Capcom ตัดสินใจที่จะไม่เรียก Resident Evil 2 ว่า remake !

1,384 views
Share

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสเกมที่มีผู้เล่นจากทั่วโลกให้การติดตามกันมาตลอดกับ Resize Evil นี้คงเป็นข่าวที่ดีที่สุดเมื่อผู้เข้าร่วมงาน E3 2018 ได้มาบอกเล่ากันต่อ “ภายในงานได้มีประกาศบอกว่า  Resident Evil 2 จะไม่ถูกเรียกว่า remake.” 

เพียงแต่! การเพิ่ม “remake” นักพัฒนาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่ จะเพิ่มเข้าไปเป็นเรื่องปกติ ซึ่ง Capcom จะเพิ่มเข้าไปเมื่อพวกเขา สร้างใหม่จาก Resident Evil ต้นฉบับ ดังนั้นเป็นเรื่องที่น่าสังเกตุว่า เกมนี้ไม่ได้ทำเช่นนั้น เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ Mike Lunn ผู้จัดการแบรนด์ Capcom และเขาอธิบายเหตุผลที่ตัดสินใจนี้

ฉะนั้นการสร้างใหม่ของ Resident Evil 2 เป็นเรื่องที่เห็นได้ชัดว่า “จะไม่ใช่การสร้างใหม่โดยใช้ต้นฉบับเดิมทั้งหมด” แต่จะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ ลงบนรากฐานของต้นฉบับ นี่จะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างจาก Resident Evil 2 ต้นฉบับ และแน่นอนว่าทาง Capcom จึงตัดสินใจที่จะไม่เรียกมันว่า remake อย่างเป็นทางการ

จากนั้นเขาได้ยกตัวอย่างให้ฟังว่า ” ในเกมต้นฉบับ คุณกำลังเดินผ่านสถานีตำรวจ คุณอาจเจอกับ สิ่งต่างๆที่พุ่งออกมาจากหน้าต่าง หรือปริศนา เราต้องการให้คุณกลัวสิ่งเหล่านั้น เราได้เปลี่ยนตำแหน่งไปเป็นส่วนใหม่ของอาคาร มีการจัดรูปแบบใหม่ เพราะเราไม่ต้องการให้คุณรู้ว่าปริศนาแก้ได้อย่างไรเราไม่ต้องการให้คุณรู้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหน เราต้องการทำให้คุณประหลาดใจ ดังนั้นเราจึงมีการเปลี่ยนแปลงสิ่งเล็กน้อย แต่โดยรวมแนวคิดหลักส่วนโคลงหลักของเรื่องจะคล้ายกันมาก แต่จะมีความประหลาดใจใหม่ ๆ บ้างเช่นกัน

แน่นอนว่าตัวผู้เขียนค่อนข้างตื่นเต้นกับวิธีที่เขา สร้างเกมขึ้นมาใหม่ และดูเหมือนว่าจะเป็นประสบการณ์ใหม่ๆภายในเกม เพราะตัวเกมส์เป็นมุมมองแบบข้ามหัวไหล่ กล้อง Resident Evil 4 รูปแบบซึ่งมากกว่ากล้องถ่ายภาพนิ่งเดิมและจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเดิม อีกไม่นานเราคงจะได้เล่นกันโดยตัวเกมส์ จะเปิดตัวบน PS4, Xbox One และ PC ในวันที่ 25 มกราคม 2019 นี้

อ้างอิง : https://gamingbolt.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ