Rebirth M : Ranger สวยสังหาร พริ้วไหว แม่นยำ รวดเร็ว

5,021 views
Share

          เป็นสายอาชีพที่ต้องบอกว่าโดนใจคนชอบสาวหูแมวเป็นอย่างมาก และถือเป็นสายอาชีพที่โจมตีได้ไกลที่สุดอีกด้วย แถมยังมีทั้งความน่ารักและเซ็กซี่ทำให้เป็นอาชีพที่ผู้เล่นสาวๆ ส่วนใหญ่ชอบ (จริงๆ ผู้ชายหลายคนก็ชอบ) เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าอาชีพ Ranger ในเกม Rebirth M จะมีความน่าสนใจและน่าเล่นมากน้อยแค่ไหน?

Ranger

เพศของตัวละคร : หญิง

อาวุธประจำสายอาชีพ : ธนู

ธาตุประจำสายอาชีพ : สายฟ้า พิษและแสง

เป็นสายสายอาชีพเดียวที่เป็นเผ่าพันธุ์ Half Beast (ครึ่งคนครึ่งสัตว์) ด้วยลุคของสาวหูแมวทรงโต ทำให้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์ที่ชอบแนวนี้เป็นจำนวนมาก และถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพยอดนิยมเลยก็ว่าได้ แถมความสามารถของ Ranger ก็เข้าขั้นโกงเลยทีเดียว เพราะมีสกิลให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบหลากหลายธาตุ ถึงแม้จะเป็นอาชีพที่การโจมตีหลักเน้นการโจมตีระยะไกล (ไกลมาก) แต่ถึงอย่างนั้นก็มีสกิลระยะประชิดเอาไว้ป้องกันตัวเวลาถูกประชิดตัวอีกด้วย สกิลมีให้เลือกใช้ทั้งสกิลประเภทพิษ, สายฟ้าและแสง มีความคล่องตัวในการเคลื่อนที่และการโจมตีค่อนข้างสูง อัตราคริติคอลของสายอาชีพนี้มีเยอะไม่แพ้ Slayer เลย แถมมีสกิลดีบัฟให้เลือกใช้เยอะมาก

ในส่วนของจุดด้อยต้องบอกว่าหาได้ค่อนข้างยาก เพราะมีรูปแบบการพลิกแพลงในการเล่นค่อนข้างสูงแถมเล่นได้ง่ายมากๆ อีกต่างหาก แต่ถ้าจะให้เจาะจงจุดด้อยก็คงจะเป็นในส่วนของความบอบบางของร่างกาย เพราะมีค่า Max HP และพลังป้องกันพื้นฐานที่น้อยมากๆ ไม่เหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิด ยิ่งถ้าเจอคู่ต่อสู้เป็นอาชีพ Slayer และ Berserker อาจจะต้องรักษาระยะห่างในการโจมตีและต้องหลบสกิล CC ให้ได้ เพราะถ้าโดนสกิลประเภท CC หยุดการเคลื่อนไหว ก็แทบจะนอนกับพื้นเลยนั่นเอง แต่การเข้าถึงตัว Ranger ทำได้ค่อนข้างยากเพราะมีสกิลหลบหนีถึง 2 สกิล และมีสกิลหยุดการเคลื่อนที่ของเป้าหมายอีก 1 สกิลให้ใช้งาน

สายการเล่นอาชีพ Ranger

อย่าที่บอกไปข้างต้นคือ อาชีพ Ranger ในเกม Rebirth M จะแบ่งออกเป็น 3 สายการเล่นด้วยกัน ซึ่งการแบ่งก็จะชัดเจนมากคือ ตามธาตุของสกิลที่ใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นก็มีการผสมสายกันด้วยเช่นกัน เพราะบางสกิลถึงแม้จะมีธาตุกำกับอยู่ชัดเจน แต่เราต้องการแค่บัฟความสามารถและสถานะผิดปกติเท่านั้น อาชีพนี้การจะแบ่งสายการเล่นจึงทำได้ค่อนข้างหลากหลายและจัดระบบได้ยากกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร แต่ถ้าเล่นตามธาตุของสกิลจุดเด่นของแต่ละสายก็จะมีดังนี้

สายสกิลธาตุพิษ

เป็นสายที่ค่อนข้างนิยมมากสำหรับ Ranger เพราะทำดาเมจแบบต่อเนื่องได้ค่อนข้างดี แถมสกิลยังเป็นวงกว้างและใช้งานง่ายอีกด้วย เงื่อนไขการใช้งานไม่ซับซ้อน ทำดาเมจซ้อนทับกับพิษได้เรื่อยๆ ทำให้สามารถลดค่า HP ของผู้เล่นได้ดี เป็นสายที่เหมาะกับการ PvP แบบสุดๆ แต่ข้อด้อยของสกิลธาตุพิษส่วนใหญ่ก็คือ ระยะการโจมตีไม่ไกลเท่าสกิลธาตุอื่น

สายสกิลธาตุสายฟ้า

เป็นสายที่ไม่ค่อยมีคนนิยมเล่นกันเท่าไร ถึงแม้สกิลสายฟ้าจะค่อนข้างแรงกว่าธาตุอื่นเยอะก็ตามแต่เงื่อนไขการใช้งานค่อนข้างยาก และความไม่ต่อเนื่องของสกิลทำให้ไม่ค่อยจะเหมาะกับอาชีพ Ranger สักเท่าไร ผู้เล่นส่วนใหญ่จะอัพสกิลธาตุสายฟ้าเอาไว้แค่คอมโบกับสกิลโจมตีอื่นๆ เท่านั้น จะเน้นแค่การใช้สกิลดีบัฟและทำให้เป้าหมายติดสถานะผิดปกติ แต่รูนหรืออัญมณีเพิ่มพลังโจมตีธาตุ จะเน้นไปใส่ธาตุพิษหรือแสงแทน

สายสกิลธาตุแสง

สกิลธาตุนี้จะเน้นการโจมตีระยะไกลแบบต่อเนื่องเป็นหลัก พื้นฐานของสกิลธาตุแสงคือ เพิ่มอัตราคริติคอลสูงกว่าสกิลธาตุอื่น และมีความต่อเนื่องในการโจมตีและคอมโบที่ดีกว่า แต่จุดด้อยก็คือ ไม่ค่อยมีสกิลประเภท CC หยุดการเคลื่อนไหวให้ใช้งาน เป็นผลทำให้ Ranger ที่ใช้สกิลธาตุแสงส่วนมากจะอัพสกิลธาตุอื่นมาใช้งานเพื่อใช้ในส่วนของดีบัฟและ CC นั่นเอง

สกิลตัดตัว (Passive Skill) และบัฟความสามารถ

Ranger เป็นอาชีพเดียวที่บอกถึงสกิลจำเป็นได้ยากมาก เพราะมันสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปแบบการเล่น และบางสกิลไม่จำเป็นต้องอัพเลเวลสกิลเลย ใช้เพียงแค่สกิลเลเวล 1 ก็สามารถใช้งานร่วมกับสกิลอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น สกิล Wind of Freedom และ Shadow Attack ที่ไม่จำเป็นต้องอัพเลเวลสกิลเพิ่มเลย เพราะเอาไว้ใช้แค่หลบหนีเวลาจวนตัวเท่านั้น

ในส่วนของสกิล Passive จะมีสกิลที่จำเป็นต้องอัพเพียงแค่ 2 สกิลเท่านั้น ที่ต้องเน้นให้เต็มลิมิตก่อนสกิลอื่นๆ คือ

  • Kill Mastery เพิ่มดาเมจให้กับตัวละคร
  • Critical Power เพิ่ม คริติคอลดาเมจ ทำให้ดาเมจของการโจมตีคริติคอลแรงขึ้น ซึ่งเหมาะกับสายสกิลธาตุแสงมากๆ

ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแนวทางการเล่นอาชีพ Ranger เท่านั้น ต้องบอกกันตามตรงว่าอาชีพนี้ มีความพิเศษกว่าอาชีพอื่นพอสมควร รูปแบบการเล่นไม่ตายตัวสามารถพลิกแผลงได้หลากหลาย แถมมีสกิลหลบหนีให้ใช้งานมากถึง 2 สกิลด้วยกัน ประกอบกับเป็นตัวโจมตีระยะไกลที่เข้าถึงตัวได้ยากและเล่นได้ง่าย ทำให้อาชีพนี้เป็นที่นิยมสำหรับผู้เล่นใหม่ ส่วนใครที่อยากติดตามข่าวสารของตัวเกม ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T! 
Assassins Creed Mirage เปิดตัวบน iOS วันที่ 6 มิถุนายน