[Review] Sony INZONE H9 หูฟังเกมมิ่งแบบไร้สายที่มาพร้อมการตัดเสียงรบกวน

10,694 views
Share

หลายคนคงจะรู้กันดีว่าหูฟังของ Sony นั้นถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์เลยที่ไม่ธรรมดาและมีประสิทธิภาพมากๆ ซึ่งล่าสุดก็มีการปล่อยหูฟัง Inzone Series เข้ามาบุกตลาดหูฟังเกมมิ่งซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และ PS5 โดยทางเรามีโอกาสได้รับหูฟัง Sony INZONE H9 ซึ่งถือว่าเป็นหูฟังเกมมิ่งตัวท็อปของซีรี่ส์นี้เลยมาทดลองใช้งาน วันนี้เลยจะมารีวิวรายละเอียดของเจ้าหูฟังตัวนี้กับความรู้สึกหลังจากที่ได้ใช้งานมาอย่างหนักหน่วงให้ได้อ่านกันครับ

Sony INZONE Series หูฟังเกมมิ่งตัวใหม่นี้ประกอบไปด้วย 3 รุ่นด้วยกันคือ H9, H7 และ H3 ซึ่งมีราคาและประสิทธิภาพลดหลั่นกันไป โดยตัวแรงสุดก็คือ H9 ที่เราได้รับมารีวิวนั่นเอง Sony INZONE H9 เป็นหูฟังไร้สายรองรับการเชื่อมต่อผ่านทาง 2.4GHZ (ใช้ร่วมกับ USB ที่ให้มาในกล่อง) และ Bluetooth พร้อมกัน และยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC มาให้ด้วย

อุปกรณ์ภายในกล่องประกอบไปด้วย
– หูฟัง Sony INZONE H9
– ตัวรับ-ส่งสัญญาณ USB (มีให้เลือกปรับการใช้งานระหว่าง PC และ PS5)
– สาย USB
– คู่มือการใช้งาน
– สติ้กเกอร์

มาดูในเรื่องการออกแบบกันก่อน หูฟัง Sony INZONE H9 สิ่งแรกที่สะดุดตาเลยก็คือการออกแบบให้มีลักษณะที่สอดคล้องกับเครื่องเล่นเกม PS5 ไม่ว่าจะเป็นสีขาวที่ใช้ หรือรูปร่างหน้าตา ถ้าหากลองนำไปวางไว้คู่กับ PS5 และจอย dualsense จะเห็นว่ามันเข้าเซ็ตกันสุดๆ ทั้งนี้ลักษณะดีไซน์จะเป็นหูฟังเกมมิ่งแบบ full size ที่มี earcup ขนาดใหญ่ มีฟองน้ำนุ่มๆ ที่หุ้มด้วยหยังเทียมครอบอยู่ช่วยให้เวลาที่เราใส่ครอบหูแล้วจะไม่รู้สึกเจ็บหู และมีความใส่สบายกับกระชับหากต้องใช้เป็นระยะเวลานานๆ แถมมันยังช่วยตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีอีกด้วย ส่วนฟองน้ำที่บุอยู่ด้านบนก็ทำให้ใส่แล้วกระชับไม่บีบศีรษะจนรู้สึกรำคาญแน่นอน วัสดุพื้นผิวจับดูแล้วแข็งแรงทนทานพอสมควร โดยเป็นพลาสติกสีขาวแบบผิวด้าน แถมตรงก้านทั้งสองฝั่งจะมีไฟ LED เป็นวงแหวนเพื่อแสดงบอกสถานะต่างๆ ด้วย ดูหรูหรามากๆ

สำหรับการควบคุมจะมีปุ่มอยู่ที่บริเวณหูฟัง ทั้งปุ่มปิดเปิด, ปุ่ม Bluetooth และปุ่ม Game/Chat อยู่ด้านขวา ซึ่งอย่างหลังนี่เอาไว้สำหรับปรับในเรื่องของระดับความดังเกมกับเสียงที่ใช้ในการแชทนั่นเอง ส่วนทางด้านซ้ายจะมีวงล้อสีดำเอาไว้เลื่อนปรับลดหรือเพิ่มเสียง มีปุ่มสลับโหมด ANC/AMB และพอร์ต USB-C รวมถึงมีไมค์โครไฟนเป็นแบบก้านสีขาว ซึ่งตัวไมค์นี้จะเป็นแบบบูมใช้การยกก้านขึ้นลงเพื่อเปิด/ปิด การใช้งานนั่นเองครับ ไมค์จะรับเสียงได้สองทิศทางหน้าหลัง มีรูปทรงที่ปรับให้มาอยู่ใกล้กับปากของเราได้พอดีเพื่อให้รับเสียงพูดที่ชัดเจน

การใช้งานของหูฟังบน PC จะสามารถปรับแต่งค่าต่างๆ เช่น Equalizer ได้บนโปรแกรม INZONE HUB ซึ่งใช้งานได้ง่ายมาก ไม่มีอะไรซับซ้อน อยากปรับเสียงแบบไหน เน้นอะไรก็ปรับแต่งกันได้ตามสะดวก และยังตั้งค่าโปรไฟล์แยกเอาไว้ได้เพื่อการใช้งานในหลายรูปแบบ ส่วนทางฝั่งคอนโซลก็สามารถใช้การปรับผ่าน Sony 360 Reality Audio บนสมาร์ทโฟนก็ได้เช่นกัน

สเปคที่โดดเด่นของหูฟัง Sony INZONE H9 ตามที่ได้ระบุมาคือ Active Noise Cancelling ซึ่งเป็นระบบตัดเสียงรบกวนพวกคลื่นความถี่ต่ำออกซึ่งทำให้สามารถโฟกัสในเรื่องของการเล่นเกมได้ดีขึ้น พร้อมกับมีระบบ Ambient Mode ให้ปรับเพื่อให้เราสามารถที่จะพูดคุยกับคนอื่นได้โดยที่ไม่ต้องถอดหูฟังออก ซึ่งทำได้โดยการกดปุ่ม ANC/AMB ตรงหูฟังด้านซ้ายได้เลย นอกจากนี้ตัวหูฟังต่อการบาร์ท 1 ครั้งสามารถใช้งานได้นานกว่า 32 ชั่วโมง รองรับการชาร์ทไวโดยที่ชาร์ทเพียง 10 นาทีก็สามารถใช้งานได้ทันทีถึง 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว

คราวนี้มาว่ากันถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้งานกันบ้าง ต้องบอกว่า Sony INZONE H9 ให้เสียงที่ดีเยี่ยมเอามากๆ เสียงดูมีความคมชัด เคลียร์ ซึ่งหลังจากที่ได้ลองใช้ในการฟังเพลงนั้นพบว่าเสียงร้องจะชัดนำมามากกว่าเสียงดนตรีแต่ละชิ้น เสียงเบสแน่นกระชับเป็นลูกๆ รู้สึกว่าได้ฟังเสียงเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นแยกกันได้อย่างชัดเจนดูมีมิติ ฟังเพลง Rock ทั้งเสียงกลองและเสียงลีดกีตาร์นี่สะใจสุดๆ ส่วนตัวแล้วประทับใจมากๆ

ทางด้านของการเล่นเกมก็ให้เสียงที่มาจากทิศทางต่างๆ ได้ชัดเจนมาก แม้กระทั่งเสียงการเดินก็สามารถฟังได้ชัดขึ้นว่ามาจากทางด้านไหน พวกเกม FPS ก็จัดเสียงกระสุนเสียงระเบิดมาได้แบบอัดแน่นถึงใจมาก ช่วยเพิ่มอารมณ์ร่วมในการเล่นได้เป็นอย่างดี ยิ่งเล่นเกมไหนที่มีเพลงประกอบหนักๆ ยกตัวอย่างเช่นเกม DOOM Eternal บอกเลยว่าสาแก่ใจยิ่งนัก แล้วยิ่งมีระบบตัดเสียงรบกวนมาให้ใช้อีกก็ช่วยทำให้อินและโฟกัสกับเกมได้เป็นอย่างดี

โดยรวมแล้วบอกเลยว่าประทับใจมากๆ กับ หูฟัง Sony INZONE H9 ไม่ว่าจะการใช้กับ PC เองหรือการใช้เล่นเกมกับเครื่อง PS5 ด้วยน้ำหนักที่เบาสบาย และการใส่แล้วไม่เจ็บหู บวกกับเรื่องเสียงที่คมชัดมีมิติ การมีหูฟังดีๆ ไว้เล่นเกมนี้คือสวรรค์ชัดๆ หูฟัง Sony INZONE H9 Wireless Gaming Headset วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 9,990 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sony.co.th/th/electronics/inzone-gaming-gear

ข้อมูลจำเพาะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SteamWorld Heist II ส่งคลิปโชว์รายละเอียดเจาะลึกเกมเพลย์
Super Monkey Ball Banana Rumble พร้อมส่งตัวอย่างใหม่มาให้รับชม
Serum เปิดตัวในรูปแบบ Early Access ในวันที่ 23 พฤษภาคม
Realm of Ink เปิดตัวในช่วง Early Access สำหรับพีซีในวันที่ 17 พฤษภาคม
Cozy Caravan เตรียมเปิดให้เล่นในช่วง Early Access บน Steam 16 พฤษภาคมนี้
THQ Nordic เตรียมจัดรายการ Digital Showcase 2024 วันที่ 2 สิงหาคม