Republic of Gamers เปิดตัว ROG Phone 5 นิยามใหม่แห่งความสมบูรณ์แบบของเกมมิ่งโฟน

11,405 views
Share

เตรียมตัวให้พร้อมและคว้าชัยชนะไปกับ ROG Phone 5 เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดของเกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่ล้ำหน้าที่สุดของโลก

KEY POINTS

  • กล้าที่จะชนะ: ขับเคลื่อนสู่ชัยชนะด้วยหน่วยประมวลผล  Qualcomm® Snapdragon ™ 888 5G เป็นซีพียูระดับเรือธง ที่ทำงานร่วมกับแอปจัดการประสิทธิภาพตัวใหม่ล่าสุดเพื่อดึงประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดออกมาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
  • กล้าที่จะเห็น: ด้วยหน้าจอแสดงผล Samsung AMOLED 144 Hz / 1 ms อัตรารีเฟรชเรท 300 Hz มาพร้อมอัตราการตอบสนองการสัมผัสหน้าจอที่ต่ำเป็นพิเศษและความแม่นยำของสีในระดับเดลต้า อี ต่ำกว่า หนึ่ง (Delta-E <1) ทำให้ได้คุณภาพสีระดับมืออาชีพ
  • เล่นได้นานขึ้น: แบตเตอรี่ Monster ขนาดความจุ 6000 mAh มาพร้อมกับซอฟต์แวร์จัดการพลังงานที่ดีเยี่ยมเพื่อยืดอายุการทำงานของแบตเตอรี่ยาวนานต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง; และยังมี HyperCharge ชึ่งเป็นเทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วที่สุดที่เคยมีมาบน ROG Phone
  • สร้างขึ้นเพื่อเกมเมอร์: AirTrigger 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ทำให้การควบคุมของคุณได้อย่างสมใจนึก; ระบบเสียง GameFX รุ่นใหม่ที่ปรับแต่งโดย Dirac ให้เสียงที่สมจริงในทุกมิติของการสัมผัสเสียงของคุณ

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 10 มิ.ย. 2564 – Republic of Gamers (ROG) ประกาศเปิดตัว ROG Phone 5 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่แรงและก้าวล้ำที่สุดในโลก

ROG Phone 5 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon ™ 888 5G รองรับการเชื่อมต่อไร้สายแบบ 5G และคุณสมบัติระดับพรีเมียม Qualcomm Snapdragon Elite Gaming ™ ระบบระบายความร้อน GameCool 5 ที่ได้รับการอัพเกรดพร้อมกับการจัดการระบบด้วยแอปพลิเคชั่น Armoury Crate ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับทุกสถานการณ์การเล่นเกม

ROG Phone 5 มาพร้อมกับจอแสดงผล AMOLED HDR10+ 144 Hz / 1 มิลลิวินาทีของ Samsung   อัตราตอบสนองต่อการสัมผัสที่ 300 Hz ให้ความเร็วในการตอบสนองต่อการกดที่เร็วถึง 24.3 ms ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ได้ภาพการเล่นเกมที่ราบรื่นและการตอบสนองต่อการกดเร็วเป็นพิเศษ

นักเล่นเกมสามารถเล่น ROG Phone 5 ได้นานขึ้นด้วยแบตเตอรี่ขนาด 6000 mAh และมาพร้อมกับอะแดปเตอร์ HyperCharge 65 วัตต์ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน ROG Phone

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบควบคุม AirTrigger 5 จากเดิมให้ดีขึ้นในทุกด้านเพื่อการควบคุมที่เหนือชั้น และระบบเสียง GameFX อันทรงพลังยังได้รับการยกเครื่องใหม่เพื่อให้ได้เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้น

กล้าที่จะชนะ

ROG Phone 5 ใช้ขุมพลังของหน่วบประมวลผล Snapdragon 888 ถือเป็นซีพียูเรือธงรุ่นล่าสุดซึ่งบรรจุนวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมในเทคโนโลยี 5G, AI, เกมและกล้องถ่ายภาพ Snapdragon Elite Gaming ช่วยให้เกมเมอร์สามารถควบคุมพลังของการเล่นที่ลื่นไหลเป็นพิเศษในระดับคุณภาพ HDR สูงสุด พร้อมความสามารถระดับเดสก์ท็อป นอกจากนี้ยังเปิดตัว Qualcomm Game Quick Touch เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสได้ถึงการตอบสนองต่อการสัมผัสที่เร็วขึ้นถึง 20% และความหน่วงจากการทัชสกรีนที่ต่ำลง ด้วยประสิทธิภาพของ GPU ที่เพิ่มขึ้นถึง 35% และประสิทธิภาพของ CPU 25% แม้แต่เกมส์มือถือ 3 มิติที่มีความต้องทรัพยาการของเครื่องมากที่สุดก็ยังทำงานได้อย่างราบรื่นแม้จะตั้งค่าสูงสุด

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่องด้วยระบบระบายความร้อน GameCool 5 ใน ROG Phone 5 จึงมีโครงสร้างระบบระบายความร้อนที่เหมาะสมโดยมีซีพียูอยู่ตรงกลางขนาบข้างด้วยแบตเตอรี่ที่แบ่งออกเป็นสองส่วนคือด้านซ้ายและด้านขวาของซีพียู สิ่งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าความร้อนที่เกิดจาก CPU จะถูกถ่ายเทไปยังฮีทไปป์เพื่อประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีที่สุดด้วย vapor chamber  3 มิติรูปทรงใหม่และแผ่นกราไฟท์ที่กว้างช่วยกระจายความร้อนไปทั่วทั้งอุปกรณ์เพื่อลดการสะสมความร้อนที่อยู่ตรงกลางเครื่อง

AeroActive Cooler 5 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการระบายความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิของซีพียู ได้สูงสุดถึง 10° C

ระบบการจัดการประสิทธิภาพใหม่ทั้งหมดที่มีอยู่ใน Armoury Crate ยังมี X Mode พร้อมด้วยโปรไฟล์ที่หลากหลาย เพื่อให้เหล่าเกมเมอร์สามารถตั้งค่าการใช้งานให้ตรงกับความต้องการได้อย่างไร้ขีดจำกัด

 

 

กล้าที่จะเห็น

จอแสดงผลล้ำยุคเป็นคุณลักษณะเฉพาะของ ROG Phone ตั้งแต่เริ่มต้นและ ROG Phone 5 ซีรีส์ยังคงยืดหลักการนี้ ด้วยจอแสดงผลแบบ AMOLED HDR10 + 144 Hz / 1 มิลลิวินาที ผลิตโดย Samsung – มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นขั้นกว่า พร้อมการตอบสนองการสัมผัสที่ต่ำเป็นพิเศษ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำทางด้านการประมวลภาพ Pixelworks® ทำให้ภาพที่ยอดเยี่ยมได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปอีกด้วยความแม่นยำได้มาตราฐานของสีที่เดลต้าอีน้อยกว่าหนึ่ง (Delta-E <1) โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี Always on HDR และหน้าจอเป็นแบบ Corning® Gorilla® Glass Victus ™ ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา ROG Phone 5 ซีรีส์สร้างมาเพื่อความทนทานและสร้างมาเพื่อให้ได้รับชัยชนะ

 

 

กล้าที่จะเล่น

เพื่อยืดเวลาการใช้งานบนหน้าจอและอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 6000 mAh บน ROG Phone 5 ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยใส่ซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อช่วยในการจัดการกับพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบการจัดการพลังงานแบบพาสซีฟเพื่อจำกัดแอปที่ไม่ได้ใช้งาน สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นถึง 67%  ทำให้ ROG Phone 5 ปรับระบบการทำงานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุด

ชาร์จได้อย่างรวดเร็วด้วยอะแดปเตอร์ HyperCharge 65 วัตต์ที่ให้มา ช่วยให้เกมเมอร์กลับมาใช้งานได้อีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 51 นาทีในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มความจุ

 

 

สร้างขึ้นสำหรับนักเล่นเกม

AirTrigger 5 ที่ได้รับอัพเกรดในทุกๆด้านเพื่อช่วยให้เหล่าเกมเมอร์สามารถควบคุม ROG Phone 5 ได้ถึง 4 วิธีที่แตกต่างกัน และยังสามารถเพิ่มระดับการควบคุมเกมที่เหนือชั้นด้วย AeroActive Cooler 5 ที่มีปุ่มทางด้านหลังของ AeroActive อีกสองปุ่มเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นแบบเดียวเกมคอนโซลเลยทีเดียว

ROG Phone 5 ยังสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกันได้ถึง 10 แบบเป็นครั้งแรกดังนั้นเหล่าเกมเมอร์จึงสามารถเลือกการเคลื่อนไหวให้เข้ากับเกมส์ได้อย่างง่ายดาย ตัวอย่างเช่นในเกมแข่งรถเกมเมอร์สามารถหมุนโทรศัพท์เพื่อบังคับทิศทางหรือดึงเข้าหาตัวเพื่อเบรก ให้การควบคุมเกมง่ายดายกว่าที่เคยเป็นมา

ระบบเสียง GameFX ใน ROG Phone 5 มีลำโพงคู่แบบแม่เหล็ก 7 ตัวต่อข้าง แบบสมมาตรเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์เสียงแบบสเตอริโอที่สมดุลอย่างแท้จริง ได้รับการปรับให้เหมาะสมโดยทำงานร่วมกับ Dirac ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงคุณภาพ ให้คุณภาพเสียงที่ดึงดูดประสาทสัมผัสของเกมเมอส์และนำพวกเขาไปสู่โลกที่แตกต่างออกไป นอกจากนี้ยังมีแจ็คหูฟัง 3.5 มม. และ ESS DAC ระดับไฮไฟพร้อม แอปปรับแต่งเสียง AudioWizard ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดเพื่อปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับสไตล์เสียงที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นตั้งค่าเพื่อเล่นเกม, ดูภาพยนตร์และฟังเพลง เสียง GameFX บน ROG Phone 5 มอบเอฟเฟกต์เสียงในเกมที่คมชัดและเสียงที่ทรงพลังที่เหล่าเกมเมอส์ไม่คาดคิดว่าจะมีในสมาร์ทโฟนมาก่อน

นอกจากนี้ ROG Phone 5 ยังได้ร่วมมือกับเกมยอดนิยมบางเกมเพื่อมอบชุดธีมที่แตกต่างกันให้กับเกมเมอร์สำหรับการปรับแต่งอุปกรณ์ ด้วยตัวละครและหน้าจอที่เกมเมอร์ชื่นชอบ เหล่าเกมเมอร์ยังสามารถแบ่งปันพูดคุยและโต้ตอบผ่าน ROG Connect ซึ่งเป็นชุมชนออนไลน์สำหรับเหล่าเกมเมอส์ ROG Phone

 

 

 

SPECIFICATIONSvi

ASUS ROG Phone 5

Processor 2.84 GHz Qualcomm® Snapdragon 888 5G Mobile Platform with 5 nm, 64-bit Octa-Core Processor
GPU Qualcomm® Adreno 660
UI Android 11 with new ROG UI
Display 6.78″ 20.4:9 (2448 x 1080) 144 Hz / 1 ms Samsung AMOLED display

800 nits outdoor readable brightness

1,200 nits peak brightness

Delta-E < 1

111.23% DCI-P3 color gamut coverage

Corning® Gorilla® Glass Victus

Supports Always-On HDR display

HDR10 and HDR10+ certified

Capacitive touchscreen with 10-point multitouch (supports glove touch)

Dimensions 173 x 77 x 9.9 mm
Weight 239 g
Battery 6000 mAh typical capacity
Memory Up to 16 GB LPDDR5 RAM
Storage Up to 256 GB UFS 3.1 ROM
Sensors In-display fingerprint sensor, face recognition, accelerometer, e-compass, gyroscope, proximity sensor, ambient-light sensor, ultrasonic sensors for AirTrigger 5 and grip press
Wireless Technology Integrated WiFi 6E (802.11a/b/g/n/ac/ax, 2×2 MIMO)vii

Bluetooth® 5.2 (HFP + A2DP + AVRCP + HID + PAN + OPP), supports Qualcomm® aptX Adaptive

WiFi Direct

NFC

GPS GNSS support GPS (L1/L5), Glonass (L1), Galileo (E1/E5a), BeiDou(B1i/B1c/B2a), QZSS (L1/L5) and NavIC (L5)
I/O Ports Side and bottom: 

USB-C®

Front Camera 24 MP
Rear Camera 64 MP (Main camera Sony® IMX686) + 13 MP (125° ultrawide-angle lens) + 5 MP (Macro)
Voice Wakeup Yes
Speaker Symmetrical dual front-facing speakers powered by Dirac technologies

7-magnet stereo speaker with Cirrus Logic amplifier for louder, deeper and less distorted sound effect

NFC Supported
Color Phantom Black and Storm White

 

ROG Phone 5 รุ่นความจุ 8GB RAM/128GB ROM วางจำหน่ายที่ราคา 22,990 บาท

ROG Phone 5 รุ่นความจุ 16GB RAM/256GB ROM วางจำหน่ายราคา 29,990 บาท

 

ROG Phone 5 พร้อมวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ ASUS ทั่วประเทศ, ASUS Exclusive Store ทั้งสามสาขา, ASUS Online Official Store และ AIS Online Store ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. 2564 เป็นต้นไป

 

พิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่อง ROG Phone 5 พร้อมสมัครแพ็คเกจรายเดือนกับ AIS รับส่วนลดค่าเครื่องทันทีสูงสุด 7,000 บาท และลดเพิ่มอีก 1,000 บาทสำหรับลูกค้าย้ายค่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3v9PV6b

 

ผลิตภัณฑ์ของ ASUS วางจำหน่ายผ่านตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ: https://bit.ly/3alNWSB

ASUS Official Store บน Shopee: https://bit.ly/2UEpBCb

ASUS Official Store บน Lazada: https://bit.ly/2UBBmcJติดตามข่าวสารที่: https://www.facebook.com/ASUSROG.TH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม
เผยกำหนดการ RKGK / Rakugaki เกมสุดอาร์ทสไตล์กราฟฟิตี้
The Forever Winter เผยตัวอย่าง Gameplay Reveal ใหม่ล่าสุด