ROG PHONE สุดยอดมือถือเกมมิ่งประจำปี 2018

16,891 views
Share

…..หลังจากที่มีการเปิดตัวเเละได้รับกระเสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากงาน Computex เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาจนในที่สุดตัว ROG phone นั้นก็ใกล้วางจำหน่ายในไทยเเล้วเต็มทีทาง ASUS จึงไม่รอช้าส่งมาให้ทาง Compgamer เราได้เจิมสักกันหน่อย ก่อนที่จะมาลายละเอียดด้านต่างๆเรามาทำความรู้จักกับฟังค์ชั่นต่างๆที่ทาง ROG Phone มีก่อนว่าเจ้าหนุ่มน้อยตัวนี้มีความสามารถอะไรบ้าง
ออกแบบมาเพื่อการต่อสู้
การออกเเบบของทาง ROG PHONE นั้นเรียกได้ว่าทำออกมาเพื่อการเล่นเกมมือถือจริงๆขนาดที่กำลังดีไม่หนักมือมากเกินไปเเละตัวดีไซน์ของเครื่องที่จับได้ง่ายไม่มีหลุดมือเเน่นอน

PERFORMANCE ที่แรงสุดขั้ว
ROG Phone ได้มุ่งเน้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องประสิทธิภาพ ROG Phone จะมอบประสิทธิภาพของการเล่นเกมบนมือถือให้ยิ่งใหญ่ขึ้นอีกขั้น ด้วยชิ้นส่วนประสิทธิภาพสูงปราศจากการหน่วง พร้อมตอบสนองในทันที ซีพียู Qualcomm® Snapdragon™ 845 Mobile ได้รับเลือกให้บรรจุไว้ใน ROG Phone เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความเร็วสุดขีดที่ 2.96 GHz พร้อมขุมพลังจากหน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno™ 630 ซึ่งเร็วกว่ารุ่นเดิมถึง 30% ROG Phone จะแสดงผลที่เฟรมเรตที่คงที่ในระดับสูงตลอดการใช้งานโดยไม่ Lag แม้คุณจะกำลังอยู่ในช่วงการแสดงผลระดับสูง และที่สำคัญ นอกเหนือประสิทธิภาพที่มาแบบแรงสุดขั้ว ROG Phone ได้มอบความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตระดับสูงด้วย Cat 18 LTE และ Wi-Fi แบบ 802.11ad ที่มีความเร็วระดับกิกะบิต

ROG GAMECOOL SYSTEM
หลายๆคนอาจจะเป็นห่วงเรื่องความเเรงที่มากสุดๆของโทรศัพท์เครื่องนี้มันจะทำให้โทรศัพท์ร้อนง่ายหรือป่าว ต้องบอกเลยว่าไม่ต้องห่วงครับเพราะทาง ROG คิดฟังก์ชั่นดีๆมาช่วยในส่วนนี้เเล้ว โดยจะประกอบไปด้วยส่วนกระจายไอน้ำและชุดทำความเย็น เสริมกำลังด้วยอุปกรณ์กระจายความร้อนทำจากทองแดงและแผ่นคาร์บอนทำความเย็นที่ประกอบอยู่ด้วยกันกับเมนบอร์ด เพื่อประสิทธิภาพความเย็นสูงสุดระบบทำความเย็น Aero Active Cooler อันทรงพลังจะเพิ่มพลังความเย็นเมื่อคุณต้องการประสิทธิภาพสูงสุดได้ดั่งใจ ระบบระบายความร้อนด้วยพัดลม 4 ตัวช่วยลดอุณหภูมิตัวเครื่องได้มากที่สุดถึง 4.7 องศาเซลเซียส ทำให้ทั้งเครื่องสมาร์ทโฟนและมือของคุณเย็นตลอดแม้เล่นต่อเนื่องยาวนาน

 
DISPLAY สุดเทพที่มาพร้อมกับหน้าจอเเสดงผล 90hz
เกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่ดีควรมีจอแสดงผลที่ดีเช่นกัน และนี่เป็นคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์ของ ROG ตลอดมา ROG Phone ได้เลือกใช้จอภาพ AMOLED ที่รวดเร็ว พร้อมอัตราการรีเฟรชที่ 90 Hz และอัตราการตอบสนอง 1/1000 วินาทีสำหรับภาพที่ลื่นไหลและชัดเจน ปราศจากการเบลอ และด้วยช่วงกว้างของสี ระดับ DCI-P3 ที่ 108.6% (sRGB 145%) สีสันทั้งหลายจะมีความสดใส เกมที่คุณเล่นจะสวยงามกว่าที่เคยเห็น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีอัตรา HDR Contrast ที่ 100,000:1 ทำให้มองเห็นรายละเอียดที่หลบซ่อนอยู่ในเงามืดได้ง่ายดายSOFTWARE
การเรียกประสิทธิภาพสำหรับการเล่นเกมบน ROG Phone นั้นง่ายมาก ด้วยโหมดพิเศษ X Mode ซึ่งสามารถเรียกใช้ได้โดยการกดเพียงครั้งเดียว แล้วเครื่องจะเคลียร์หน่วยความจำที่ไม่จำเป็นเพื่อที่จะสงวนหน่วยความจำมาใช้ในการแสดงผลเกมเพียงอย่างเดียว ทำให้ข้อมูลในเกมรวมไปถึงความเร็วในการประมวลผลถูกเรียกขึ้นมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว และยกระดับการใช้งานระบบระบายความร้อน AeroActive Cooler ในเวลาเดียวกัน เท่านี้ยังไม่พอ X Mode ยังสามารถป้องกันแอปอื่นๆ ที่ใช้กำลังไฟและหน่วยความจำเกินขนาด โดยสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ เพียงเท่านี้ ROG Phone ก็พร้อมที่จะลุยแล้ว

ASUS HYPERCHARGE : ชาร์จเร็ว ปลอดภัย เครื่องไม่ร้อน
ROG Phone ได้รับการออกแบบมาให้รองรับความต้องการทรัพยากรและพลังงานของเกมได้เป็นอย่างดี ด้วยแบตเตอรีความจุสูงที่ให้เวลาเล่นเกมของคุณมากขึ้น และเวลาการชาร์จไฟก็เป็นสิ่งที่สำคัญเมื่อคุณต้องการเล่นเกมเป็นเวลานาน ROG Phone ไม่เพียงแต่สนับสนุนเทคโนโลยี Quick Charge 4.0 เท่านั้น เมื่อใช้อแดปเตอร์ของ ROG Phone คุณจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี ASUS HyperCharge ซึ่งตัวควบคุมการจ่ายไฟไม่ได้อยู่ในตัวโทรศัพท์แต่ถูกติดตั้งอยู่ภายในอแดปเตอร์เอง ทำให้สามารถจ่ายไฟมากกว่า (สูงสุด 20 วัตต์) เพื่อเวลาการชาร์จที่สั้นลงและปลอดภัยมากขึ้น นั่นหมายถึง ROG Phone ของคุณจะยังคงอุณหภูมิที่ต่ำตลอดการชาร์จ แต่เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น คุณก็ยังสามารถใช้ที่ชาร์จ USB-C แบบทั่วไปได้เหมือนเดิม

เรียกได้ว่าไว้ว่างใจเเน่นอนสำหรับ ROG PHONE หลายๆคนอาจจะรอคอยกันเเล้วว่ากันเล่นเกมใน ROG PHONE จะเป็นยังไงต้องมาดูกันโดยเราจะรีวิวให้ดูถึง 3 เกมนั้นเอง โดยจะมี PUBG Mobile , ROV , ASPHALT

ROG X PUBG Mobile
ต้องบอกว่าเกม PUBG ที่ใครๆบอกว่ามีอาการเเลคบ้างไรนิดหน่อย เเต่ได้ลองเล่นกับเจ้าเครื่องนี้ต้องบอกเลยว่าไม่มีคำว่าเเลคจริงๆภาพออกมาสมูทมากเเละยังคงความชัดสดสวยในตัว ใครจะที่จะซื้อมาเพื่อเล่น PUBG จัดไปเลยครับROG PHONE X ROV
ในส่วนการเล่น ROV นั้นเรียกได้ว่าชิลสุดใจภาพสวยชัดเเจ๋ว 60 fps เรียกได้ว่าหนักกว่านี้ก็ได้เพราะเครื่องมันเเรงจริง สุดจัดปลัดบอกเลยครับผม ใครที่ไม่เคยใช้มือถือดีๆในการเล่นลองเเล้วจะติดหง่อมเเหง่มเลยล่ะ

ROG PHONE X ASPHALT 
ASPHALT ต้องบอกว่าเป็นเกมหากินสำหรับเครื่องนี้เลยนะสำหรับผมเล่นสนุกมากๆยิ่งได้ใช้จอยสำหรับรุ่นนี้เเล้วต้องบอกว่าฟินมากๆ เหมือนได้ย้อนวัยไปเล่นเกม PSP สมัยเด็กๆเลยครับ คุ้มไปอีก

การถ่ายรูปกับ Gaming Phone ?
หลายๆคนอาจจะมองว่าราคาเเบบนี้เอามาเเค่เล่นเกมไม่คุ้มหรอก เเต่ใช้กับมือถือรุ่นนี้ไม่ได้จริงๆถ่ายรูปออกมาได้ดีเกินคาดมากครับ โดยจะมีรูปที่ถ่ายมาให้ได้ลองดูกันด้วย

ในส่วนของการถ่ายรูปนั้นทำออกมาได้ดีงามอย่างมาก เล่นเกมลื่น ถ่ายภาพสวยเรียกได้ว่ายังหาข้อเสียไม่เจอจริงๆ

ภาพรวมของ ROG PHONE
เป็นอีกหนึ่งมือถือที่ทำออกมาได้สมการรอคอยราคาเริ่มต้นก็เพียง 30,000 THB ด้วยสเป็คทั้งหมดที่มีถือว่าสมราคาครับเเละยังมีอุปกรณ์เสริมอีกมากมายสำหรับ ROG Phone ข้อเสียที่เราเห็นได้ชัดคือดีเกินไปจนทำให้เราอยากเสียตังนั้นเองครับ

ติดตามรายละเอียดวางจำหน่ายได้ที่ www.asus.com/th/About_ASUS/rog-phone-dealer
Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ!