[รีวิว] “Sky Castlte : คำสาบานรัก” MMORPG ที่ทุกคนรอคอย

4,165 views
Share

เปิดให้บริการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกมมือถือใหม่ล่าสุดอย่าง “Sky Castlte : คำสาบานรัก” เกมแนว MMORPG จากค่าย FL MOBILE Thailand เข้ามาเปิดตำนานความรักอันหอมหวานด้วยตัวละครสุดโมเอะที่เหล่าแฟนเกมต่างรอคอย มีจุดเด่นตั้งการสร้างตัวละครและการต่อสู้ภายในเกม ที่ถ้าคุณเป็นคนที่หลงไหลในความเป็นญี่ปุ่นและละก็จะต้องเลือกเล่นเกมนี้แน่นอน  โดยตัวเกมจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

รีวิว Sky Castlte : คำสาบานรัก

การสร้างตัวละคร

ต้องบอกว่าเป็นชื่อเสียงร่ำลือในด้านนี้มานานแล้วสำหรับระบบการสร้างตัวละครภายในเกมนี้ เพราะเราสามารถที่จะต้องแต่งตัวละครให้ออกมาอย่างใจนึกคิดได้เลย ไม่ว่าจะเป็นทรงผมและรูปร่างหน้าตาที่มีให้เลือกหลากหลายทั้งผู้หญิ่งและผู้ชาย ถ้าเพื่อนๆ เป็นสายตัวละครหน้ารักไว้ก่อนจะถือว่าถูกใจระบบการสร้างตัวละครเป็นอย่างมาก

การประกวด : แถมผู้ให้บิรการในครั้งนี้ก็ยังสนใจในเรื่องการส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อชิงของรางวัลกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเราไม่ใช่แค่เก็บเลเวลแบบดุเดือดไปวันๆ แต่ก็ยังใส่ใจเรื่องความสวยงามอีกด้วย โดยจะมีการประกวดในรูปแบบไหนต้องรอติดตามกันต่อไป

ระบบ AI

หมดห่วงไปเลยสำหรับผู้เล่นวัยทำงานที่มีเวลาในการเล่นเกมน้อยแต่ต้องการเก็บเลเวลสูงๆ ให้ได้ไวๆ ด้วยระบบการเก็บเวลด้วย AI ที่เราสามารถนำตัวละครไปเก็บเวลทิ้งไว้ที่ไหนก็ได้ ขอเพียงแต่แบตเตอรี่ในมือถือเราเพียงพอเท่านั้น ซึ่งระบบนี้จะเป็นการโจมตีอัตโนมัติด้วยสกิลทุกอย่างที่มีในชนิดที่ว่าผู้เล่นไม่ต้องทำอะไรเลยเพียงแค่กดเปิดระบบ AI นั่นเอง

รวมไปถึงการทำเควสต่างๆ ภายในตัวเกมก็มีระบบนี้เช่นกัน เพียงแค่ผู้เล่นเลือกภารกิจที่จะทำแล้วกดนำทาง ระบบ AI ก็จะสั่งให้ตัวละครไปเดินภารกิจเองทั้งหมดโดยที่เราไม่ต้องกดอะไรเลยสักนิด เรียกได้ว่าสะดวกสบายเหมาะแก่สายเก็บเวลเร็วๆ โดยเฉพาะ

การต่อสู้

ผู้เล่นสามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละครได้อย่างอิสระด้วยการใช้นิ้วโป้วทั้งสองข้างเท่านั้น ซึ่งระบบจะแบ่งการเคลื่อนที่ด้วยการเลื่อนนิ้วไปที่ปุ่ทควบคุมหรือจะใช้นิ้วกดไปยังพื้นที่ที่ต้องการก็ทำได้เช่นกัน ส่วนเรื่องการใช้สกิลจะมาแผงควบคุมอยู่ด้านขวาให้เลือกใช้งานแถมตั้งค่าได้ว่าจะเอาสกิลไหนมาใช้ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่ามีความยอดหยุนมากพอสมควรโดยเฉพาะการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ในรูปแบบ PVP จะให้ความรู้สึกที่มันและตื่นเต้นสุดสุดๆ จากการทีมเราสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างใจนึก

บรรยากาศสวยงาม

เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าคะแนนเต็มจริงๆ เพราะบรรยากาศภายในตัวเกมทำออกมาได้สมกับ “คำสาบานรัก” จริงๆ โดยการออกแบบทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราไปอยู่บนสวรรค์ที่เต็มไปด้วยเหล่าเทพ ยิ่งจะหวะเราบินไปรอบๆ บอกเลยว่าสวยงามจริงๆ ทำให้เราอยากเล่นอยู่ตลอดเวลา

สัตว์เลี้ยง

ในการเดินทางเพื่อเก็บเลเวลในเดินแดงต่างๆ เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาเพราะตัวเกมมีระบบสัตว์เลี้ยงให้สะสมและนำมาดูและกันระหว่างเดินทางเก็บเลเวล แต่ใช่ว่าจะเลี้ยงดูไว้แก้เหงอย่างเดียวเพราะงานนี้สามารถให้คู่หูของเราออกมาช่วยต่อสู้และเพิ่มค่าพลังเราได้ โดยจะมีระดับธรรมดาไปจนถึงมหาโหดให้เราได้สะสมและนำมาเลี้ยงนั่นเอง

 

ติดตามข้อมูลได้ที่ : Sky Castle

ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

    

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้