราะหลายๆ คนที่ยังไม่มีความมั่นใจที่จะลุยเดี่ยว มักจะเล่นรวมทีมกับเพื่อนดีกว่า เพราะถ้าพลาดยังมีโอกาสแก้ตัวได้บ่อยกว่าแบบอื่นๆ ส่วนเทคนิคที่ควรจำเวลาที่เล่นโหมด Squad มีอะไรบ้าง เราลองมาดูกัน

สื่อสารกับเพื่อนตลอดเวลา แต่อย่าแย่งคนอื่นพูด

อาจจะอ่านแล้วดูงงๆ แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยจริงๆ เวลาที่เล่นโหมด Squad เพราะด้วยการเล่นทีม 4 คน อาจจะทำให้เกิดการแย่งกันพูดได้โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ยิ่งในเวลาที่คับขันแล้วยิ่งวุ่นวายเลยทีเดียว ดังนั้นในจังหวะสำคัญของเกม ให้รอเพื่อนๆ ในทีมพูดให้จบก่อนก็ได้ถ้าสถานการณ์ของฝั่งที่เรามองยังไม่ร้ายแรง แต่ถ้าอันตรายมากก็ควรรีบบอกตั้งแต่เนิ่นๆ ส่วนเพื่อนคนไหนที่คอยพูดแทรกและไม่ค่อยฟังคนในทีม ก็ต้องมีการห้ามปรามกันบ้าง ไม่อย่างนั้นอาจจะพังทั้งทีมได้

แบ่งอาวุธและทรัพยากรให้เท่าๆ กัน

แน่นอนว่าการเล่นแบบ Squad จำเป็นต้องใช้ของอย่างอาวุธ กระสุน และยามากกว่าการเล่นแบบอื่นๆ ถ้าจะงกเก็บเองหมดคนเดียวคงไม่ดีแน่ๆ ควรมีการแบ่งปันให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ในจำนวนที่เหมาะสมด้วย หรือจะแบ่งไปเลยว่าใครจะถือยาเยอะกว่าคนอื่น ใครเล่นปืนสไนเปอร์ หรือใครที่เป็นคนเข้าไปปะทะก่อน เหล่านี้ต้องคุยตกลงกันให้ดีๆ จะได้ไม่เสียเวลามาก

การฟาร์มไม่ใช่ทุกสิ่ง

อย่างที่เคยย้ำเตือนไปว่า การฟาร์มในการเล่นแบบ Squad นั้นค่อนข้างจำเป็น แต่มันก็ไม่ใช่ทุกอย่างอยู่ดี เพราะการถือของที่ไม่จำเป็นติดตัวไปเยอะๆ ไม่ช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น รังแต่จะเป็นภาระเสียเปล่าๆ กะจำนวนกระสุน ยา และของแต่งปืนที่อยู่ในกระเป๋าเอาไว้ให้เหมาะสมด้วย อันไหนที่ไม่ได้ใช้หรือขนไปเยอะจนเกินไปควรเอาออกหรือแบ่งให้เพื่อนร่วมทีมบ้าง ของที่ต้องใส่ใจไม่ควรแบกมาเยอะจนเกินไปมีดังนี้

  • Bandage โดยปกติเราจะหยิบๆ มาเมื่อเห็นตลอดเพราะใช้ในยามฉุกเฉินได้ แต่หลายครั้งที่เรามักจะหยิบมาเกินโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นเช็คว่ามี Bandage เหลือเกินมาหรือไม่ ซึ่งไม่ควรถือไว้เกิน 15 อัน เพราะจะทำให้เปลืองเนื้อที่ในกระเป๋ามาก
  • กระสุนปืนประเภทที่ไม่ได้ใช้งาน พวกนี้ควรทึ้งหรือเอาให้เพื่อนร่วมทีมแทน ยิ่งในช่วงกลางเกมเราจะมีของดีติดตัวมากขึ้น ควรเคลียร์กระสุนที่ไม่ได้ใช้แล้วออกไปด้วย
  • ของแต่งปืนส่วนเกิน โดยปกติเกมจะไม่เก็บมาให้อัตโนมัติถ้าเราไม่ได้ใช้ปืนประเภทนั้น แต่ก็อาจจะมีผู้เล่นบางคนที่เก็บไว้เผื่อได้ใช้เมื่อเจอปืนที่ใช้ได้ ซึ่งบางทีก็อาจจะสายเกินไป แนะนำว่าของแต่งที่ไม่ใช้แล้วบางชิ้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรทึ้งไปเลยจะดีกว่า

แบ่งหน้าที่กันให้ชัดเจน

สืบเนื่องจากข้อการแบ่งทรัพยากรในทีม การแบ่งหน้าที่จึงเกิดขึ้นตามมาด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคนในทีมจะตกลงกันอย่างไร เช่นให้คนที่ยิงแม่นๆ ถือปืนที่ยิงได้ไกลและคอยดูอยู่แนวหลัง คนที่กล้าลุยก็ให้เป็นแนวหน้าถือปืนยิงใกล้แรงๆ ไป หรือคนที่ยิงไม่เก่ง เพิ่งจะเริ่มเล่น ก็อาจจะคอยสนับสนุนเพื่อนในทางอื่นๆ อย่างเช่นคอยชุบเพื่อนที่ล้ม คอยแบกยาแบกกระสุนให้ (แต่ก็ต้องฝึกยิงฝึกเอาตัวรอดด้วย ไม่ใช่จ้องจะชุบเพื่อนอย่างเดียว) และการแบ่งหน้าที่แบบนี้ก็ทำให้เราสามารถเล่นกันได้ง่ายขึ้นไปด้วย แต่ก็ขอให้ตกลงกันให้ดีก่อน ไม่งั้นอาจจะมีการทับไลน์หน้าที่กันเกิดขึ้นได้

ปรับตัวและวางแผนกันให้ฉับไว

PUBG ไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหน สิ่งที่ต้องระลึกไว้ในใจเสมอคือ ทุกอย่างในเกมมีการเปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บางครั้งเราอาจจะได้เจออะไรที่คาดไม่ถึงได้บ่อยมากๆ หลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวฉันใด การเอาตัวรอดจากการคุยวางแผนการเอาชีวิตรอดจึงจำเป็นฉันนั้น และแน่นอนว่าเวลาไม่เคยคอยใคร (วงบีบ ศัตรูจากที่อื่นๆ รุกคืบเข้ามา) การคุยและวางแผนด้วยความรวดเร็วจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ตกลงกันให้ได้ว่าใครจะลุย ใครจะซ้อน เพียงแค่คุยกันก่อนก็สามารถสร้างความแตกต่างให้กับการเล่นอย่างมหาศาล

ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเล่นเบื้องต้นในแบบ Squad ซึ่งถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่าง่ายกว่าการเล่นแบบอื่น แต่การเล่นแบบทีมนั้นต้องอาศัยมากกว่าฝีมือในการเอาชนะเกม เพราะถ้าหากดวงคือสิ่งสำคัญที่ทำให้เราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ การร่วมมือประสานกันและฝีมือในการเล่นก็เป็นการย่นระยะทางให้ชัยชนะในเกมนี้มาอยู่ใกล้เรามากขึ้นด้วย

ดาวน์โหลดเกม PUBG Mobile

ติดตามข่าวสารอัพเดทล่าสุดทางเฟซบุ๊คอย่างเป็นทางการของ  PUBG Mobile ได้ที่ https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดตเนื้อเรื่องหลัก องค์ที่ 5 เฮียกกะเรียวรัน บทที่ 1!
Order Daybreak เกมใหม่สไตล์อนิเมะบนมือถือกำลังจะเปิดตัวในบางประเทศ
Draconia Saga เกมสไตล์ MMORPG จะเปิดให้ทดสอบ Closed Beta
ปรบมือต้อนรับ ‘SSR [ไอดอล] ฮา ยูระ’ ซูเปอร์สตาร์สาว สู่ Tower of God: New World ในอัปเดตล่าสุด !
SEGA เปิดตัวเกมมือถือใหม่จาก SONIC THE HEDGEHOG อย่าง SONIC RUMBLE