เกาหลีใต้ล้างตา เฉือนทีมไทยคว้าแชมป์โลก ROV แบบสุดมันส์

7,425 views
Share

หลังจากที่หยุดแข่งไป 1 สัปดาห์เต็มๆ กับการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายของรายการ AOV World Cup 2018 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประเทศไทยส่วนอีก 3 ทีมคือ เกาหลีใต้ จีน และไต้หวัน โดยจะแข่งแบบ Double Elimination BO5 โดยรอบ 4 ทีมไทยจะเจอกับจีน

ซึ่งผลการแข่งขันในรอบ 4 ทีมมีดังนี้

ไทย 3 – 1 จีน
เกาหลีใต้ 3 – 0 ไต้หวัน

ส่งผลให้ไทยเข้าไปตัดเชือกกับเกาหลีใต้ ส่วน จีนและไต้หวันจะต้องลงไปสายล่าง ดวนกันเพื่อไปวัดต่อซึ่งผลการแข่งขันมีดังนี้

จีน 2 – 3 ไต้หวัน

ส่วนคู่สุดท้ายของวันเสาร์ เป็นการตัดเชือกหาทีมแรกที่เข้าชิงชนะเลิศระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ ซึ่งผลการแข่งขัรค่อนข้างจะขาดพอสมควร เพาะไทยสามาาถเอาชนะไปได้ 3 เกมรวด ไทยเข้าชิงเป็นทีมแรก ส่วนเกาหลีใต้ต้องไปตัดเชือกสายล่างกับไต้หวันอีกรอบ เพื่อคว้าสิทธิ์ทีมที่เข้าชิงชนะเลิศ

รอบตัดเชือกสาย WIN

ไทย 3 – 0 เกาหลีใต้ 

รอบ FINAL วันสุดท้ายเริ่มแข่งเวลาประเทศไทย 7.00 น. โดยคู่แรกเป็นการตัดเชือกหาทีมที่เข้าไปชิงชนะเลิศกับประเทศไทย ระหว่างไต้หวัน กับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาเป็นเกาหลีใต้ยังคงย้ำแค้นได้อีกครั้งฉายหนังม้วนเดิมเอาชนะไปได้ 3 เกมรวด เข้าไปล้างตากับประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศ

ผลการแข่งขันรอบตัดเชือกสายล่าง

ไต้หวัน 0 – 3 เกาหลีใต้

รอบชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันอีกครั้งระกว่างไทยกับเกาหลีใต้ ถึงแม้ว่าไทยเราจะเอาชนะในรอบตัดเชือกมา 3-0 แต่รอบชิงชนะเลิศไม่ง่ายแน่ เพราะการแข่งขันเปลี่ยนมาใช้การแข่งขันแบบ BO7 ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาเรียกว่าช็อคแฟนๆ ROV ชาวไทยพอสมควร เพราะไทยเราพ่ายไปก่อน 2 เกมแรก โดนนำไป 2-0 สถานะการณ์ย่ำแย่เลยทีเดียว

แต่พอขึ้นเกมที่ 3 ไทยแก้เกมทันควัน ดึง Violet ที่เกาหลีถนัดมาเล่น แล้ว MeMarkz จับตัวถนัดที่เกาหลีไม่คาดคิดว่าจะมา นั่นคือ RAZ เทพมวยไทย ซึ่งผลการแข่งขันในเกมที่ 3 อาจจะเรียกได้ว่าเร็วที่สุดในการแข่งขัน เพราะจบไปเพียงแค่ 7 นาที ด้วยสกอร์ขาดลอย 9 – 0 ไทยเราจี้มาเป็น 1-2

เกมที่ 4 เรายังคงใช้คู่เดิม Violet กับ RAZ ซึ่งแน่นอนว่าความโหดของทั้งคู่ยังคงของจริง เก็บชัยชนะในเกมที่ 4 ตามตีเสมอ 2 ต่อ 2 เกม จนเกมที่ 5 ไทยเรายังใช้เสต็ปเดิมโดยที่เกาหลีหาทางแก้เกม แต่สุดท้ายไทยสามารถเอาชนะไปในเกมที่ 5 ส่งผลให้ไทยนำ 3-2 ขึ้นแท่น ขออีกแค่เกมเดียวเราจะได้แชมป์โลกทันที

เกมที่ 6 ทางเกาหลีใต้เริ่มเข็ดขยาดกับการเล่น RAZ ของ MeMarkz และ Violet ของ 007x เลยทำการแบน Hero ทั้ง 2 ตัวออกจากเกมทันที ซึ่งถือว่าได้ผลดีมาก เพราะเกาหลีใต้สามารถกดดันไทยตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม  และบดเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 14 ต่อ 1 ทำให้เกาหลีตามตีเสมอ 3 ต่อ 3 ต้องวัดกันในเกมที่ 7 ซึ่งเป็นเกมสุดท้าย ใครชนะได้แชมป์โลกทันที

เกมสุดท้าย RAZ ยังคงโดนเกาหลีใต้แบน แต่ไทยเราหยิบ Violet มาได้ เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมเล่นอย่างระมัดระวัง กว่าจะได้ First Blood ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 7 แต่ก่อนหน้านั้นเราเสียไปแล้ว 2 ป้อม แต่ก็เอาคือมาได้ 2 ป้อมหลังจากการได้ First Blood ทันที แต่หลังจากนั้นไทยเราเริ่มโดนกดดันเป็นระยะ และเสียป้อมหน้าบ้านไปก่อน 1 ป้อม ทำให้เล่นยากมากขึ้น และก็ต้านไม่ไหวพ่ายไป 1-9 เกาหลีใต้คว้าแชมป์โลก ROV ไปครอง ส่วนไทยเราได้รองแชมป์

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ไทย 3 – 4 เกาหลีใต้

ยังไงก็ต้องขอชื่นชมทีมไทยที่สามารถเอาชนะมาได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ถึงแม้ว่ามันจะจบแค่รองแชมป์ แต่ก็ถือว่าทำกันเต็มที่แล้ว ผมเชื่อว่าสามารถเอาชนะใจแฟนๆ ROV ทั้งประเศแน่นอน สู้ต่อไปครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้