การกลับมาของ Resident Evil 2 Remake เกมที่สุดหลอน โหด แอ็คชั่นบนเครื่อง PS4

2,608 views
Share

หลังจากที่สร้างเสียงฮือฮากันไปทั่วโลกด้วยการประกาศเปิดตัวเกมระดับตำนาน Resident Evil 2 Remake ภายในงาน E3 2018 ซึ่งถือได้ว่าครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งภายในงานเลยเพราะเป็นเกมแห่งมวลมนุษย์จริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นใช่ว่าพวกเราจะต้องรอชมตัวอย่าง Gameplay กันอีกนาน เพราะล่าสุดภายในงาน E3 ก็ได้มีการนำเอา DEMO Gamplay ออกมาอวดกันเรียกได้ว่าสมใจอยากกันไปเลย ถ้าเราพร้อมแล้วไปชมกันได้เลยที่คลิปด้านล่าง

Gamplay

ดูเหมือนว่าทาง Capcom จะผสมผสานความคลาสสิคและสิ่งใหม่ๆ ให้เข้ากันได้ดีเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาตามหาแนวทางของเกมมานาน โดยเฉพาะการนำเอาความน่ากลัวและแอ็คชั่นมันๆ มารวมไว้ด้วยกัน งานนี้เราจะเห็นได้ว่าความน่ากลัวของเหล่าซอมบี้มีมากขึ้นถึง %100 แล้วมาบวกกับฉากและสถานที่อันน่าขนหัวลุก ทำให้รู้สึกได้เลยว่านี้แหละคือเกมที่พวกเราตามหาหันมาหลายปี ทั้งหนีระบบการวิ่งหนีผีโดยไม่ต้องโจมตีจะยังคงมีให้เป็นอยู่บ้างถึงแม้จะเป็นมุมมองบุกคนที่ 3 ก็ตาม

ภารกิจ และ ปริศนา : ภายในเกมจะยังคงอยู่ครบจากต้นฉบับ แต่ดูเหมือนว่าจะเล่นง่ายกว่าเกมสมัยก่อนเพราะในระบบตัวเกมมีการบอกเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าผู้เล่นจะต้องทำอะไรบ้าง อาจจะไม่ต้องพื่งหนังสือเกมเหมือนสมัยก่อนแล้ว

Resident Evil 4 style

เป็นที่แน่นชัดอยู่แล้วว่าแฟนเกมทั้งยุคใหม่และเก่าต่างชื่นชมภาค 4 ว่านี้คือการเปลี่ยนแปลงที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ทั้งรูปแบบการเล่นและมุมมองที่เปลี่ยนไป แอ็กชั่นที่ผู้เล่นไม่เคยเบื่อจนกลับมาเล่นหลายรอบ ครั้งนี้ถูกนำมาใช้ Resident Evil 2 Remake จนได้

โดยมุมผู้เล่นจะเป็น Third-Person ไม่ใช่มุมมองแบบกล้องวงจรปิดเหมือนต้นฉบับอีกต่อไป ซึ่งการเก็บไอเทมหรือการเปิดกระเป่ายังคงเดิมแถมอาจจะดีกว่าสมัยภาค 6 อีกด้วยซ้ำ ทั้งนี้สิ่งที่หายไปก็คือการเล็งยิงแบบเลเซอร์ไม่ได้เอามาช่วยด้วยเพราะมันอาจจะบดบังสภาพแวดรอมให้ลดความน่ากลัวลงไป

อย่างไรก็ตามนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของ Demo เท่านั้นซึ่งอาจจะปล่อยมาแล้วผู้เล่น PS4 ได้ทดสอบกันไม่ช้าก็เร็ว แต่ที่แน่ๆ ถ้าออกมาจริงๆ ยอดขายต้องถล่มทลายแน่นอน มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 25 มกราคม 2019 บน PS4

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dragon Ball: Sparking! ZERO ปล่อยตัวอย่างใหม่ในชื่อ Master and Apprentice
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
SEGA ส่งโปรลดราคาพิเศษ Golden Week Sale บน Steam
Street Fighter 6 เตรียมส่งตัวละคร Akuma เข้าร่วมสังเวียน 22 พฤษภาคม 2024
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน