[Review] Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated

3,815 views
Share

SpongeBob ตัวละครจากการ์ตูนสุดแสบที่หลายคนรู้จักกัน แม้จะผ่านมา 20 ปี แถมออกอากาศไปมากกว่า 200 ตอนแล้ว แต่ในปัจจุบันเองเจ้าฟองน้ำผู้ร่าเริงเกินเหตุและผองเพื่อนสุดซ่ายังคงได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่ง Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated คือการหยิบเอาเกมในเวอร์ชั่นเก่า Battle for Bikini Bottom เมื่อปี 2003 กลับมารีเมคใหม่ให้พวกเราได้เล่นกันนั่นเอง แถมทัมพัฒนายังเคารพภาคต้นฉบับเอามากๆ และยังได้เพิ่มระบบที่เคยถูกตัดเอาไปจากภาคต้นฉบับใส่เข้ามาเพิ่มด้วย โดยได้ทาง Purlple Lamp เข้ามารับหน้าที่ในการพัฒนาและได้ทาง THQ Nordic เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่าย วันนี้เรามีรายละเอียดของเกมนี้มารีวิวให้อ่านกันครับ

Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated เป็นเกมแอคชั่นผจญภัยแพล็ตฟอร์มเมอร์ ที่บอกเลยว่าเหมาะสมกับผู้เล่นทุกเพศวัย เนื่องจากเป็นการหยิบเอาการ์ตูนมาพัฒนาเป็นเกมทางทีมงานเลยทำกราฟิกในเกมออกมาเป็น 3D ที่มีสีสันสดใสสวยงาม และถ้าเทียบกับในสมัยก่อนแล้วเวอร์ชั่นนี้ถือว่ากราฟิกดูดีมากๆ เข้าเกมไปแล้วจะเห็นฉากที่มีสีสันฉูดฉาด ซึ่งเด็กๆ น่าจะชอบเกมนี้ได้ไม่ยาก

เรื่องราวในภาคนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเหล่าหุ่นยนต์ซึ่งกำลังบุกเมือง Bikini Bottom สร้างความวุ่ยวายไปทั่ว จนทำให้ตัวเอกพี่ฟองน้ำ Spongebob ของเราและผองเพื่อนจะต้องออกมาดูแลความเรียบร้อยและช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเราจะได้พบเจอกับตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเพียบทั้งฝั่งตัวเอกและฝั่งตัวร้าย

รูปแบบการเล่นในเกมนี้จะปล่อยให้ผู้เล่นเดินไปในฉากแผนที่ซึ่งค่อนข้างกว้าง มีให้กดโจมตีศัตรู กระโดดเก็บไอเทม หรือแก้ไขปริศนา รวมถึงเก็บไอเทมเพื่อเอาไปปลดล็อคเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ ตัวเกมค่อนข้างให้อิสระในการเดินไปไหนมาไหนในพื้นที่ที่เราปลดล็อคแล้ว มีด่านให้เล่นมากมายแถมซอยย่อยออกไปอีก แต่ไม่ต้องกลัวหลงออกนอกเส้นทางเพราะจะมี มือคน!! มาหยิบตัวเรากลับเข้าเส้นทางเดิมอยู่ตลอดเวลาที่เราหลงไปผิดทาง ในเกมนี้ตามด่านต่างๆ มีบอสให้เราได้สู้ด้วย บางตัวก็เล่นเอาหัวร้อนใช้ได้เลยทีเดียว

ตัวเกมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นเป็น 3 ตัวละครคือ Spongebob, Patrick และ Sandy ในเนื้อเรื่องหลัก โดยแต่ละตัวก็มีความสามารถแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีโหมด Local Multiplayer แบบ Split Screen หรือจะเล่นออนไลน์กับเพื่อนทั่วโลกจำนวน 2 คนพร้อมกันก็ได้ ซึ่งจะมีตัวละครให้เลือกเล่นถึง 7 ตัวด้วยกัน แนะนำว่าถ้าเล่นกับลูกหรือเล่นกับเพื่อนสองคนในเครื่องเดียวกันที่บ้านก็จะช่วยให้เล่นเกมนี้ได้สนุกสนานยิ่งขึ้น เป็นจุดเด่นของภาคนี้เลยละครับ

โดยรวมแล้ว Spongebob Squarepants: Battle for Bikini Bottom Rehydrated เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ ได้สนุกกันแบบทุกเพศทุกวัย เหมาะเล่นกันในครอบครัวเพราะมีโหมดแบ่งหน้าจอให้เล่นด้วยกันได้ ตัวเกมไม่ค่อยยากเท่าไหร่แต่ก็ต้องมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษอยู่บ้างเนื่องจากตัวเกมไม่มีบอกรายละเอียดในแผนที่ ต้องคอยคุยกับ NPC เพื่อทำตามเป้าหมาย แต่ถ้าสายเอาจริงเอาจังคงจะไม่ค่อยเหมาะกับเกมนี้เท่าไหร่ ตอนนี้ตัวเกมออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันแล้วทั้งบน PC, PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

**ขอขอบคุณทาง Ripples ที่ส่งโค้ดเกมมาให้เราได้รีวิวในครั้งนี้ด้วยครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้
SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม