สัมภาษณ์ผู้กำกับ Far Cry 6 และข้อมูลที่น่าสนใจจากงาน Press Conference

2,156 views
Share

ใกล้เข้ามาแล้วกับวันวางจำหน่ายของเกมสุดยิ่งใหญ่อย่าง Far Cry 6 ของค่าย Ubisoft ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้มีการจัดงาน Far Cry 6 Thailand Online Press Conference ให้บรรดาสื่อหลายสำนักในไทยได้รับชมข้อมูลที่น่าสนใจของตัวเกมกันแบบออนไลน์ รวมถึงการได้พูดคุยตอบคำถามต่างๆ จากคุณ Navid Khavari ผู้เป็น Narrative Director ของเกมด้วย วันนี้เรามีบทสัมภาษจากในงานมาให้อ่านกันครับ

จากคัทซีนที่เห็นมาหลายๆ ตัว ดูเหมือนว่าในภาคนี้มีการเปลี่ยนมุมมองในการเล่าเรื่องจากเดิมที่เคยมองผ่านตัวละครเอกซึ่งเป็นแบบ FPS มาสู่คัทซีนแบบเห็นตัวละครหลักทั้งตัวเหมือนกับดูหนังปกติ เลยอยากทราบสาเหตุที่เปลี่ยนมุมองของคัทซีนครับ

คำตอบ: เราต้องการท้าทายตัวเองในการเล่าเรื่องผ่านทุกวีดีโอที่ปล่อย ในทีมของเราไม่ได้มีแค่ผู้ช่ำชองด้านเกมเท่านั้น แต่ยังมีผู้มีประสบการณ์ด้านฟิล์มและโทรทัศน์ด้วย ส่วนใหญ่แล้วรายการทีวีหรือภาพยนตร์จะถูกกำกับต่างกับเกม แต่การที่เอาทุกอย่างมาผสมกันทำให้เราได้รูปแบบการถ่ายทอดเรื่องราวที่สมบูรณ์ขึ้น

เรายังต้องการที่จะให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ ผ่านวิดีโอ นี่เป็นครั้งแรกของ Far Cry ที่มีการถ่ายทอดเรื่องราวของตัวร้ายโดยไม่มีตัวผู้เล่นเลย เราได้ Anton และเรื่องราวในมุมของเขา ฉากพวกนั้นทำให้คนดูเข้าใจที่มาของการกระทำของเขารวมถึงวิธีการคิดต่าง ๆ ในหัวของเขา

อะไรคือเหตุผลที่เลือกใส่ตัวละครเด็กอย่าง Diego เข้ามาในเรื่อง? ตัวละครนี้เป็นตัวดีหรือร้าย และส่งผลกับเนื้อเรื่องอย่างไร?

คำตอบ: เป็นคำถามที่ดี! ตัวละคร Diego ได้แรงบันดาลใจมาจากความสงสัยว่า “ครอบครัวของผู้ที่เป็นเผด็จการจะเป็นเช่นไร?” ดังนั้นทีมพัฒนาจึงได้ตัดสินใจใส่ตัวละครลูกชายของวายร้ายหลักเข้ามาด้วย และนั่นก็คือ Diego

คุณเลือกสัตว์ที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมทางได้อย่างไร? ที่มาของไก่ตัวนั้นมันคืออะไรกันแน่?!

คำตอบ: จุดเริ่มต้นคือ Far Cry 5 ที่มีระบบนี้ และเราอยากเอามันมาใส่ไว้ในภาคนี้ด้วย แต่ภาคนี้นอกจากสัตว์เหล่านี้จะไปช่วยเราสู้ได้แล้ว เรายังสามารถลูบหัวมันได้ด้วยเพราะมันเป็นสัตว์เลี้ยง ส่วนทำไมต้องเป็นไก่? เพราะในตอนที่เราศีกษาเกี่ยวกับไก่ชน ก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดีหาก เราสามารถแต่งไก่ให้ออกมาเป็น Punk Rock ไปต่อสู้กับวายร้ายได้

FAR CRY 6 จะมีกิจกรรมหรือมินิเกมเจ๋ง ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์ผู้เล่นหรือไม่?

คำตอบ: แน่นอนว่ามีให้เล่นด้วย แถมมันยังอัดแน่นจัดเต็มแบบสุดๆ พวกเราอยากให้ผู้เล่นได้เจอกับสิ่งน่าตื่นเต้นมากที่สุด เมื่อออกจากเส้นทางของเนื้อเรื่องหลัก ไม่ว่าจะเป็นการเล่น Domino แข่งความเร็ว หรือมินิเกมไก่ชน บอกได้คำเดียวว่าอัดแน่นจัดเต็มแน่นอน

สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของเกม FAR CRY พอๆ กับเหล่าวายร้ายคือสถานที่ตั้งของเกมในแต่ละภาค ที่มีชีวิตชีวาราวกับเป็นตัวละครอีกตัว ถ้าหากเกาะ Yara จะเป็นตัวละคร จะเป็นตัวละครแบบไหน? อะไรทำให้ Yara เป็นที่ตั้งที่น่าสนใจสำหรับเนื้อเรื่องที่คุณต้องการเล่า?

คำตอบ: มันเป็นสถานที่ซึ่งเหมือนว่าหยุดห้วงเวลาเอาไว้ถึง 50 ปี มันเป็นสถานที่ซึ่งมีความขัดแย้งในตัวเองมาก ผู้เล่นจะได้พบทั้งของโบราณอย่างโทรศัพท์รุ่นเก่า ๆ หรือของรุ่นใหม่ ๆ ภายในประเทศเดียวกัน ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความรู้ของชาวเมืองที่อาศัยอยู่ในเกาะร้างแห่งนี้ รวมไปจนถึงเรื่องราวของมัน รวมไปจนถึงวิธีการใช้ชีวิต และการต่อต้าน

ทราบมาว่า FAR CRY 6 จะมีขนาดแผนที่ใหญ่ที่สุด หากเทียบกับ FAR CRY 5 จะใหญ่กว่าประมาณกี่เท่า?

คำตอบ: มันใกล้เคียงกับการถามว่าคอนเทนต์ของเกมนี้มีมากขนาดไหน? และยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน เพราะภาคนี้มันเป็นเหมือนการสร้างประเทศขึ้นมาเลย มันมีทั้งเมืองหลวง กับเมืองเล็กต่างๆ แต่ละสถานที่ก็จะมีวัฒนธรรมที่ไม่เหมือนกัน ผู้เล่นจะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อขยายการปฏิวัติออกไปยังเมืองต่าง ๆ จนครอบคลุมทั้งประเทศ

เอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้วายร้ายหลักของภาคนี้ แตกต่างจากภาคก่อน ๆ คืออะไร

คำตอบ: พวกเราต้องการจะสร้างวายร้ายที่ พูดเก่ง สามารถทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าอีกฝ่ายมีเสน่ห์ สามารถทำให้ผู้ฟังต้องคิดตามในสิ่งที่เขาพูดได้ แม้ว่ามันจะเป็นความคิดที่แปลกๆ ก็ตาม Anton ยังเป็นตัวละครที่มีความเป็นพ่อ เขาทำมากกว่าแค่ก่อการร้าย เขาต้องการสร้างตำนาน รวมถึงมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลังในตระกูล

นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกมในซีรีส์ FAR CRY มีการรองรับซับไตเติลภาษาไทยอย่างเป็นทางการแล้ว และเชื่อได้เลยว่าจะมีทั้งผู้เล่นชาวไทยดั้งเดิม รวมถึงผู้เล่นชาวไทยหน้าใหม่ต่างให้ความสนใจกับตัวเกม FAR CRY 6 เป็นอย่างมาก ทางทีมผู้พัฒนามีอะไรอยากจะฝากกับพวกเขาเหล่านั้นหรือไม่ครับ?

คำตอบ: ต้องบอกเลยว่าผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่มันเป็นครั้งแรกเลยซึ่งเราจะมีภาษาไทยภายในเกมด้วย และหวังว่าเราจะได้รับความคิดเห็นจากผู้เล่นชาวไทยด้วย ไม่ว่าคุณรู้สึกอย่างไร มันจะเป็นการดีมากหากคุณบอกให้เรารู้ด้วย

รวมภาพ Screen Shot ภาษาไทยในเกม

Far Cry 6 จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 นี้บน Xbox Series X | S, Xbox One, PlayStation 5, PlayStation 4, และบน Windows PC ทั้งบน Epic Games Store และ Ubisoft Store นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการรองรับภาษาไทยอีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ACA2 NEOGEO series ประกาศเปิดตัวบนแพลตฟอร์มคอนโซล
เมะๆ มาอีกแล้วชอบมั้ย Wuthering Waves กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่น Global
ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC