[Review] Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง เกมมือถือใหม่แนว Strategy มาพร้อมภาษาไทย

8,619 views
Share

            อีกหนึ่งข่าวล่ามาแรงกับสุดยอดเกมแนว Strategy Game ของค่ายผู้ให้บริการเกมมือถือชื่อดัง Bekko Games อย่างเกม Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ล่าสุดมีการอัพเดทเวอร์ชั่นภาษาไทยและเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเกมเมอร์ไทยหลายคนอาจจะเคยเล่นเกมนี้ในเวอร์ชั่นอื่นกันมาแล้ว และอีกหลายคนก็อาจจะยังไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ที่ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอด Strategy Game กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย…

Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง

            เกมมือถือแนว Strategy Game ที่ได้ชื่อว่ามีรูปแบบการเล่นที่สมดุลและสนุกที่สุดอีกหนึ่งเกม เป็นเกมที่พัฒนาและให้บริการโดย Bekko Games เปิดให้บริการครั้งแรกปี 2018 ในเซิร์ฟเวอร์ ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ซึ่งเกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทั้ง 2 ประเทศ ในปัจจุบันมีการขยายการให้บริการและเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัวเกมในแพทช์ปัจจุบันรองรับได้สูงสุดถึง 4 ภาษาด้วยกัน ซึ่งก็จะประกอบด้วย ไทย, อังกฤษ, จีน และ ญี่ปุ่น

            สำหรับเนื้อเรื่องและธีมของ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง จะเป็นในส่วนของยุคสมัยแห่งสงครามเซ็นโกคุ (Sengoku) โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าเมืองที่ต้องคอยพัฒนาเมืองและส่งเหล่าขุนพลที่อยู่ใต้สังกัดออกไปยึดเมืองและขยายอาณาเขตให้กับตัวเอง แน่นอนว่าภายในเกมคุณจะได้พบเจอกันเหล่าขุนพลชื่อดังในยุคเซ็นโกคุมากมายที่จะคอยมานำทัพและช่วยเหลือผู้เล่นในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น โอดะ โนบุนากะ, ซานาดะ ยูคิมูระ, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ, ทาเคดะ ชินเง็น, โทกุกาวะ อิเอยาสึ และขุนพลอื่นๆ อีกกว่า 200 คนเลยทีเดียว

รูปแบบการเล่น

            อย่างที่เกริ่นไปแล้วข้างต้นคือ รูปแบบหลักๆ ของเกมนะเป็นแนว Strategy Game ที่ผู้เล่นได้รับบทเป็นเจ้าเมืองที่คอยพัฒนาและสั่งการกองทัพที่สร้างขึ้น เพื่อบุกยึดเมืองและขยายอาณาเขตของตัวเอง แน่นอนว่าด้วยความที่เป็นธีมแห่งสงครามเซ็นโกคุ การต่อสู้ภายในเกมส่วนใหญ่จะเป็นการจัดทองทัพเข้าต่อสู้กันเป็นหลัก โดยผู้เล่นสามารถจัดการทรัพยากรและจัดกองทัพได้อิสระ และหาขุนพลต่างๆ มาประจำกองทัพ แน่นอนว่าขุนพลแต่ละตัวก็จมีความสามารถแตกต่างกันออกไป ทำให้รูปแบบของกองทัพมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนั้นผู้เล่นยังจำเป็นต้องจัดการทรัพยากรต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย ไม่ว่าจะการวิจัย, การพัฒนา หรือแม้แต่การผลิต จำเป็นที่จะต้องวางแผนให้ดี

ขุนพลชื่อดังในยุคเซ็นโกคุที่มีให้เลือกใช้งานมากกว่า 200 คน

            ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง เลยก็ว่าได้ เพราะภายในเกมนี้มีขุนพลชื่อดังในยุคของเซ็นโกคุให้ผู้เล่นได้เลือกใช้มากกว่า 200 คนเลยทีเดียว อีกทั้งการจัดทัพขุนพลภายในเกมมีความอิสระสูงมาก ผู้เล่นสามารถปรับแต่งกองทัพได้ตามความต้องการ  และจัดทัพขุนพลที่ต้องการลงทัพได้ นอกจากนั้นยังสร้างกองทัพได้จำนวนมากและออกคำสั่งให้แต่ละกองทัพโจมตีหัวเมืองอื่นๆ พร้อมกันได้อีกด้วย

ระบบการอัพเกรดต่างๆ สามารถทำได้แบบง่ายและรวดเร็ว

            เชื่อว่าใครที่เล่นเกมแนว Strategy Game หรือเกมแนววางแผนพัฒนาเมือง อาจจะต้องหงุดหงิดกับรูปแบบการสร้างที่ต้องสร้างทีละอย่าง รอคูลดาวน์ทีละอันถึงจะสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือทำอย่างอื่นได้ แต่สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง มีการปรับระบบและความสมดุลในการสร้างใหม่ ไม่ว่าจะเป็น การวิจัยต่างๆ, การส่งกองทัพโจมตีศัตรู, การสร้างเมือง และการอัพเกรดต่างๆ จะสามารถทำได้แบบทันทีและมีเมนูรวบรัดให้สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและไม่เสียเวลาในการสร้างมาก เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับการพัฒนาตัวเมืองและการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

เพิ่มระดับความแข็งแกร่งของขุนพลได้แบบไม่ยาก

เกมที่มีการเปิดสุ่มกาชาเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเล่นมาไม่มากก็น้อยและมักจะเจอปัญหาการอัพเกรดระดับและดาวของขุนพลยากแบบเวอร์วังและต้องหาตัวซ้ำเพื่อมาเพิ่มระดับ แต่สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง นั้น คุณตัดปัญหาเรื่องการหาตัวซ้ำแสนยากลำบากได้เลย เพราะเกมนี้มีระบบ “จิตยุทธ์” ที่สามารถใช้อัพเกรดขุนพลได้ทุกตัวทุกระดับแบบง่ายๆ เลยนั่นเอง โดยเจ้า “จิตยุทธ์” ที่ว่านี้ก็จะหาได้จากกิจกรรมและ Event ต่างๆ ภายในเกม หรือ ได้จากการเปิดกาชาสุ่มขุนพลซ้ำ ยิ่งขุนพลระดับสูงก็จะได้ “จิตยุทธ์” จำนวนเยอะตามไปด้วย นั่นหมายความว่าเราสามารถอัพเกรดเพิ่มดาวและความสามารถขุนพลได้แบบง่ายๆ เลยนั่นเอง

มีกิจกรรมต่างๆ จัดให้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง

            สำหรับ Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมล็อคอิน เพียงแค่เข้าเกมก็สามารถรับของรางวัลมากมายไปใช้งานกันแบบฟรีๆ หรือแม้แต่กิจกรรมที่ให้ผู้เล่นได้ทำตามเงื่อนไขและเควสท์พิเศษเพื่อรับรางวัลก็มีด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นสายเติมก็ไม่ต้องกลัวเพราะมีโปรโมชั่นมากมายที่ค่อยสนับสนุนให้คุณเติมเงินได้อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา และมีการอัพเดทโปรโมชั่นต่างๆ อย่างต่อเนื่องไม่มีขาดแน่นอน

        ระบบต่างๆ ภายในเกม Sengoku Fubu TH ศึกซามูไรกลางเมือง ไม่ได้มีเพียงแค่นี้ เพราะยังมีระบบการต่อสู้อื่นๆ ไม่ว่าจะสงครามกิลด์, สงครามแย่งชิง, การจัดอันดับผู้เล่น และ Event อื่นๆ อีกเยอะมากๆ เรียกว่านำมาบอกกล่าวกันไม่หมดแน่นอน และต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดอย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าคุณจะได้สัมผัสและเล่นเกมด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะรู้ว่าเกมที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสุดยอดแนว  Strategy Game เป็นแบบไหน ส่วนใครที่อยากสัมผัสกับเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

แจกฟรี ITEM CODE

เพียงนำไอเทม โค้ดนี้ไปเติม : Sengoku12345

ในแพ็คประกอบด้วยดังนี้

  1. ถุงกลยุทธ*10
  2. โกบัน*100
  3. แพ็คขุนพลม่วง*1
  4. เงิน*100000
  5. แพ็คยุทธภัณฑ์ม่วง*1

วิธีใช้:เมื่อเข้าเกมส์ กดเข้าที่ตั้งค่ามุมบนขวา → กดที่แลกโค้ดcdkey → กรอกโค้ด → กดแลก

ดาวน์โหลดเกมได้ที่

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://sengoku.bekko.com/#/index

แฟนเพจหลัก (ไทย): https://www.facebook.com/sengokufubu.th/

ข้อมูลค่ายผู้ให้บริการ :https://www.bekko.com/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม