[รีวิว] Blade & Soul Revolution อาชีพใหม่ Warlock ศาสตร์แห่งนักอัญเชิญอสูร

7,961 views
Share

            เชื่อว่าใครที่เล่น Blade & Soul ก็อาจจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับหนึ่งในสุดยอดอาชีพสายเวทย์ที่เรียกได้ว่าบูธดาเมจได้มหาศาลแบบสุดๆ แถมยังมีตัวช่วยเหลือในการต่อสู้อย่าง “อสูรอัญเชิญ” อีกด้วย ซึ่งล่าสุดในเวอร์ชั่นมือถืออย่าง Blade & Soul Revolution ก็มีการอัพเดทสายอาชีพ Warlock เข้าสู่ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต้องบอกก่อนนะครับว่ารูปแบบอาจจะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC พอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ยังคงความโหดในเรื่องของการบูธดาเมจเอาไว้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว ส่วนจะมีจุดเด่นและจุดด้อยยังไงนั้น เอาเป็นว่าวันนี้ผมก็จะมารีวิวแบบคร่าวๆ ของสายอาชีพนี้ได้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน

Warlock

เผ่าที่เลือกได้ : Jin และ Lyn

อาวุธประจำสายอาชีพ : Poniard (กริซเวทย์)

สำหรับสายอาชีพ Warlock ในเกม Blade & Soul Revolution นั้น ก็ยังคงเป็นสายอาชีพที่ค่อนข้างมีความครบเครื่องและเก่งกาจในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของดาเมจที่เรียกว่าจัดจ้านแบบสุดๆ หรือแม้แต่สกิลประเภท CC ที่มีให้เลือกใช้งานมากมาย ถ้ามองรวมๆ แล้วถือว่าเป็นหนึ่งในอาชีพสายดาเมจเวทย์ที่สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Solo และ Party แถมยังสามารถ PvP ได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

จุดเด่นของ Warlock

สิ่งแรกที่อาจจะต้องยอมรับแบบไม่มีเงื่อนไขก็คือ ความเท่!! ของสายอาชีพนี้ที่มาเหนือกว่าสายอาชีพอื่น ไม่ว่าจะคอสตูมประจำสายอาชีพหรือแม้แต่รูปแบบของอาวุธที่มียันต์หมุนวนรอบตัวตลอดเวลา ส่วนจุดเด่นในเรื่องของความสามารถก็อย่างที่บอกไว้ข้างต้นก็คือ มีดาเมจที่จัดจ้านและสามารถรีดดาเมจได้มหาศาล  ทีเด็ดสุดของ Warlock ก็คือ มีสกิลที่ชื่อว่า Soulburn (สกิลปลุกพลัง) ที่จะเพิ่มบัฟพลังโจมตีให้กับตัวเองและปาร์ตี้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง (เวลาใช้จะมีปีกเวทย์ออกมาด้วย อย่างเท่) ทำให้อาชีพนี้เป็นหนึ่งในสายอาชีพที่ปาร์ตี้ต่างๆ ต้องการเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นใครเล่น Warlock คุณไม่ต้องห่วงเรื่องหาปาร์ตี้ลงดันเจี้ยนเลย นอกจากนั้นก็ยังมีสกิลประเภท CC ให้เลือกใช้มากมายทั้ง สตั้น, ตรึง และร่วงล้น ให้ได้ใช้งานแบบจัดหนักจัดเต็ม

จุดด้อยของ Warlock

จุดเด่นของอาชีพนี้ค่อนข้างเยอะ แต่จุดด้อยก็มีไม่น้อย เพราะสกิลของ Warlock มีเงื่อนไขการใช้งานค่อนข้างมาก นอกจากนั้นสกิลส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาร่าย ประกอบกับบางสกิลจำเป็นต้องยืนอยู่กับที่ไม่สามารถขยับไปไหนได้ สกิลหลบหนีแทบจะไม่มีให้ใช้เลย แถมตัวบางด้วยทำให้แพ้ทางสายอาชีพโจมตีประชิดอย่างรุนแรง นอกจากนั้นการเคลื่อนที่และใช้สกิลไปด้วยจะเคลื่อนที่ได้ช้ากว่าสายอาชีพอื่นมาก การเล่น Warlock จึงจำเป็นต้องใช้สเต็ปในการเคลื่อนไหวและจังหวะในการใช้สกิลกับคอมโบสกิลค่อนข้างสูงกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร

เพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เล่นใหม่ที่อยากเข้ามาสัมผัสกับ Blade & Soul Revolution

            สำหรับผู้เล่นใหม่ที่อาจจะเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution และกลัวว่าจะตามผู้เล่นเก่าที่เล่นมาก่อนไม่ทัน ก็บอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า ไม่จำเป็นต้อวกลัวเลยแม้แต่น้อย เพราะเมื่อคุณเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution ตอนนี้ สิ่งที่จะได้รับมาแบบฟรีๆ ก็คือ เซ็ตเครื่องประดับระดับสีม่วง +8 (ครบทุกชิ้น) มาสวมใส่กันแบบจัดเต็มเลยทีเดียว แน่นอนว่ามันทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลและลงดันเจี้ยนได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ ไว้คอยต้อนรับผู้เล่นใหม่อีกมากมายด้วย เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากจะเข้ามาเล่น Blade & Soul Revolution ก็อย่ารอใช้ รีบโหลดมาเล่นกันได้เลย

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นนะครับว่า Warlock ใน Blade & Soul Revolution และเวอร์ชั่น PC มีความแตกต่างกันพอสมควรเลย เพราะใน Blade & Soul Revolution สามารถเล่นได้ง่ายกว่าและคอมโบได้ต่อเนื่องกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่แนะนำให้เล่น ยิ่งผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ถ้าหยิบ Warlock เป็นอาชีพแรก รับประกันว่าคุณจะติดใจอาชีพนี้อย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อก็ดาวน์โหลดตัวเกมจากลิ้งค์ด้านล่างนี้มาลองกันได้เลย

ดาวน์โหลดเกมเล่นฟรีได้ที่ : https://mar.by/warlock1

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://bnsr.netmarble.com/th/landing#intro

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/bnsrTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cozy Caravan เปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access ในวันที่ 16 พฤษภาคม
Umbraclaw เผยตัวอย่าง Story ใหม่ล่าสุดของเกมพร้อมเพลงประกอบสุดไพเราะ
Umbraclaw เผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวภายในเกม
Powerful Pro Baseball 2024-2025 ปล่อยตัวอย่าง opening movie
SteamWorld Heist II เผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Deep Dive
XDefiant เกมแนวยิงรูปแบบ Online กำหนดเปิดตัว 21 พฤษภาคมนี้