เจาะลึก 13 ประเด็นเด็ดจาก Blade & Soul Revolution ก่อนเปิดให้บริการในไทย

2,901 views
Share

พูดถึงเกม MMORPG บนมือถือที่เหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจและตั้งหน้าตั้งตารอคอยมากที่สุด ณ วันนี้คงต้องยกให้กับ Blade & Soul Revolution ที่ตอนนี้กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า และจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ โดยตัวเกมได้มีการนำจุดเด่นจากในเวอร์ชั่น PC มาไว้ในรูปแบบของเกมบนมือถือเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องของเกมที่ชวนให้ติดตาม หรือจะเป็นตัวละครทั้ง 4 เผ่า ที่มีความแตกต่างกันในเรื่องของอาชีพ

แต่ก่อนที่เราจะได้สัมผัสกับเกม Blade & Soul Revolution เชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากจะทำความรู้จักกับเกมนี้ รวมทั้งที่ไปที่มารายละเอียดแบบเจาะลึกของตัวเกมและแผนในการอัพเดทซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยวันนี้เราได้รับเกียรติจาก เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น เป็นหนึ่งในสื่อฯ ของไทยที่ได้นำบทสัมภาษณ์ Mr.Hyun Jin Jang ตำแหน่ง Development PD เกม Blade and Soul Revolution แบบ Exclusive มานำเสนอให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน

1. ปัจจุบันนี้มีเกมแนว MMORPG จำนวนมากในตลาด แล้วอะไรที่เกม Blade & Soul Revolution มีความโดดเด่นพอจะดึงดูดคนเล่นได้?

เป้าหมายของเราก็คือ “การนำเสนอเกม MMORPG ที่คนเล่นจะสามารถสนุกร่วมกันได้แบบไร้ขีดจำกัดบนมือถือ” ซึ่ง Blade & Soul Revolution ได้นำเสนอประสบการณ์การเล่นดังกล่าวมาพร้อมกับระบบเกมคุณภาพสูงที่แตกต่างจากเกม MMORPG เกมอื่น เช่น การควบคุมเกม, เรื่องราว และประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในการเล่น CO-OP, การดวล และการเล่นกับคนเล่นคนอื่นด้วยกันในระดับคุณภาพเดียวกันกับเกมคอลโซล ซึ่งคุณจะไม่เคยพบเจอมาก่อนในเกมมือถือเกมอื่นๆ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากการช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้ว ในเกมยังมีโหมดอย่างสงครามที่จะให้คนเล่นทั้งกลุ่มช่วยเหลือกันในสำนักอีกด้วย ซึ่งระบบนี้เป็นที่นิยมมากในเกาหลีใต้

2. คุณบอกได้ไหมว่าคุณมีการแปลงตัวเกม Blade & Soul เป็นเวอร์ชั่นมือถือยังไง?

หนึ่งในปัจจัยหลักของเกม Blade & Soul ดั้งเดิมคือระบบการต่อสู้คุณภาพสูง ซึ่งเรามีการศึกษาและปรับปรุงเพื่อให้คงคุณภาพแบบเดียวกันในมือถือ ซึ่งเราได้ผ่านการลองผิดลองถูกหลายครั้ง เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่น เพราะเราต้องการที่จะทำให้ระบบเกมควบคุมได้ง่าย และระบบการเล่นที่มีมิติบนมือถือ เราประสบความสำเร็จในการนำสกิลและกระบวนท่าการต่อสู้มากกว่า 30 แบบ และนำมาผสมผสานให้สามารถควบคุมได้ง่ายผ่านปุ่มกดที่ไม่ซับซ้อน ทำให้คนเล่นสามารถสนุกไปกับการต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย แต่แน่นอนว่าสำหรับคนเล่นที่ต้องการประสบการณ์การเล่นที่ดี ก็สามารถควบคุมเองเพื่อดัดแปลงกลยุทธ์ในการเล่นได้ง่ายด้วยเช่นกัน เรากล้าบอกได้ว่า ระบบการต่อสู้ของเกมเราออกแบบมาเพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งานของผู้เล่นทุกคน

3. เนื้อเรื่องของเวอร์ชั่นมือถือจะมีอะไรเชื่อมต่อกับเวอร์ชั่น PC ไหม?

เรามีความตั้งใจที่จะนำความดั้งเดิมของเกมบน PC เอามาใส่บนมือถือ เราสร้างวีดีโอฉากไคลแมตซ์ในเกมกว่า 150 วีดีโอ และใช้เสียงพากย์ดั้งเดิมทุกอย่าง เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์แบบเดียวกันกับการชมภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องต้นฉบับแล้ว เรายังเพิ่มเนื้อเรื่องของเราเอง รวมไปถึงตัวละครที่น่าสนใจ ซึ่งจะตามมาในอนาคต

4. มีคนเล่นไม่น้อยที่เคยเล่นเกมต้นฉบับบน PC มาก่อน มีระบบเกมในมือถืออะไรบ้างที่คุณอยากจะนำเสนอให้กับพวกเขา?

ต่อให้คนเล่นไม่ได้มีเลเวลที่สูง ก็จะสามารถสนุกไปกับการเล่นต่างๆ ทั้งการแข่งขันและการดวลระหว่างฝ่าย ได้แก่ ‘Open-Field Faction War’ (สงครามขนาดใหญ่) ที่จัดขึ้นวันละครั้ง นอกจากนี้ความสนุกของเกม Blade & Soul Revolution นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถท้าสู้กับสำนักคนอื่น เพื่อรับ ‘Clan Honor’ เพื่อไต่ขึ้นสู่ 9 สำนักที่อันดับสูงสุดในเกม

5. ในเวอร์ชั่นที่กำลังเตรียมจะเปิดให้บริการ จะมีความแตกต่างอย่างไรเมื่อเทียบกับเซิร์ฟของเกาหลีและญี่ปุ่น?

เราต้องการให้คนเล่นชาวเอเชียสามารถสัมผัสกับเนื้อหาของเกมครบทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นหากเป็นไปได้ โดยเราจะพิจารณาจากความคาดหวังของคนเล่น โดยอาจจะมีความเร็วในการอัพเดตมากกว่าเวอร์ชั่นเกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้เล่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งการอัปเดตของเราก็จะรวมไปถึงคอนเท้นต์อย่าง PvE และ PvP ด้วย

6. อีเวนท์ภายในเกมจะเหมือนกับในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นหรือเกาหลีไหมครับ? และจะมีแผนการอื่นๆ ในอนาคตให้ผู้เล่นได้ติดตามหรือเปล่า

อีเวนท์ภายในเกมจะมีการพัฒนาและนำเสนอให้แก่ผู้เล่นเอเชียอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในการอัปเดตอาชีพต่างๆนั้น พวกเราจะทำการปรับปรุงและพัฒนา โดยอ้างอิงจากคำชี้แนะและข้อคิดเห็นจากผู้เล่นผ่านทางช่องทาง  Facebook  และโซเชียลมีเดียต่างๆ นอกจากนี้ยังมีขั้นตอนการเข้าร่วมกิจกรรมที่ง่ายและสะดวกต่อผู้เล่นมากขึ้นกว่าเดิม และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนคาดหวังให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกันอย่างทั่วถึง โดยในอนาคตอาจจะมีการอีเวนท์เพิ่มเติมพิเศษสำหรับผู้เล่นชาวเอเชียโดยเฉพาะอีกด้วย

7. ในเกมมือถือจะมีระบบช่วยเล่นอัตโนมัติซึ่งจะทำให้คนเล่นประหยัดเวลาและลดความเหนื่อยล้าในการเล่น แต่ทีมงานกังวลไหมว่าหากคนเล่นจะเอาแต่พึ่งพาระบบนั้นมากเกินไป จนขาดประสบการณ์เล่นแบบแมนนวล?

ในเกาหลีนั้น คนเล่นส่วนใหญ่จะใช้ระบบโจมตีอัตโนมัติเพื่อเล่นเควสต์ง่ายๆ และฟาร์มเลเวลตัวละคร อย่างไรก็ตาม การคุมเองเป็นปัจจัยสำคัญของเกมหากคนเล่นต้องการผ่านเควสต์ที่ยากและลุยดันเจี้ยนปาร์ตี้ นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถตัดสินใจใช้ระบบโจมตีอัตโนมัติสลับกับการควบคุมเองได้ตามสถานการณ์ ซึ่งปาร์ตี้ดันเจี้ยนระดับสูงนั้นจะเล่นยากมากจนคนเล่นอาจต้องเล่นหลายรอบถึงจะเคลียร์ แต่อย่างไรก็ตาม คนเล่นจะสนุกสนานกับการควบคุมเกมได้ในที่สุด ไม่ว่าจะใช้แบบออโต้หรือคุมเองก็ตาม

8. ในเกมมีระบบคอมมูนิตี้มากมาย ช่วยแนะนำให้คนเล่นได้ไหมว่ามีอะไรบ้าง?

ในเกม Blade & Soul Revolution นั้นจะมีการมอบบัฟพิเศษให้ตามระดับเลเวลของฝ่าย ซึ่งเพื่อให้เลเวลของฝ่ายขึ้น คนเล่นจะต้องไปล่ามอนสเตอร์ในพื้นที่สงคราม และการไล่ฆ่าคนเล่นฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะการขัดขวางไม่ให้อีกฝ่ายมาล่ามอนสเตอร์ แน่นอนว่าเพื่อให้ได้เปรียบ คนเล่นจะต้องสื่อสารเพื่อขอให้คนเล่นระดับสูงกว่าปรากฎตัวออกมาช่วยต่อสู้ โดยเฉพาะในส่วนของดันเจั้ยนปาร์ตี้ระดับยาก

นอกจากนี้ยังมีโหมดคนเล่นที่จะรวมตัวกันรอบกองไฟ ฯลฯ ซึ่งจะมำให้คนเล่นสนุกสนานไปกับองค์ประกอบชุมชนต่างๆ ของเกม Blade&Soul Revolution

9. แล้วกับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม Blade&Soul มาก่อนล่ะ? คุณคิดว่าจะมีฟีเจอร์อะไรบ้างที่จะดึงดูดพวกเขาให้มาเล่นเกมนี้?

หลายอย่างเลยล่ะ! Blade & Soul Revolution มีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม, ตัวละครที่น่าหลงไหล, การเคลื่อนไหวทางอากาศที่เหาะเหินเดินอากาศได้อิสระ รวมไปถึงการต่อสู้แอ็คชั่นที่ยอดเยี่ยม คนเล่นจะสามารถดัดแปลงทักษะการต่อสู้ได้ตามที่คนเล่นต้องการ รวมไปถึงตามสถานการณ์ที่ต้องใช้ ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่คนเล่นจะสามารถต่อสู้ได้อย่างมีกลยุทธ์จนทำให้เกมนี้มีระบบการต่อสู้เชิงลึก

นอกจากนี้ในแต่ละดันเจี้ยนจะมีลูกเล่นต่างๆ ที่คนเล่นจะสนุกไปกับการตะลุยดันเจี้ยน และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ การที่คนเล่นจะได้รวมตัวกันในการเข้าร่วมสงครามระหว่างฝ่ายขนาดใหญ่นั่นเอง

10. ตัวเกมมีคอนเทนต์มากแค่ไหนที่จะเปิดให้ผู้เล่นสนุกสนานกับเกมในวันที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แล้วผู้เล่นสามารถสำรวจไปที่ Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้เลยหรือไม่!?

ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์ในส่วน Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งพื้นที่เหล่านี้จะมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

11. พูดถึงดันเขี้ยน ในเวอร์ชั่น PC จะมีดันเจี้ยนแบบ 6 และ 12 คน แล้วในเวอร์ชั่นมือถือล่ะ?

ในเวอร์ชั่นมือถือจะรับรองคนเล่นอย่างน้อย 1 – 4 คน และใน  Raid Dungeons จะรองรับได้สูงสุด 16 คน ส่วนดันเจี้ยนแคลนจะรองรับได้ถึง 50 คนเข้าร่วมเล่นด้วยกันได้ และเพื่อมอบประสบการณ์ความสนุก ทางเราได้เตรียมบอสและกลยุทธ์ในการเล่นที่แตกต่างกัน รับรองว่าสนุกแน่นอน ซึ่งภายในดันเจี้ยนนั้นผู้เล่นสามารถได้รับ วัตถุดิบในการพัฒนาตัวละครไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือ ชุดเกราะ ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกตื่นเต้นและสนุกไปกับการสะสมวัตถุดิบล้ำค่าเพื่อมาพัฒนาตัวละครของคุณ

12. จะมีตลาดกลาง (Marketplace) ในตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือด้วยรึไม่?

มีแน่นอน! คุณยังสามารถซื้อและขายไอเท็มจากในระบบนั้นได้เหมือนกับ PC ทุกประการ!

13. คุณมีข้อความอะไรอยากสื่อสารกับคนเล่นรึไม่?

ในฐานะที่ทีมงานของเราเป็นแฟนตัวยงของเกมนี้และเป็นทีมพัฒนาเอง พวกเราอยากจะนำเสนอเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและระบบการต่อสู้อันสมบูรณ์แบบบนเวอร์ชั่นมือถือ รวมไปถึงระบบมัลติเพลเยอร์ที่นำเสนอได้ยอดเยี่ยมบนมือถือด้วยเช่นกัน  

เราอยากให้เกมเมอร์ได้สัมผัสถึงเกมที่มีคุณภาพทั้งด้านกราฟฟิก, เกมเพลย์ และระบบต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือ ที่สำคัญเราอยากให้เกมเมอร์ที่เคยเล่นบน PC ได้ลองมาสัมผัสเกมในเวอร์ชั่นมือถือดู และนั่นก็เป็นเหตุผลที่เราได้ดูแลชุมชนผู้เล่น Blade&Soul Revolution เป็นอย่างดีนับตั้งแต่เราเปิดตัวเกมนี้ในประเทศเกาหลีใต้

ในเกาหลีใต้นั้น เกม Blade & Soul Revolution ได้รับรางวัล  ‘Google 2019 Best Game’ และจากความสำเร็จในปีนี้ เรามีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่สนุกนี้ให้กับคนเล่นในเอเชีย ที่คนเล่นจะไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากเกมมือถือเกมอื่น

สุดท้ายนี้พวกเราอยากจะบอกกับผู้เล่นทุกคนว่า ทีมงานตั้งใจที่จะพัฒนาและบริการเกมนี้มากกว่าครั้งไหน ๆ เราจะเก็บความคิดเห็นของผู้เล่นจากทุกช่องทางเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตัวเกม Blade & Soul Revolution ให้เหมาะสมกับเกมเมอร์ที่กำลังรอเล่นและเตรียมสนับสนุนเกมของพวกเราทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารของเกม Blade&Soul Revolution ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรือ Website

ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมพิเศษได้ที่นี่

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม