ตัวละครขั้นเทพ ใน Chaos Chronicles

3,258 views
Share

C-650

ในทุก ๆ เกมย่อมมีตัวละครหายากชนิดฟ้าถล่ม แผ่นดินทลาย เปิดกาชาปอง ผสมตัวให้ตายก็ยังหาไม่ได้เสียที แน่นอนว่า Chaos Chronicles ย่อมไม่พลาดที่จุดนี้ จึงสร้างตัวละคร “สาวกแห่งแสงสว่าง” “สาวกแห่งรัตติกาล” และ “ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด” ขึ้นมา…

แถมยังทำให้ตัวละครที่เหล่านั้น หายากเป็นบ้าเป็นหลังเลยครับ เรตการได้มานั้น…ดีไม่ดีจะน่าใจหาย ชนิดเติมเงินเป็นหมื่น ๆ ก็ใช่ว่าจะได้ตัวละครหายากสักตัว การได้มาสักตัวนั้นเปรียบได้กับการถูกหวย… (ไม่ต้องถามผมหรอกครับว่าเคยได้มั้ย… เคยเห็นแค่ในตำนาน เปิดอ่านแค่ใน codex ไปวัน ๆ นั่นแหละครับ TT)

ดังนั้น… ใครก็ตามที่คิดจะเล่นเกมนี้ก็ควรรู้จักตัวละครประเภทนั้นไว้บางจริงไหมล่ะ ขืนใครเกิดฟลุคได้มาแล้วเอาไปเป็นอาหาร มารู้ทีหลังคงเจ็บใจจนแทบจะกระอักเลือดเลยเชียว เราถือว่าเตือนนายแล้ว…

กลุ่มสาวกแห่งแสงสว่าง
cats1ปัจจุบันเกมยังปล่อยออกมาแค่ 2 ตัวละครเท่านั้น ได้แก่ Skato (สกาโต้… ไม่ใช่ซากาโมโต้นะครับ) และ Julian (จูเลี่ยน) ซึ่งเป็นสายโจมตี (รูปดาบ) ด้วยกันทั้งคู่… จะบ้าพลังอะไรขนาดนั้น…
cats2สกาโต้ นักรบทรนงผู้ไม่เคยกลัวเกรงผู้ใด ด้วยค่าสถานะที่สูงลิบ สกาโต้ยังมีที่รุนแรงเฉียบขาด ทะลุพลังป้องกัน แถมศัตรูยังติดสถานะมึนงง (หรืออาจจะตายก่อนได้งง ตายงงไปเลย) มิหนำซ้ำยังมีจุดเด่นที่ Combat trait ซึ่งจะโจมตีกลับเมื่อรับการโจมตีจากอีกฝ่ายทุก ๆ 7 ครั้ง… ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ตายเป็นตายแต่ไม่ขอตายคนเดียว คนอยู่ใกล้ ๆ มันต้องตายด้วย… กับคนแบบนี้ใครจะไปอยากสู้ด้วยกัน…
cats3ผู้คุ้มครองจากสวรรค์ จูเลี่ยน… เป็นคนที่ควรเอาคำว่า Guardian ออกจากชื่อจริง ๆ เพราะไม่รู้ว่าเป็นผู้พิทักษ์ประเภทไหน ทำไมถึงบ้าเลือดได้ขนาดนี้ ความแรงของสกิลโจมตี ก็ถือว่าเบากว่าสกาโต้ แต่ก็ใช้ mp น้อยกว่า และแรงกว่าตัวละครทั่วไปมาก ซ้ำร้าย Combat trait ของจูเลี่ยนยังช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้อีกมหาศาล หาก hp ต่ำกว่า 50% เสียด้วย

ฝ่ายสาวกแห่งรัตติกาล
cats4นำทีมมาโดย Sharam (ชารัม) ซึ่งเป็นสายเวท และ Royden (รอยเด็น) ซึ่งเป็นสายสนับสนุน
cats5ชารัม… เป็นสายเวทโจมตีสุดโต่ง มาพร้อมพลังพลังโจมตีมหาศาลและเวทโจมตีหมู่ซึ่งยากจะควบคุม (เป้าแรนดอม) ใครโดนไปไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตอ่ะครับ ไฟไหม้ตายในอนาคตอันใกล้ และมี combat trait สุดโกงอย่างการลด cool down ของสกิลลงทุก ๆ การโจมตี 15 ครั้ง (นี่ถ้ามีของเพิ่ม atk speed ใส่พ่อจะโกงขนาดไหนเนี่ย…)
cats6
ส่วนรอยเด็น นี่มาแปลกสุด ๆ จะเห็นได้ว่าสกิลเป็นรูปเครื่องหมายบวกเต็มไปหมด ซ้ำสกิลแรกยังเป็นไม้กางเขนสีสดใส… ครับเดาไม่ผิดหรอก นี่เป็นสายฮีลในตำนานเลยทีเดียว
สกิลแรกฮีลหมู่
สกิลที่ 2 ทุก ๆ การโจมตี 10 ครั้งจะฮีลพรรคพวกอีกครั้ง
สกิลที่ 3 ลดคูลดาวน์สกิลตัวเองลง
สกิลที่ 4 ฮีล hp ให้พรรคพวกไม่พอครับ ยังจะฟื้น mp ให้พรรคพวกได้อีก
อ่านจบผมก็งงเหมือนกันนะว่านี่คือปีศาจหรือนักบุญกันแน่

สุดท้ายผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด…
cats7เป็นโกเล็มหน้าตาโฉด ๆ หนึ่งตัว แลคล้ายสัตว์ประหลาดหากมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นขยะ มันคงเป็นตัวแรกที่จะโดนเข้าใจผิดครับ… (แต่เอาจริง ๆ ตัวมันโตมากเลยนะ คนได้มาคงไม่มีใครกล้าจับกินหรอกครับ ฮ่า ๆ)
cats8ยักษ์ทอง…เอเธียน… ด้วยรูปโล่ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่ามันคือแท้งค์ หรือตัวชน… และจะต้องเป็นตัวชนที่ถึกที่สุดในเกมอย่างแน่นอนด้วยตำแหน่งของมันและด้วยสกิล “โดนโจมตี 50 ครั้งจะสร้างเกราะคุ้มกันเกือบเท่าเลือดของตนเองขึ้นมา” พูดง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า 50 ทีตีไม่ตายก็ไปตีใหม่เถอะ แล้วสกิลโจมตีของพวกตัวชนส่วนมากจะโจมตีแค่ตัวตรงหน้าครับ ปรากฏว่าหมอนี่จะโจมตีศัตรูทั้งหมดในหน้าจอ… เรียกได้ว่าป่วนไปถึงแนวหลังกันเลย

เกมนี้… เพิ่งเปิด soft launched ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ (เป็นเหมือน close beta ก่อนจะทำการเปิดจริง) และยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีใน store ไทย และยังไม่ลงระบบ ios ครับ… แต่รู้ไหมว่าไอดีที่มี จูเลี่ยน เคาะซื้อขายกันไปแล้วที่ 6500 บาท ส่วนไอดีสกาโต้ เคาะขายแบบชิล ๆ ที่ 5000 บาท… เท่านี้ก็น่าจะพอบ่งบอกได้แล้วว่า ตัวละครเหล่านี้หายากเพียงใด และในเวลาเดียวกันก็สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า คนที่ได้มานั้นโชคดีเพียงใดด้วยเช่นกัน…

tongfar

แต่สำหรับ Android ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเขามี APK มาให้พร้อมเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Solo Leveling: ARISE อัปเลเวลความมันส์ร่วมกับ Sale Here แจกไอเทมฟรีที่เหล่าฮันเตอร์ไม่ควรพลาด !
TSX by Astronize : หายุทธภัณฑ์เทพแบบง่ายๆ ด้วยระบบบอสวิญญาณ 
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
จักรกลบุก! PUBG MOBILE อัปเดตเวอร์ชัน 3.2 ทะยานเข้าสู่การต่อสู้สุดมันส์ด้วยหุ่นจักรกล ‘Mecha Fusion’ และฟีเจอร์ใหม่เพียบ!