อัพเดทรายละเอียดข้อมูลของ PS5 จาก Sony โชวร์รันเกมได้ไวกว่า PS4 PRO หลายเท่า

2,309 views
Share

งาน E3 2019 ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แม้ว่าทาง Sony เองจะประกาศออกมาแล้วว่าไม่ได้เดินทางไปร่วมในงานปีนี้ด้วย แต่สาวก Playstation ก็อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะว่า Sony เองก็มีข่าวคราวของ Playstation 5 ออกมาอัพเดทให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในการประชุมเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ของบริษัทก็มีการโชว์รายละเอียดของ PS5 ให้เห็นกันอีกครั้ง

โดย Sony มีการปล่อยคลิปโชว์ประสิทธิภาพในการรันโหลดและเกม Marvel’s Spider Man โดยเป็นการเทียบความเร็วในการโหลดเกมระหว่างบน PS4 PRO กับ PS5 ซึ่งพบว่าความเร็วในการโหลดนั้นต่างกันมาก จากในรุ่นเก่าโหลดประมาณ 8 วินาที แต่สำหรับ PS5 นั้นใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที แถมในระหว่างที่เล่นรันภาพบน PS5 นั้นลื่นไหลไม่มีอาการกระตุกเลย

นอกจากนี้ Sony ยังยืนยันแล้วว่า PS5 จะรองรับการเล่นเกมยุคเก่า และยังรองรับ PlayStation VR ในปัจจุบันได้ด้วย ซึ่งเราก็ทราบกันไปแล้วว่าตัวเครื่องจะรองรับเทคโนโลยีภาพถึง 8K รวมถึงล่าสุดก็ได้ไปจับมือกับ Microsoft เพื่อยกระดับการเล่นเกมในรูปแบบสตรีมมิ่งอีกต่างหาก คงต้องติดตามกันอีกครั้งว่าจะจำหน่ายกันในวันไหนและราคาเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ สาวกเตรียมเก็บตังค์ไว้รอได้เลย ส่วนใครมีเครื่อง PS4 ก็ไม่ต้องห่วงเพราะยังจะมีเกมระดับ AAA และการสนับสนุนจาก Sony ไปอีกอย่างต่ำ 3 ปีแน่นอน

ส่งท้ายด้วยคลิป Concept Design แบบล้ำๆ ให้ดูกันไปก่อนที่หน้าตาเครื่องของจริงจะโผล่มาให้ดูกันนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Umbraclaw เกมสุดคลาสสิกเปิดเผยตัวอย่าง Cast Showcase
The Casting of Frank Stone ปล่อยคลิปตัวอย่างใหม่พร้อมเผยภาพเพิ่มเติม
เปิดตัว DreadOut Remastered Collection เวอร์ชั่น PS5 และ Switch
Fabledom เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบน PS5, Xbox Series และ Switch ช่วง Q3 2024
Ubisoft ยืนยันชื่อภาคต่อไป Assassin’s Creed Shadows เตรียมลุยญี่ปุ่น