[Review] Puzzle Quest 3 เกมเรียงเพชรสุดท้าทายที่ผสมความเป็น RPG เข้าไปด้วย

2,237 views
Share

หากพูดถึงชื่อของ Puzzle Quest หลายคนคงจะรู้จักกันดีว่าเป็นเกมมือถือแนวเรียงเพชรยอดนิยมที่ได้รับคำชมและได้รับความสนใจมาอย่างยาวนาน ซึ่งล่าสุดภาคใหม่อย่าง Puzzle Quest 3 ก็พร้อมออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันแล้ววันนี้ทั้งบนมือถือในระบบ iOS และ Android รวมไปถึงบน PC ผ่านร้านค้า Steam ด้วย แต่ตัวเกมนั้นจะให้บริการแบบ Free to Play และมีเรื่องของการซื้อของภายในเกมแทน วันนี้เราจะขอมารีวิวและพูดถึงรายละเอียดของเกมนี้ให้ได้อ่านกันครับ

Puzzle Quest 3 เป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดโดยทีมพัฒนา Infinity Plus 2 และมีทาง 505 Games เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมมาในรูปแบบของการผสมระหว่าง Puzzle เข้ากับ RPG ได้อย่างลงตัวและน่าเล่น ฉีกรูปแบบการเล่นเกมเรียงเพชรแบบเดิมๆ ด้วยการใส่ฟีเจอร์ของเกม RPG เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นคลาสอาชีพ การเก็บเลเวล การใช้สกิลเวทย์ หรือแม้กระทั่งการสวมใส่อุปกรณ์ต่างๆ

เริ่มต้นผู้เล่นจะต้องเลือกคลาสอาชีพเริ่มต้นเสียก่อน โดยภายในเกมนี้จะมีคลาสให้เลือก 5 คลาส ประกอบไปด้วย Paladin, Berserker, Shaman, Assassin,และ Necromancer ทั้งนี้ตัวละครจะมีสิ่งที่แตกต่างกันคือเรื่องของอาวุธที่ใช้ สกิล และการใช้ Gem ในการใช้ท่าพิเศษที่ต่างกัน เช่น Paladin จะใช้เพชรสีเหลือง ส่วน Shaman จะใช้เพชรสีเขียว เป็นต้น ผู้เล่นจะต้องหาอุปกรณ์มาสวมใส่เพื่อทำให้แข็งแกร่งขึ้นและเลือกจัดการพวกสกิลในแบบที่ต้องการได้ โดยจะสามารถหาได้จากของรางวัล, การเปิดกล่องในเกมหรือเติมเงินซื้อจากในร้านค้า เป็นต้น ของสวมใส่ก็จะมีการแบ่งระดับความแรร์ตามสีและยังสามารถที่จะเอาไปตีบวกเพิ่มพลังได้อีกต่างหาก บอกเลยว่าในส่วนนี้เหมือนกับการเล่นเกมแนว RPG ดีๆ นี่เอง

มาดูในส่วนของการเล่นกันบ้าง การต่อสู้หลักก็คือการเล่นแบบ Puzzle หรือการเรียงเพชร์ให้เป็นสีเดียวกัน แต่ Puzzle Quest 3 จะแตกต่างกับเกมเกมอื่นอยู่พอสมควรตรงที่ในแต่ละเทิร์นจะมีเวลา 2 วินาทีให้เราเลื่อนเรียงเพชรได้กี่ครั้งก็ได้ตราบที่เราเลื่อนทัน แถมยังสามารถเลื่อนได้ถึง 8 ทิศทางด้วยกันในการเรียงเพชรให้เป็นสีเดียวกันอย่างน้อย 3 เม็ดขึ้นไปในแนวตั้งและแนวนอน เราจะต้องเรียงตามสีของสกิลของเราเพื่อที่จะให้เกจเต็มและกดใช้สกิลนั้นๆ หรือจะเรียงรูปหัวกระโหลกเพื่อทำการโจมตีก็ได้เช่นกัน ก็อยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคนว่าจะวางแผนใช้สกิลตอนไหน จะนำสกิลอะไรมาติดตั้งให้กับตัวละคร และรวมถึงมีฝีมือแค่ไหนในการเรียงเพชร

ตัวเกมจะมีทั้งโหมดเนื้อเรื่อง การลงดันเจี้ยน การทำภารกิจกิจกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งการปาร์ตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆ แบบ Real-Time ก็ได้เช่น ไปจนถึงการเล่นแบบ PVP กับผู้เล่นคนอื่นและระบบอีกมากมายที่ทางทีมพัฒนาจะอัปเดทเข้ามาในภายหลัง หากใครสนใจก็สามารถไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้วตอนนี้ทั้งบน iOS และ Android รวมถึงบน PC Steam

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Astor: Blade of the Monolith ประกาศเตรียมวางจำหน่าย 30 พฤษภาคมนี้
เปิดตัว Funko Fusion เตรียมลงให้เล่นกันบนพีซีและคอนโซล 13 กันยายน 2024
DNF DUEL อัปเดตตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Nen Master ช่วงซัมเมอร์นี้
Batman: Arkham Shadow ประกาศเปิดตัวสำหรับ Quest 3