อัพเดทรายละเอียดข้อมูลของ PS5 จาก Sony โชวร์รันเกมได้ไวกว่า PS4 PRO หลายเท่า

2,301 views
Share

งาน E3 2019 ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แม้ว่าทาง Sony เองจะประกาศออกมาแล้วว่าไม่ได้เดินทางไปร่วมในงานปีนี้ด้วย แต่สาวก Playstation ก็อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะว่า Sony เองก็มีข่าวคราวของ Playstation 5 ออกมาอัพเดทให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในการประชุมเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ของบริษัทก็มีการโชว์รายละเอียดของ PS5 ให้เห็นกันอีกครั้ง

โดย Sony มีการปล่อยคลิปโชว์ประสิทธิภาพในการรันโหลดและเกม Marvel’s Spider Man โดยเป็นการเทียบความเร็วในการโหลดเกมระหว่างบน PS4 PRO กับ PS5 ซึ่งพบว่าความเร็วในการโหลดนั้นต่างกันมาก จากในรุ่นเก่าโหลดประมาณ 8 วินาที แต่สำหรับ PS5 นั้นใช้เวลาไม่ถึง 1 วินาที แถมในระหว่างที่เล่นรันภาพบน PS5 นั้นลื่นไหลไม่มีอาการกระตุกเลย

นอกจากนี้ Sony ยังยืนยันแล้วว่า PS5 จะรองรับการเล่นเกมยุคเก่า และยังรองรับ PlayStation VR ในปัจจุบันได้ด้วย ซึ่งเราก็ทราบกันไปแล้วว่าตัวเครื่องจะรองรับเทคโนโลยีภาพถึง 8K รวมถึงล่าสุดก็ได้ไปจับมือกับ Microsoft เพื่อยกระดับการเล่นเกมในรูปแบบสตรีมมิ่งอีกต่างหาก คงต้องติดตามกันอีกครั้งว่าจะจำหน่ายกันในวันไหนและราคาเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆ สาวกเตรียมเก็บตังค์ไว้รอได้เลย ส่วนใครมีเครื่อง PS4 ก็ไม่ต้องห่วงเพราะยังจะมีเกมระดับ AAA และการสนับสนุนจาก Sony ไปอีกอย่างต่ำ 3 ปีแน่นอน

ส่งท้ายด้วยคลิป Concept Design แบบล้ำๆ ให้ดูกันไปก่อนที่หน้าตาเครื่องของจริงจะโผล่มาให้ดูกันนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ!