[Review] KINGDOM of the DEAD เกมยิงแนว Horror FPS สุดอินดี้

8,262 views
Share

เกมแนวๆ Old school shooters ดูเหมือนจะกำลังได้รับความนิยมและมีแนวนี้ออกมาให้เราได้เล่นกันเรื่อยๆ ซึ่ง KINGDOM of the DEAD เกมอินดี้เล็กๆ สุดแนวก็ถือว่าเป็นหนึ่งในจำนวนนั้นที่เพิ่งออกมาวางจำหน่ายให้เล่นกันบน PC ผ่านร้านค้าของ Steam ซึ่งวันนี้เราจะมารีวิวและพูดถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองเล่นเกมนี้ให้อ่านกันครับ

KINGDOM of the DEAD เป็นเกมที่พัฒนาโดย DIRIGO GAMES ซึ่งใช้คนพัฒนาเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น และได้ทาง HOOK เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมมาในแนว Action Packed Horror FPS หรือให้เรียกง่ายๆ ก็คงเป็นแนว FPS ที่เน้นไปที่เรื่องของบรรยากาศสุดหลอนและตื่นเต้นและเกมเพลย์แบบคลาสสิก ผ่านกราฟิกที่ภาพจะเป็นขาวดำและเป็นสไตล์เหมือนกับภาพวาดด้วยมือนั่นเอง บอกเลยว่าดู Old school แต่ถูกใจคนชอบเกมยิงแบบอินดี้ยิ่งนัก แต่ทั้งนี้ในเกมเองนอกจากภาพจะเป็นแบบขาวดำผสมกับสีของเลือดหรือ Effect ต่างๆ แล้ว ในออปชั่นของเกมจะมีให้เราเลือกปรับสีในโทนต่างๆ มากมายด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบบ Sepia, Softer, Underwater, Robot, 1993 และอื่นๆ ซึ่งถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ลองไปปรับดูได้ โดยงานกราฟิกของเกมนี้ถือว่าเป็นจุดขายของเกมได้เลยจริงๆ

ในด้านของเกมเพลย์การเล่นนั้น ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนสยองขวัญย้อนยุค ให้รับได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่เป็นปิศาจและสัตว์ประหลาดต่างๆ โดยมันจะคอยโผล่มาให้เราได้ยิงจัดการไปเรื่อยๆ ในแต่ละด่านเพื่อหาเส้นทางไปสู่ห้องบอสใหญ่ที่จะมีการต่อสู้ที่น่าสนใจขึ้นและจำเป็นต้องใช้อาวุธอันหลากหลายกับการหาจุดอ่อนเพื่อโจมตีมัน เมื่อเริ่มต้นเกมตัวเกมจะนำเสนอตัวเอกของเราที่อยู่ในห้องและมีภารกิจต้องออกไปจัดการกับปิศาจ โดยสามารถรับภารกิจได้ที่โต็ะทำงานแล้วจะมีงานต่างๆ ขึ้นมาให้เราได้เลือกออกไปลุย โดยมีระดับความยากให้เลือกเล่นด้วยสำหรับคนที่ต้องการความท้าทาย

ในการต่อสู้เราจะมีอาวุธที่เป็นดาบซึ่งพลังโจมตีสูงไว้โจมตีในระยะประชิด มันจะเป็นอาวุธเริ่มต้นของเราเสมอในแต่ละด่าน ส่วนการโจมตีระยะไกลก็จะมีอาวุธปืนต่างๆ ให้เลือกใช้มากมายซึ่งต้องหาเก็บเอาตามทาง เช่น ปืนลูกซอง ปืนกล ปืนไรเฟิล เป็นต้น นอกจากนี้ก็จะมีบรรดาระเบิดต่างๆ ให้ใช้งานด้วย ส่วนพวกกระสุนก็สามารถหาได้ตามลังไม้ทั่วไปในฉาก และอุปกรณ์ประกอบฉากบางชิ้นก็สามารถทำลายให้เกิดการโจมตีได้ เช่น ถังไฟ หรือ ถังระเบิด เป็นต้น ส่วนตัวเราก็จะมีเลือดโชว์เป็นหัวใจอยู่มุมซ้ายล่าง ถ้าหมดก็คือตาย และสามารถหาหัวใจพิเศษนี้เพิ่มเติมได้จากที่ซ่อนอยู่ในฉาก เพียงแต่มันจะรีเซ็ตกลับมาเหลือ 3 ดวงทุกครั้งที่เล่นภารกิจใหม่

โดยรวมแล้ว KINGDOM of the DEAD เป็นเกมยิงแบบ Old school ที่เล่นได้ไม่ยากและไม่มีอะไรซับซ้อน แค่ออกไปทำภารกิจ ยิง ยิง ยิง ฆ่าบอส ผ่านเกมเพลย์แบบ FPS ดั้งเดิม แต่มีจุดเด่นตรงงานภาพกราฟิกของเกม ข้อเสียของเกมนี้ก็คือบางฉากจะมืดมากและทำให้มองศัตรูได้ยาก กับเอาเข้าจริงๆ มันก็ไม่ได้หลอนหรือน่ากลัวอะไรขนาดนั้น ถือเป็นเกมอินดี้ที่เล่นได้เพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม