[Review] Kamen Rider Memory of Heroez การรวมพลของเหล่าไรเดอร์

3,202 views
Share

โดยปกติแล้วถ้านึกถึงเกมที่นำตัวละครไรเดอร์ซึ่งเป็นฮีโร่จากแดนปลาดิบมาให้เล่นนั้น ที่ผ่านมาจะมีแค่เพียงแนวไฟท์ติ้งหรือเกมต่อสู้ทั้งนั้น แต่ล่าสุดทาง Bandai Namco มีการส่งเกมไรเดอร์ที่เป็นเกม Action ผ่านด่านมาให้เราได้เล่นกันเป็นครั้งแรกแล้วกับเกมที่ชื่อว่า Kamen Rider: Memory of Heroez

Kamen Rider: Memory of Heroez ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จริงๆ สำหรับเกมที่หยิบเอาเหล่าไรเดอร์มาให้เราได้เล่นกัน ซึ่งในเกมนี้ยังรวมไรเดอร์ 2 ยุคมารวมทีกันเฉพาะกิจอีกต่างหาก ทั้ง Kamen Rider Zero-One ที่เป็นไรเดอร์คนแรกของยุคเรย์วะ และตามมาด้วย Kamen Rider W กับ Kamen Rider OOO นั่นเอง โดยเรื่องราวในเกมนี้จะเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นใหม่เปรียบเสมือนกับตอนพิเศษนั่นเอง

เรื่องราวในเกมจะเกิดขึ้นที่เกาะลึกลับชื่อว่า Sector City ซึ่งเต็มไปด้วยพลังงานปริศนา เหล่า Kamen Rider จะต้องออกสืบหาข้อมูลและไขความลับของเกาะแห่งนี้ ซึ่งเราจะได้เจอกับบรรดาศัตรูหน้าเก่าๆ ที่ถูกปลุกมาให้ดวลกับเราด้วย แม้กราฟิกในเกมจะเป็น 3D เต็มรูปแบบ แต่รายละเอียดของฉากหรือสภาพแวดล้อมต่างๆ นั้นดูแข็งทื่อไปหมด ทุกอย่างดูราบเรียบไม่ได้หวือหวาอะไรนัก แต่ถ้าใครเน้นตัวละครไรเดอร์ต่างๆ กับการเอคชั่นเดินลุยใช้ท่าพร้อม Effect ก็พอจะเล่นได้เพลินๆ อยู่เหมือนกัน

เกมเพลย์นั้นจะเป็นเส้นตรงให้เราได้บุกลุยด่านเปิดพื้นที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะมีศัตรูออกมาให้เรากระทืบเล่นอย่างต่อเนื่อง คล้ายๆ กับ Devil May Cry ที่เมื่อจัดการศัตรูได้ก็จะเปิดทางไปต่อนั่นเอง โดยเราจะได้ไอเทมกับปลดล๊อคเหล่าร่างตัวละครไรเดอร์ไปเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเล่นไปซักพักก็สามารถที่จะเลือกเล่นและเปลี่ยนร่างตัวละครได้ตลอดพร้อมกับพลังความสามารถที่แตกต่างไปในไรเดอร์แต่ละร่าง มีในส่วนของ Accelerators ในเพิ่มความสามารถและสเตตัสทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นกับการอัพสกิลที่ได้มาเมื่อเลเวลตัวละครถึงที่กำหนด

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมไรเดอร์ที่เล่นได้ง่ายๆ เข้าถึงไม่ยาก เหมาะกับคนที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับไรเดอร์อยู่แล้ว แต่ไม่เหมาะกับคนที่อยากเล่นเกม Action เดินลุยคอมโบโหดๆ แบจริงจังเท่าไหร่นัก เกมเล่นง่ายมากซึ่งก็น่าจะทำออกมาให้เด็กๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนานนั่นเอง แต่ส่วนตัวแล้วแอบหงุดหงิดมุมกล้องเวลาอยู่ในห้องแคบๆ ที่มองยากและชวนปวดหัวอยู่บ่อยๆ ถ้าใครเป็นแฟนเหล่าไรเดอรืก็ลองไปหา Kamen Rider: Memory of Heroez มาเล่นกันได้ครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้