รับคนลงดันเจี้ยนทั้งที ทำไมต้องเน้นที่มี Yuan ?

9,975 views
Share

 

เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งเล่น Cabal ไม่นานอาจจะสงสัยกันว่า ในปัจจุบันมีหลายคนรับปาร์ตี้ลงดันเจี้ยน แต่ทำไมต้องมีย้ำคุณสมบัติด้วยว่า “เน้นมี Yuan” ซึ่งหลายคนก็งงว่าจะมีไปทำไมแล้ว Yuan ที่ว่านี้คืออะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยในส่วนนี้กัน

Yuan คืออะไร?

Yuan เป็นหนึ่งใน Mercenary รูปร่าง NPC ที่อยู่ในประเภท “เครดิต” ซึ่งการได้มาครอบครองจะมีเพียงแค่วิธีเดียวเท่านั้นคือ ซื้อจากไอเทมมอลล์ ในราคา 9,000 Cash ซึ่งจัดว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียว

 

ทำไมหลายคนอยากได้ Yuan ลงดันเจี้ยน?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ค่าสเตตัสที่เห็นในไอเทมมอลล์นั้นเป็นส่วนของ [Event] Yuan ซึ่งเป็น Mercenary ฟรีที่ได้จากกิจกรรมภายในเกม ซึ่งค่าสเตตัสจริงๆ ของ Yuan ที่ซื้อจากไอเทมมอลล์จะสามารถดูได้จากหน้าต่าง “ทหารรับจ้าง” ซึ่งเป็นค่าสเตตัสที่สูงกว่าที่ระบุไว้ในไอเทมมอลล์ประมาณ 2 เท่าเลยทีเดียว โดยค่าสเตตัสที่ว่าก็คือ

  • พลังโจมตี (Attack) 2,000 หน่วย
  • โอกาสโจมตีสำเร็จ (Success Rate of Attack) 99%
  • Critical Rate 75%
  • Critical DMG 500%
  • คูลดาวน์การโจมตีแต่ละครั้ง 10 วินาที

 

เมื่อดูจากค่าสเตตัสและเทียบกับ Mercenary ตัวอื่นหรือผู้เล่นแล้ว ทำให้สรุปได้อย่างชัดเจนว่า Yuan เป็น Mercenary สายโจมตีที่โจมตีได้รุนแรงที่สุดในเกม ด้วย Atk 2,000 ถือว่าเยอะมากๆ ประกอบกับ โอกาสโจมตีสำเร็จ (Success Rate of Attack) มากถึง 99% ซึ่งถ้าเป็น Mercenary ตัวอื่นจะอยู่ที่ประมาณ 75% เท่านั้น นั่นหมายถึง Yuan แทบจะโจมตีโดนทุกดอกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งการโจมตีของ Yuan เป็นแบบ AOE วงกว้างอีกต่างหาก ทำให้ดาเมจโดนได้หลายเป้าหมาย ทีเด็ดของ Yuan ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะเธอยังมี Critical DMG 500% ซึ่งเป็นอะไรที่เวอร์วังมากๆ ทำให้เธอสามารถทำดาเมจตอนโจมตีแบบคริติคอลได้เกิน 10,000+ แถมเป็นดาเมจที่ตายตัวอีกด้วย และที่สำคัญคือ Critical Rate สูงถึง 75% ทำให้เรามักจะเห็นดาเมจคริติคอลจาก Yuan บ่อยมากในการโจมตี

 

หลายคนคงอาจจะเห็นแล้วว่าความสามารถของ Yuan ที่เป็น Mercenary มีจุดเด่นยังไง ทำไมผู้เล่นส่วนใหญ่จึงประกาศรับปาร์ตี้และเลือกคนที่มี Yuan นั่นก็เพราะว่าดาเมจที่ได้เป็นอะไรที่มหาศาลมากๆ ทำให้สามารถจบดันเจี้ยนได้แบบรวดเร็วนั่นเอง ถือว่าเป็น Mercenary อีกหนึ่งตัวที่คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนซื้อเป็นอย่างมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้