ตัวละครขั้นเทพ ใน Chaos Chronicles

3,256 views
Share

C-650

ในทุก ๆ เกมย่อมมีตัวละครหายากชนิดฟ้าถล่ม แผ่นดินทลาย เปิดกาชาปอง ผสมตัวให้ตายก็ยังหาไม่ได้เสียที แน่นอนว่า Chaos Chronicles ย่อมไม่พลาดที่จุดนี้ จึงสร้างตัวละคร “สาวกแห่งแสงสว่าง” “สาวกแห่งรัตติกาล” และ “ผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด” ขึ้นมา…

แถมยังทำให้ตัวละครที่เหล่านั้น หายากเป็นบ้าเป็นหลังเลยครับ เรตการได้มานั้น…ดีไม่ดีจะน่าใจหาย ชนิดเติมเงินเป็นหมื่น ๆ ก็ใช่ว่าจะได้ตัวละครหายากสักตัว การได้มาสักตัวนั้นเปรียบได้กับการถูกหวย… (ไม่ต้องถามผมหรอกครับว่าเคยได้มั้ย… เคยเห็นแค่ในตำนาน เปิดอ่านแค่ใน codex ไปวัน ๆ นั่นแหละครับ TT)

ดังนั้น… ใครก็ตามที่คิดจะเล่นเกมนี้ก็ควรรู้จักตัวละครประเภทนั้นไว้บางจริงไหมล่ะ ขืนใครเกิดฟลุคได้มาแล้วเอาไปเป็นอาหาร มารู้ทีหลังคงเจ็บใจจนแทบจะกระอักเลือดเลยเชียว เราถือว่าเตือนนายแล้ว…

กลุ่มสาวกแห่งแสงสว่าง
cats1ปัจจุบันเกมยังปล่อยออกมาแค่ 2 ตัวละครเท่านั้น ได้แก่ Skato (สกาโต้… ไม่ใช่ซากาโมโต้นะครับ) และ Julian (จูเลี่ยน) ซึ่งเป็นสายโจมตี (รูปดาบ) ด้วยกันทั้งคู่… จะบ้าพลังอะไรขนาดนั้น…
cats2สกาโต้ นักรบทรนงผู้ไม่เคยกลัวเกรงผู้ใด ด้วยค่าสถานะที่สูงลิบ สกาโต้ยังมีที่รุนแรงเฉียบขาด ทะลุพลังป้องกัน แถมศัตรูยังติดสถานะมึนงง (หรืออาจจะตายก่อนได้งง ตายงงไปเลย) มิหนำซ้ำยังมีจุดเด่นที่ Combat trait ซึ่งจะโจมตีกลับเมื่อรับการโจมตีจากอีกฝ่ายทุก ๆ 7 ครั้ง… ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ตายเป็นตายแต่ไม่ขอตายคนเดียว คนอยู่ใกล้ ๆ มันต้องตายด้วย… กับคนแบบนี้ใครจะไปอยากสู้ด้วยกัน…
cats3ผู้คุ้มครองจากสวรรค์ จูเลี่ยน… เป็นคนที่ควรเอาคำว่า Guardian ออกจากชื่อจริง ๆ เพราะไม่รู้ว่าเป็นผู้พิทักษ์ประเภทไหน ทำไมถึงบ้าเลือดได้ขนาดนี้ ความแรงของสกิลโจมตี ก็ถือว่าเบากว่าสกาโต้ แต่ก็ใช้ mp น้อยกว่า และแรงกว่าตัวละครทั่วไปมาก ซ้ำร้าย Combat trait ของจูเลี่ยนยังช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้อีกมหาศาล หาก hp ต่ำกว่า 50% เสียด้วย

ฝ่ายสาวกแห่งรัตติกาล
cats4นำทีมมาโดย Sharam (ชารัม) ซึ่งเป็นสายเวท และ Royden (รอยเด็น) ซึ่งเป็นสายสนับสนุน
cats5ชารัม… เป็นสายเวทโจมตีสุดโต่ง มาพร้อมพลังพลังโจมตีมหาศาลและเวทโจมตีหมู่ซึ่งยากจะควบคุม (เป้าแรนดอม) ใครโดนไปไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตอ่ะครับ ไฟไหม้ตายในอนาคตอันใกล้ และมี combat trait สุดโกงอย่างการลด cool down ของสกิลลงทุก ๆ การโจมตี 15 ครั้ง (นี่ถ้ามีของเพิ่ม atk speed ใส่พ่อจะโกงขนาดไหนเนี่ย…)
cats6
ส่วนรอยเด็น นี่มาแปลกสุด ๆ จะเห็นได้ว่าสกิลเป็นรูปเครื่องหมายบวกเต็มไปหมด ซ้ำสกิลแรกยังเป็นไม้กางเขนสีสดใส… ครับเดาไม่ผิดหรอก นี่เป็นสายฮีลในตำนานเลยทีเดียว
สกิลแรกฮีลหมู่
สกิลที่ 2 ทุก ๆ การโจมตี 10 ครั้งจะฮีลพรรคพวกอีกครั้ง
สกิลที่ 3 ลดคูลดาวน์สกิลตัวเองลง
สกิลที่ 4 ฮีล hp ให้พรรคพวกไม่พอครับ ยังจะฟื้น mp ให้พรรคพวกได้อีก
อ่านจบผมก็งงเหมือนกันนะว่านี่คือปีศาจหรือนักบุญกันแน่

สุดท้ายผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด…
cats7เป็นโกเล็มหน้าตาโฉด ๆ หนึ่งตัว แลคล้ายสัตว์ประหลาดหากมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นขยะ มันคงเป็นตัวแรกที่จะโดนเข้าใจผิดครับ… (แต่เอาจริง ๆ ตัวมันโตมากเลยนะ คนได้มาคงไม่มีใครกล้าจับกินหรอกครับ ฮ่า ๆ)
cats8ยักษ์ทอง…เอเธียน… ด้วยรูปโล่ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่ามันคือแท้งค์ หรือตัวชน… และจะต้องเป็นตัวชนที่ถึกที่สุดในเกมอย่างแน่นอนด้วยตำแหน่งของมันและด้วยสกิล “โดนโจมตี 50 ครั้งจะสร้างเกราะคุ้มกันเกือบเท่าเลือดของตนเองขึ้นมา” พูดง่าย ๆ สั้น ๆ ว่า 50 ทีตีไม่ตายก็ไปตีใหม่เถอะ แล้วสกิลโจมตีของพวกตัวชนส่วนมากจะโจมตีแค่ตัวตรงหน้าครับ ปรากฏว่าหมอนี่จะโจมตีศัตรูทั้งหมดในหน้าจอ… เรียกได้ว่าป่วนไปถึงแนวหลังกันเลย

เกมนี้… เพิ่งเปิด soft launched ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ (เป็นเหมือน close beta ก่อนจะทำการเปิดจริง) และยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีใน store ไทย และยังไม่ลงระบบ ios ครับ… แต่รู้ไหมว่าไอดีที่มี จูเลี่ยน เคาะซื้อขายกันไปแล้วที่ 6500 บาท ส่วนไอดีสกาโต้ เคาะขายแบบชิล ๆ ที่ 5000 บาท… เท่านี้ก็น่าจะพอบ่งบอกได้แล้วว่า ตัวละครเหล่านี้หายากเพียงใด และในเวลาเดียวกันก็สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า คนที่ได้มานั้นโชคดีเพียงใดด้วยเช่นกัน…

tongfar

แต่สำหรับ Android ไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะเขามี APK มาให้พร้อมเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!
TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ