เกม RoV เตรียมเก็บตัว Bootcamp ที่ประเทศไทย อุ่นเครื่องก่อนแข่ง AWC

7,781 views
Share

รายการ Arena of Valor World Cup 2018 (AWC) จะเริ่มแข่งในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 12 ทีม ตัวแทนจาก ไทย ไต้หวัน เกาหลีใต้ เวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย/สิงคโปร์/ฟิลิปปินส์ อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และยุโรป กำลังเตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน โดยทั้ง 12 ทีมจะมาถึงไทยในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เพื่อซ้อมด้วยกันใน Bootcamp เพื่อศึกษาข้อมูลของแต่ละทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังมีการจำลองการแข่งขันซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 17- 24 มิถุนายน ผลการแข่งขันใน Bootcamp จะมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดสายในการแข่ง AWC ที่จะถึงนี้

ตัวแทนจากไทยที่ผ่านการแข่งขันมาอย่างดุเดือดทั้ง 2 ทีมคือ ทีม Thailand A ซึ่งเป็นแชมป์จากรายการ RoV Pro League Season 1 Presented by Truemove H  ได้แก่ ทีม IT. City Bacon และทีม Thailand B ซึ่งเป็นทีมจากโควตา Wild Card ซึ่งจะประกาศรายชื่อสมาชิกทั้ง 6 คนภายในเดือนหน้า สมาชิกในทีม Thailand B จะมาจาก 4 ทีมสุดท้ายของรายการ Road to AWC โดยจะมีสมาชิก 2 คน มาจากทีม Debut และ 4 คนมาจากอีก 3 ทีมที่เหลือ ได้แก่ ArcticWolf, Enigma และ Alpha Red อยู่ในเงื่อนไขที่ว่า ต้องมีสมาชิกอย่างน้อย 1 คน มาจากแต่ละทีม สำหรับการคัดเลือกนั้นจะมาจากการเข้า Training Camp เพื่อฝึกซ้อม และมีเหล่าคณะกรรมการผู้มากประสบการณ์ในวงการ eSports ของ RoV มาช่วยคัดตัวแทนทีม Thailand B ในครั้งนี้

สำหรับทีมจากไต้หวันที่เข้าร่วมการแข่งขันมี 2 ทีม ได้แก่ J Team ทีมชนะเลิศอันดับ 1 จากรายการ GCS Spring Season ที่ล้มแชมป์เก่าจากรายการ AIC อย่าง SMG ลงได้ และอีกทีมคือ ทีม Wild Card ที่มีสมาชิกทั้ง 6 คนมาจากการคัดเลือกจากนักกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุด 15 คน ตามผลโหวตของผู้เล่น และให้โค้ชเลือกมาเพียงแค่ 6 คนเท่านั้น อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า ต้องไม่มีผู้เล่นมาจากทีมเดียวกันในรายการ GCS Spring Season เกิน 2 คน

ทีมจากเวียดนามที่ผ่านการคัดเลือกในรายการ Pro League AOG และคว้าแชมป์ไปได้ ก็คือทีม Saigon Phantom (SGP) ซึ่งเต็มไปด้วยแผนการอันสร้างสรรค์ และยากเกินกว่าจะคาดเดา ทำให้ทีมนี้เป็นอีกหนึ่งทีมที่น่ากลัวในรายการ AWC เช่นกัน

ในด้านของทีมจากอินโดนีเซีย มีตัวแทนอย่างทีม EVOS Esports (EVOS) ซึ่งเป็นสังกัดที่มีความโด่งดังในวงการ eSports ของประเทศนี้ ในส่วนของทีมจากโซน มาเลเซีย/สิงคโปร์/ฟิลิปปินส์ นั้นตกเป็นของ ClutchGuild (CG) ผู้ผ่านเข้ารอบ และคว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ

อีกทีมที่น่าจับตามอง ก็คือทีมจากเกาหลีใต้ อย่างทีม Olympus ที่ถือว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจกับทั้งทีมไทยและทีมไต้หวัน นอกจากนี้ในโซนยุโรปและ อเมริกา กำลังคัดเลือกกันอย่างเข้มข้น และจะประกาศรายชื่อหลังจากจบการแข่งขัน Spring Playoffs ในเร็วๆ นี้

นอกจากการมาเก็บตัว ซ้อมอุ่นเครื่องที่ไทยของทั้ง 12 ทีม แล้วก็ยังมีกิจกรรม Meet & Greet กับ ณเดชน์ ที่จะมาโชว์ฟอร์มการเล่น RoV ใน Showmatch กับนักแข่งทั้ง 12 ทีม ภายในงาน AWC Bootcamp All-Star ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน ณ Siam Pavalai ศูนย์การค้าสยามพารากอน และที่สำคัญภายในงานนี้ยังมีของรางวัลมาแจกอีกมากมาย อย่าลืมติดตามข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสำรองที่นั่งได้เร็วๆนี้ ทางเพจ Garena RoV Thailand

สุดท้ายนี้ หลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าในการแข่งขัน Asian Games ครั้งที่ 18 ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ณ เมืองจากาต้าร์ ประเทศอินโดนีเซีย มีเกม RoV เป็นหนึ่งในชนิดกีฬาสาธิตด้วย เป็นอีกสิ่งนึงที่ชี้ให้เห็นว่า RoV เป็นเกมที่มีความเป็นสากล และได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งของวงการ eSports บนมือถือ ดังนั้นรายการ AWC ในครั้งนี้ถือเป็นการย้ำอีกครั้งว่าการแข่งขัน eSports ของเกม RoV ยังคงความยิ่งใหญ่ และมีประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของ eSports เช่นกัน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม