[PUBG Mobile] ทัวร์ทะเลทราย Miramar ล่วงหน้า กับจุดโดดร่มสุดฮิป

1,645 views
Share

อีกไม่นานผู้เล่น PUBG Mobile ก็จะได้สัมผัสกับแผนที่ทะเลทรายแล้ว (ตอนนี้เซิร์ฟเวอร์จีนอัพเดตไปแล้ว ส่วนของเวอร์ชั่นไทยและทั่วโลกกำลังจะมา) ซึ่งแผนที่นี้นอกจากจะมีสถานที่ใหม่ๆ ให้ผู้เล่นได้ไปสำรวจและใช้มันเป็นสนามรบแล้ว ยังมีอาวุธหลายอย่างที่ไม่มีในแผนที่ Erangel ให้ใช้อีกด้วย

แล้วตรงไหนบ้างที่เป็นจุดยอดนิยมที่ผู้เล่นชอบไปวัดดวงกันในแผนที่ Miramar แห่งนี้ มีหลายสถานที่เป็นสมรภูมิที่รบพุ่งกันตั้งแต่ต้นเกม หรือเป็นจุดฟาร์มสำหรับผู้เล่นที่มักน้อยชอบลงกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าที่ไหนน่าสนใจบ้าง

*ภาพประกอบจากเวอร์ชั่น PC*

Pecado

ดินแดนคนบาปที่เหล่าคนจริงมักจะเลือกลงกันเป็นอันดับแรกๆ ถ้าเครื่องบินผ่านเมื่อไหร่ไม่ว่าจะโหมดไหน คนจะลงกันไม่ต่ำกว่าสิบคนแน่นอน เป็นสถานที่ที่ผู้เล่นมีโอกาสได้อาวุธ ชุดเกราะระดับสูงอย่างมากถ้าหากรอดไปได้ ซึ่งจุดที่คนชอบลงกันส่วนใหญ่จะเป็นตรงสนามมวยที่เป็นลานกว้างสามชั้นเล่นระดับ หรือกาสิโนที่มีช่องตรงกลางตึกให้ทะลุลงไป และตึกอยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยซอกมุมต่างๆ ให้หลบหรือซุ่ม และช่องเล็กช่องน้อยให้ซิกแซกหลบหนีดักรอมากมาย ใครที่อยากเล่นเกมเร็วหรือชอบลุยมักจะเลือกลงที่นี้เป็นอันดับแรกๆ ครับ

 

Hacienda del Patron

หรือที่ผู้เล่นในบ้านเราเรียกกันว่า”บ้านคนรวย” ซึ่งที่นี้ก็เต็มไปด้วยของคุณภาพสูงให้เก็บมากมาย แต่แน่นอนว่าจุดนี้ก็มักจะมีผู้เล่นระดับโปรลงมาล่าของกันเต็มไปหมดแน่นอน และด้วยตัวสถานที่เองที่ค่อนข้างแคบทำให้คนที่หยิบปืน Uzi หรือลูกซองขึ้นมาได้ก่อนจะได้เปรียบมากๆ แต่ก็มีเหลี่ยมมุมที่ปืนยิงระยะกลางได้เปรียบอยู่บ้างเหมือนกัน เป็นจุดหนึ่งที่อันตรายแต่รางวัลคุ้มค่ามากจุดหนึ่งเช่นกัน

Los Leones

เมืองใหญ่ที่มีโอกาสเจอ Loot ระดับสูงค่อนข้างมาก แต่ด้วยการที่ตัวเมืองค่อนข้างใหญ่และมีโครงสร้างที่สลับซับซ้อน มีจุดให้สายซุ่มได้สอยคนที่เดินหลงเข้ามาได้ง่าย(ซึ่งผู้เล่นหลายคนมักจะโดนยิงแบบงงๆโดยที่จับไม่ได้ว่ามาจากทิศไหน) แต่ในจุดนี้โดยส่วนมากมักจะเป็นเมืองที่ผู้เล่นเลือกมาหลังจากที่ลงในจุดอื่นๆไปแล้วเสียมากกว่า เนื่องจากความซับซ้อนของตัวเมือง หรือถ้าวงบีบมาลงในจุดนี้ สายยิงไกลหลายคนได้ยิ้มอย่างแน่นอน

 

Campo Militar

ค่ายทหารที่คราวนี้ย้ายไปอยู่ตรงมุมขวาบนสุดของแผนที่ แน่นอนว่าปืนแรงๆ ของแรร์เพียบแน่นอน แต่ก็เป็นจุดที่เครื่องบินจะไม่ค่อยผ่านนักหรือไม่ก็ต้องรอจนถึงสุดสาย แม้จะมีของให้เก็บคุ้ม แต่ก็อาจจะตายเพราะเข้าวงไม่ทันได้ แต่ก็ยังสามารถหารถเพื่อเข้าเมืองได้ไม่ยาก เป็นจุดที่ต้องวัดดวงสักหน่อยในเรื่องของคนลง เพราะบางรอบอาจจะมีคนลงเยอะ แต่บางรอบก็อาจจะไม่มีเลย ซึ่งถ้ามีก็หมายถึงศึกอันดุเดือดแน่นอน

 

Impala

เป็นจุดลงที่ค่อนข้างเซฟมากจุดหนึ่งของดินแดนแห่งนี้ แม้ของที่ได้อาจจะมีโอกาสที่ได้ของที่คุณภาพไม่สูงมาก แต่ก็ถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง(แต่บางรอบคนก็ลงกันพอสมควรอยู่) และการที่ตัวเมืองเองอยู่ในจุดที่ติดขอบแผนที่ ก็อาจจะทำให้ลำบากในการเคลื่อนที่เข้าวงเสียหน่อย แต่ถ้าดูจากของที่ได้ในแต่ละรอบก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่

 

Graveyard

สุสานที่ตั้งตระหง่านอยู่ใกล้กับภูเขาเป็นอีกจุดหนึ่งที่ค่อนข้างปลอดภัยในการฟาร์มมาก(แม้จะมีโอกาสเจอของดีๆค่อนข้างน้อยก็ตาม) ซึ่งถ้าเล่นแบบ Squad ก็สามารถตั้งตัวแบบพอเอาตัวรอดได้ที่นี้ ก่อนที่จะเดินหน้าไปเมืองข้างเคียงอย่าง Minas Generales ต่อไปได้ ซึ่งโดยส่วนมากถ้าเครื่องบินผ่านจุดนี้ผู้คนมักเลือกไปลงที่บ้านคนรวยกันเสียมากกว่า ทำให้จุดนี้มีความปลอดภัยพอสมควรที่จะฟาร์มของ

 

Chumacera

อีกหนึ่งเมืองที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวายของเมือง Pecado หรือ Los Leones เป็นเมืองที่มีจุดซุ่มยิงมากมายและของที่เก็บก็ค่อนข้างดี แต่โดยมากเมืองนี้มักจะเอาไว้เป็นทางผ่านมากกว่าโดดร่มลงมาตรงๆ เพราะการที่มีจุดซุ่มยิงมากมายเหมาะแก่การลอบกัดนี่เอง

 

El Pozo & Crater Field

จุดนี้จะอยู่ใกล้ๆกัน ถือเป็นสองทางเลือกที่ไม่เลว ถ้าเป็น El Pozo อาจจะวุ่นวายกว่าแต่ก็มีจุดซ่อนซุ่มและของให้เก็บพอสมควร หรือถ้าคิดว่าวุ่นวายเกินไปก็สามารถเลือกไปลงที่ Crater Field ที่ปลอดภัยกว่าได้ แต่ก็อาจจะมีปัญหาในการเดินทางออกมาสักหน่อย ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะเลือกไปทางไหน แต่ถ้าอยากเอามันก็แนะนำว่าไปลงที่ Pecado หรือ Los Leones น่าจะสะใจกว่าครับ

ทั้งหมดนี้เป็นจุดลงคร่าวๆที่เหมาะกับผู้เล่นในแต่ละแบบตามที่ผู้เขียนได้อธิบายไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเส้นทางการบินผ่านของเครื่องบินและปัจจัยอื่นๆด้วย นอกจากนั้นยังมีจุดอื่นๆที่น่าสนใจที่ผู้เขียนไปได้อธิบายไว้อีก ถ้าสนใจก็สามารถเลือกเล่นเลือกสำรวจได้ด้วยตัวเองในเวอร์ชั่นมือถือที่กำลังจะอัพเดทเข้ามาเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊คเพจหลัก: www.facebook.com/PUBGMOBILE

ดาวน์โหลดเกม PUBG Mobile http://bit.ly/2jLnLfx

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!
NIKKE ส่งอีเวนต์ใหม่ ‘D.ARK HERO’ ให้มันส์กัน เมื่อเกมเมอร์สาว ‘โทรนี่’ เพื่อนซี้อิเล็กก์เข้าร่วมสนามรบ!
เตรียมแดนซ์กระจาย! Audition Dance & Date เปิด CBT 24 พฤษภาคมนี้
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับอัศวิน ‘วาเนสซา’ และ ‘กีพารัง’ ระดับเลเจนด์สู่สมรภูมิรบในอัปเดตล่าสุด !