เจาะลึกเครื่องประดับใหม่ Carnelian อัพเกรดดีๆ เพิ่มค่าสเตตัสมหาศาล

13,228 views
Share

อีกหนึ่งไอเทมที่เพิ่มเข้ามาพร้อมกับแพทช์เลเวล 189 และถือว่าเป็นหนึ่งในไอเทมที่ตอนนี้หลายคนกำลังศึกษาหาข้อมูลกันอยู่ เพราะเป็นไอเทมที่เพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังเป็นไอเทมที่สามารถเสี่ยงดวงตีบวกเพื่อเพิ่มมูลค่าของมันได้แบบมหาศาลอีกด้วย เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับไอเทมชิ้นนี้กัน

เครื่องประดับ Carnelian หาได้จากที่ไหน?

สำหรับสร้อยคอหรือ Carnelian นั้น เป็นเครื่องประดับที่หาได้ไม่ยากเลยแม้แต่น้อย เพราะมันมีขายที่ NPC Grocer ที่อยู่ในเมือง Bloody Ice สนนราคาอยู่ที่ 10,000,000 Alz ซึ่งถือว่าไม่ถูกและก็ไม่แพง เมื่อซื้อมาครั้งแรกเจ้าเครื่องประดับชิ้นนี้ยังจะไม่ค่อยมีค่ามากเท่าไรนัก เพราะเพิ่มค่าสเตตัสเพียงอย่างเดียวคือ HP +50 เท่านั้นเอง

การตีบวก Carnelian ทำได้อย่างไร?

การตีบวก Carnelian จะเหมือนกับ Talisman คือ สามารถใช้ฟังก์ชั่นเดียวกับการตีบวกอาวุธและเครื่องป้องกัน โดยจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมดังนี้

– ใช้ Chaos Core ในการตีบวกเท่านั้น

–  สามารถใช้กันแตกเฉพาะ Chaos Core มาช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์และกันแตกได้ (ยังไม่มีในแพทช์นี้)

– มีโอกาสตีแตกตั้งแต่ +2 เมื่อแตกแล้วไอเทมจะหายไปทันที

– ค่าสเตตัสจะเพิ่มขึ้นทุกการบวกสำเร็จ

– สามารถใช้แต้มพิเศษจากการตีแตกเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จได้เช่นเดียวกับอาวุธและเครื่องป้องกัน

– ตั้งแต่ +15 ขึ้นไปเมื่อตีบวกล้มเหลวไอเทมจะไม่หายไป แต่จะลดระดับลงแทนและจะไม่ลดลงต่ำกว่า +15

ความแตกต่างของ Carnelian กับ Talisman

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้าไอเทม 2 ชิ้นที่อัพเดทมาพร้อมกันมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งถ้ามองโดยรวมแล้วก็เป็นไอเทมเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครด้วยกันทั้งคู่ แต่จะมีข้อแตกต่างกันเพียงแค่เล็กน้อยคือ

Talisman จะเพิ่มค่าสเตตัสที่เน้นไปในเรื่องการโจมตีเป็นหลัก

Carnelian จะเพิ่มค่าสเตตัสที่เน้นไปในเรื่องการป้องกันเป็นหลัก

จุดนี้เองเมื่อทราบความแตกต่างแล้ว หลายคนอาจจะสามารถเรียงลำดับการตีบวกได้ว่าอันไหนควรบวกก่อนและหลัง เพราะในช่วงแรกนั้น Chaos Core หาได้ค่อนข้างยากและมีราคาแพง ทำให้อาจจะต้องเลือกตีบวกไอเทมที่เหมาะกับสายอาชีพก่อนนั่นเอง

สำหรับใครที่ยังไม่มีแคชซื้อ Talisman ก็อาจจะเน้นตีบวก Carnelian ไปก่อนก็ได้ ส่วนใครที่อยากจะเก็งกำไรจากการตีบวก Carnelian แนะนำว่าตีบวกสัก +6 ขายกำลังดี เพราะโอกาสสำเร็จอยู่ที่ประมาณ 65% ซึ่งถือว่าเยอะในระดับหนึ่งเลย แต่ถ้าใครตีบวกเกิน +8 ได้ ราคาก็จะยิ่งแพงขึ้นแบบผิดหูผิดตายิ่ง +10 ไม่ต้องพูดถึงขายชิ้นเดียวรวยเลยหล่ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025
NIKKE แง้มอัปเดตใหญ่ฉลองครบรอบ 1.5 ปี ชวนดูไลฟ์สตรีม 20 เมษานี้! พร้อมอัปเดตนิกเกะคนใหม่ ‘เบย์’ เชียร์ลีดเดอร์สาว ในอีเวนต์ One More Time
ลือ Kingdom Come Deliverance 2 เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้