[Review] The Dark Pictures Anthology Little Hope กลับสู่เรื่องราวแห่งความหลอนบทใหม่

5,709 views
Share

กลับมาให้เราได้หลอนกันอีกครั้งแล้วกับเรื่องราวบทใหม่ในเกมซีรี่ส์ The Dark Pictures Anthology สู่ตอนใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Little Hope ถ้าใครที่ติดใจกับเรื่องราวของเรือผีสิง Man of Medan ในภาคที่แล้ว บอกเลยว่าเรื่องราวบทใหม่นี้ก็เข้มข้นและมีบรรยากาศภายในเกมที่ชวนสยองและตื่นเต้นไม่แพ้กัน

The Dark Pictures Anthology: Little Hope การกลับมาอีกครั้งของเกมสุดสยอง ผลงานพัฒนาโดย Supermassive Games ผู้อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง Until Dawn และยังได้ทาง Bandai Namco เป็นผู้จัดจำหน่ายเหมือนเดิม โดยที่ตัวเกมในภาคนี้ยังคงรูปแบบการเล่นแนว interactive drama survival horror เอาไว้เหมือนเดิมเช่นกัน โดยเป็นแนวถนัดของทีมพัฒนานี้ที่จะส่งผู้เล่นเข้าไปสวมบทบาทและเลือกตอบบทสนนทนาหรือเล่นเกมราวกับกำลังนั่งชมภาพยนต์อยู่

เรื่องราวของ Little Hope ในภาคนี้จะส่งผู้เล่นไปพบกับเรื่องราวของการล่าแม่มดในอดีต และปมปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองชื่อว่า Little Hope ซึ่งเป็นเหมือนกับเมือง New England ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการล่าแม่มดในประวัติศาสตร์ ผ่านกลุ่มตัวละครซึ่งมีทั้งนักศึกษาและอาจารย์ที่ประสบอุบัติเหตุจนต้องไปติดอยู่ที่เมืองแห่งนี้และเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดปนสยอง ซึ่งทั้งหมดจะต้องหาคำตอบและเอาชีวิตรอดจากเมืองแห่งนี้ให้ได้

กราฟิกในเกม Little Hope ยังถือว่าทำได้ดีในเรื่องของตัวละคร การทำโมชั่นเคปเจอร์ที่สมจริง รวมถึงบรรยากาศอันน่าสยองภายในเมืองซึ่งมีทั้งฉากที่เป็นป่าและบ้านอาคารต่างๆ โดยตอนที่เล่นอยู่ก็แอบคิดถึงบรรยากาศของเกม Silent Hill ในหลายๆ ฉากอยู่เหมือนกัน ส่วนการเลือกตอบคำถามหรือเลือกทางเลือกต่างๆ ก็ยังส่งผลต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาเช่นเดิม ซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมแนว interactive อยู่แล้ว ส่วนฟีเจอร์ที่น่าจะถูกปรับปรุงในภาคนี้ก็คงจะเป็นเรื่องของ QTE หรือ quick-time events ที่ก่อนจะมีปุ่มให้ขึ้นมากดนั้นจะมีปุ่มเตือนขึ้นมาก่อนเพื่อให้เราได้มีเวลาเตรียมตัวที่จะกดปุ่มนั้นๆ และตัวละครในภาคนี้จะเดินหรือเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นตามที่แฟนๆ เรียกร้องแล้วด้วย

สรุปแล้ว The Dark Pictures Anthology: Little Hope ยังทำได้ดีในส่วนของการเล่าเรื่องและบทของเกม กับบรรยากาศของความน่ากลัวรวมถึงฉาก Jump scare ให้ตกใจเล่น ถ้าใครที่เล่นภาคก่อนหน้านี้แล้วชอบ บอกเลยว่าในภาคใหม่นี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ACA2 NEOGEO series ประกาศเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC