[Review] Puzzle Quest 3 เกมเรียงเพชรสุดท้าทายที่ผสมความเป็น RPG เข้าไปด้วย

2,242 views
Share

หากพูดถึงชื่อของ Puzzle Quest หลายคนคงจะรู้จักกันดีว่าเป็นเกมมือถือแนวเรียงเพชรยอดนิยมที่ได้รับคำชมและได้รับความสนใจมาอย่างยาวนาน ซึ่งล่าสุดภาคใหม่อย่าง Puzzle Quest 3 ก็พร้อมออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันแล้ววันนี้ทั้งบนมือถือในระบบ iOS และ Android รวมไปถึงบน PC ผ่านร้านค้า Steam ด้วย แต่ตัวเกมนั้นจะให้บริการแบบ Free to Play และมีเรื่องของการซื้อของภายในเกมแทน วันนี้เราจะขอมารีวิวและพูดถึงรายละเอียดของเกมนี้ให้ได้อ่านกันครับ

Puzzle Quest 3 เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดโดยทีมพัฒนา Infinity Plus 2 และมีทาง 505 Games เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมมาในรูปแบบของการผสมระหว่าง Puzzle เข้ากับ RPG ได้อย่างลงตัวและน่าเล่น ฉีกรูปแบบการเล่นเกมเรียงเพชรแบบเดิมๆ ด้วยการใส่ฟีเจอร์ของเกม RPG เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นคลาสอาชีพ การเก็บเลเวล การใช้สกิลเวทย์ หรือแม้กระทั่งการสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ

เริ่มต้นผู้เล่นจะต้องเลือกคลาสอาชีพเริ่มต้นเสียก่อน โดยภายในเกมนี้จะมีคลาสให้เลือก 5 คลาส ประกอบไปด้วย Paladin, Berserker, Shaman, Assassin,และ Necromancer ทั้งนี้ตัวละครจะมีสิ่งที่แตกต่างกันคือเรื่องของอาวุธที่ใช้ สกิล และการใช้ Gem ในการใช้ท่าพิเศษที่ต่างกัน เช่น Paladin จะใช้เพชรสีเหลือง ส่วน Shaman จะใช้เพชรสีเขียว เป็นต้น ผู้เล่นจะต้องหาอุปกรณ์มาสวมใส่เพื่อทำให้แข็งแกร่งขึ้นและเลือกจัดการพวกสกิลในแบบที่ต้องการได้ โดยจะสามารถหาได้จากของรางวัล, การเปิดกล่องในเกมหรือเติมเงินซื้อจากในร้านค้า เป็นต้น ของสวมใส่ก็จะมีการแบ่งระดับความแรร์ตามสีและยังสามารถที่จะเอาไปตีบวกเพิ่มพลังได้อีกต่างหาก บอกเลยว่าในส่วนนี้เหมือนกับการเล่นเกมแนว RPG ดีๆ นี่เอง

มาดูในส่วนของการเล่นกันบ้าง การต่อสู้หลักก็คือการเล่นแบบ Puzzle หรือการเรียงเพชร์ให้เป็นสีเดียวกัน แต่ Puzzle Quest 3 จะแตกต่างกับเกมเกมอื่นอยู่พอสมควรตรงที่ในแต่ละเทิร์นจะมีเวลา 2 วินาทีให้เราเลื่อนเรียงเพชรได้กี่ครั้งก็ได้ตราบที่เราเลื่อนทัน แถมยังสามารถเลื่อนได้ถึง 8 ทิศทางด้วยกันในการเรียงเพชรให้เป็นสีเดียวกันอย่างน้อย 3 เม็ดขึ้นไปในแนวตั้งและแนวนอน เราจะต้องเรียงตามสีของสกิลของเราเพื่อที่จะให้เกจเต็มและกดใช้สกิลนั้นๆ หรือจะเรียงรูปหัวกระโหลกเพื่อทำการโจมตีก็ได้เช่นกัน ก็อยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคนว่าจะวางแผนใช้สกิลตอนไหน จะนำสกิลอะไรมาติดตั้งให้กับตัวละคร และรวมถึงมีฝีมือแค่ไหนในการเรียงเพชร

ตัวเกมจะมีทั้งโหมดเนื้อเรื่อง การลงดันเจี้ยน การทำภารกิจกิจกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งการปาร์ตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Real-Time ก็ได้เช่น ไปจนถึงการเล่นแบบ PVP กับผู้เล่นคนอื่นและระบบอีกมากมายที่ทางทีมพัฒนาจะอัปเดทเข้ามาในภายหลัง หากใครสนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วตอนนี้ทั้งบน iOS และ Android รวมถึงบน PC Steam

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้