[Interview] Merge Kuya Island กับบทสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกมมือถือสุดน่ารัก ไม่มีพิษภัย ใครๆก็เล่นได้

10,121 views
Share

วันนี้เราได้รับเกียรติจากทีมผู้พัฒนาเกมมือถือน้องใหม่ Merge Kuya Island เกมมือถือที่เรียกได้ว่าสุดคิ้วท์ สุดน่ารัก ไม่มีพิษภัยเล่นง่ายแถมยังเล่นกันได้ทุกเพศวัย แถมยังเพิ่งเปิดให้บริการในสโตร์ไทยทั้งในระบบ iOS และ Android กันไปสดๆ ร้อนๆ โดยทาง Netmarble นั่นเอง

 

ผู้ให้สัมภาษณ์:

Chae Han-Sol, Netmarble N2’s planning team leader/ Chae Han-Sol / Lead Game Designer, Merge Kuya Island Project at Netmarble N2

 

Compgamer

อยากทราบเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการพัฒนา Merge Kuya Island

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

ขอเริ่มต้นด้วยคำถามที่ว่า ‘ทำยังไงถึงจะทำเกมที่ทำให้ตัวละครของคูยาโดดเด่นได้’ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันมุ่งเน้นไปที่ส่วนที่ทำให้ตระหนักถึงมลพิษทางสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อหลักของโลกทัศน์ของเกมคูยา คูยาและมนุษย์ร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติที่พังทลายและต่อสู้กับกองกำลังแห่งความชั่วร้าย ‘คูยาทำการชำระล้างที่ดินแปดเปื้อนทีละแห่ง’ เราคิดเกี่ยวกับประเภทของเกมที่เหมาะกับประโยคนี้และคิดว่าประเภทที่สามารถแสดงออกถึงเกมนี้ได้ดีที่สุดคือประเภท Merge ดังนั้น Merge Kuya Island จึงเป็นเกมที่ให้เราได้รวมพลังกับเหล่าคูยาชำระล้างสิ่งแวดล้อมที่แปดเปื้อนเนื่องจากการทำลายสิ่งแวดล้อมที่ไม่รอบคอบของมนุษย์

Compgamer

กลุ่มเป้าหมายหลักของ Merge Kuya Island จะเน้นไปที่ผู้เล่นกลุ่มไหนเป็นหลัก?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

เนื่องจากเป็นเกมที่มีทรัพยากรน่ารักๆ เป็นเกมที่สนุกกับตัวละครและการสะสม ทำให้เห็นได้ชัดว่าเกมจะได้รับความสนใจมากขึ้นกลุ่มผู้เล่นเพศหญิงวัย 20-40 ปี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเน้นคีย์เวิร์ดของเกมเป็นแบบเกมแคชชวล healing จึงพยายามทำเกมออกมาให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้โดยไม่ต้องกังวล

Compgamer

ฟรีเจอร์เด่นๆ ของ Merge Kuya Island ที่อยากนำเสนอที่สุดคือ ฟรีเจอร์ไหน?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

เป็นเกมแคชชวลแบบ Merge ที่มีกฎง่ายๆ ที่ว่า “รวม 3 ชิ้นแล้วพัฒนาให้เติบโตขึ้น” ซึ่งผู้เล่นจะได้สัมผัสเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัวโดยการรวมตัวละคร IP คูยาที่ปรับปรุงใหม่และเป็นเกมที่ใครๆก็สามารถเพลิดเพลินกับการเล่นที่ง่ายและสนุกสนานได้

นอกเหนือจากการพัฒนาโดยการรวบรวมทรัพยากรแล้ว ยังมีการจัดองค์ประกอบเพื่อให้มีความสนุกสนานในการพัฒนาในรูปแบบต่างๆ ได้ ทรัพยากรที่ไม่สามารถรวมกันได้กลายเป็นช่องทางเชื่อมต่อกับทรัพยากรใหม่โดยใช้วิธีการผลิตของตัวเอง ทำให้ลดความน่าเบื่อของการเล่นลงและเราพยายามที่จะใส่ความสนุกของการผจญภัยและการสำรวจเข้าไป

 

Merge Kuya Island เป็นเกม ‘Casual Healing’ ที่ทุกคนสามารถสนุกได้โดยไม่ต้องกังวลอะไรเป็นเกมที่สามารถเล่นกับคูยาที่น่ารักและเติมเต็มความรู้สึกได้โดย คุณไม่จำเป็นต้องรีบพัฒนาไปให้ได้อย่างรวดเร็ว คุณไม่จำเป็นต้องแข่งขัน หวังว่าจะสนุกไปด้วยกันกับเกมด้วยความรู้สึกของการฮีลลิ่งแบบสบายๆ

Compgamer

นอกจากการสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ แล้ว คิดว่าจะมีระบบใหม่เกี่ยวกับการเลี้ยงดู Kuya เพื่อนำมาต่อสู้กันได้หรือไม่?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

A. ไม่มี, คอนเทนต์การแข่งขันและการทำสงครามเป็นหนึ่งในปัจจัยที่พยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด เป้าหมายคือการสร้างเกมที่สามารถเข้าถึงและเล่นได้อย่างสะดวกสบายตลอดเวลา เราจะหลีกเลี่ยงคอนเทนต์ที่อาจทำให้เกิดความเครียดให้มากที่สุด

Compgamer

Merge Kuya Island จะมีโอกาสเปิดระบบ Online หรือมีการ Co-Op กับผู้เล่นอื่น เพื่อให้ผู้เล่นสามารถพูดคุยและพบเจอกัน เยี่ยมชมเกาะของกันและกันได้ไหม?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

A. ในคอนเทนต์โซเชียลเราสามารถเยี่ยมชมเกาะของเพื่อน นอกจากนี้ยังมีโหมดที่สามารถถ่ายภาพและโชว์เกาะที่ตัวเองตกแต่งได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ ยังสามารถมอบไอเท็มง่าย ๆ ให้เพื่อนเป็นของขวัญได้

 

และเรากำลังรวบรวมไอเดียเกี่ยวกับคอนเทนต์โซเชียลกันอยู่อย่างต่อเนื่อง เกมประเภท Merge อื่น ๆ ส่วนใหญ่จะดำเนินการเหมือนเกม Solitaire และเรายังคงกังวลอยู่ว่าจะเชื่อมต่อคอนเทนต์โซเชียลในเกมประเภท Merge ที่เน้นเป้าหมายในการสะสมได้อย่างไร

Compgamer

มีแผนจะนำ Merge Kuya Island เข้าระบบ NFT เหมือนเกมอื่นๆ ไหม?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

ยังไม่ได้มีการวางแผนคอนเทนต์ blockchain

Compgamer

ตัวการ์ตูน Kuya ค่อนข้างได้รับความนิยม รวมไปถึง Trailer ต่างๆ มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทางผู้พัฒนามีความคิดที่จะนำ Merge Kuya Island มาทำอนิเมะชั่นแบบเต็มเรื่องหรือไม่?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

เพื่อเป็นการนำเสนอให้เห็นบุคลิกและเสน่ห์ของคูยาแต่ละชนิด เราได้ปล่อยแอนิเมชั่นคูยาผ่านช่อง SNS เช่น Youtube, Tiktok และ Instagram (https://www.youtube.com/c/KUYA_animation)

ต่อไปถ้ามีโอกาสก็จะพยายามโชว์เสน่ห์ของคุงย่าให้ได้ดูกันไปเรื่อยๆ

Compgamer

อยากทราบเกี่ยวกับระบบและฟรีเจอร์ที่จะอัพเดทเข้ามาในอนาคตอันใกล้ และการวางแผนการอัพเดทในอนาคตอย่างไร? ความคาดหวังในเกม Merge Kuya Island ว่าจะตอบโจทย์ผู้เล่นได้มากน้อยแค่ไหน?

ทีมพัฒนา Merge Kuya Island

เนื่องจากเป้าหมายของเกมคือการรวบรวม พัฒนา และขยายขอบเขตของทรัพยากรมากมายในรูปแบบต่างๆ จึงวางแผนที่จะอัปเดตเกี่ยวกับวัตถุและพื้นที่ในการเล่นอย่างต่อเนื่อง มีการเตรียมสเตจต่าง ๆ ที่ต้องใช้สมองในโหมดผจญภัย และแน่นอนว่าเราจะทำคูยาในรูปแบบใหม่ให้ดูอีก หวังว่าทุกคนจะตั้งตารอกันนะครับ

 

Merge Kuya Island Forum: https://forum.netmarble.com/MergeKuya

Facebook: https://www.facebook.com/MergeKuyaIsland/

Twitter: https://twitter.com/MergeKuyaIsland

Kuya Animation YouTube: https://www.youtube.com/KUYA_animation

Kuya Animation TikTok: https://www.tiktok.com/@kuya.animation

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
เปิดตัว The Smurfs: Dreams เตรียมวางจำหน่ายให้เล่นบนพีซีและคอนโซลภายในปี 2024
Granblue Fantasy: Relink อัปเดตตัวละครและเควสท์ใหม่ให้ลุยกันแล้ว
Guilty Gear: Strive ส่งนักสู้หน้าใหม่ Slayer ตัวละคร DLC พร้อมฉากต่อสู้ใหม่
Tekken 8 ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ในชื่อ Lidia Sobieska ช่วง Summer นี้
เตรียมพบการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่! กับทัวร์นาเมนท์ ‘PARAVOX GOLD RUSH’ (PGRT) ชิงรางวัลมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเยน!