[พรีวิว] GRAND CROSS: AGE OF TITANS เปิดฉากสงครามต่างโลก (Isekai) สไตล์ MMORTS กู้วิกฤต พิชิตดินแดน

910 views
Share

ช่วงนี้ถ้าถามว่าค่ายผู้ให้บริการเกมค่ายไหนกำลังมาแรง คงต้องยกให้ Netmarble เลย เพราะเค้ายกเอากองทัพเกมมือถือใหม่ๆ ออกมาเปิดให้บริการกันแบบรัวๆ กันเลย และอีกหนึ่งเกมที่พี่ใหญ่อย่าง Netmarble กำลังจะนำมาเปิดให้บริการก็คือ GRAND CROSS: AGE OF TITANS ซึ่งเกมเป็นเกมแนว RTS (Real-time Strategy) เกมประเภทบริหารทรัพยากรและวางกลยุทธ์นั่นเอง ซึ่ง GRAND CROSS: AGE OF TITANS นั้นต้องบอกไว้เลยว่าแตกต่างจากเกมแนว MMORTS อื่นๆ พอสมควร เพราะมีรูปแบบการเล่นและการผสมผสานหลายระบบเข้าด้วยกัน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำระบบและจุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่ามีอะไรบ้าง?

 

ลงทะเบียนล่วงหน้า (Pre-Register)

https://ageoftitans.netmarble.com/th/preorder

 

เนื้อเรื่องสไตล์ต่างโลก (Isekai) สุดเข้มข้นและน่าติดตาม

ในส่วนของเนื้อเรื่อง ต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่าเป็นเกมประเภท RTS เกมแรกที่ทำเน้นเรื่องออกมาในไสตล์อนิเมะต่างโลก (Isekai) โดยเนื้อเรื่องจะมีตัวเอก 2 คน คือ Eugene และ Mio ซึ่งทั้ง 2 ถูกอัญเชิญไปยังต่างโลกเพื่อทำภารกิจในการกอบกู้อาณาจักรที่ถูกเหล่ามอนสเตอร์รุกราน ซึ่งการเล่าเรื่องของตัวเกมจะเป็นฉากคัดซีนที่ผสมผสานระหว่างอนิเมะชั่นและมังงะ โดยจะมีทั้งรูปแบบการแสดงอารมณ์ของตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถอินกับเนื้อเรื่องได้ง่ายเหมือนกับดูอนิเมะหรือมังงะ 1 เรื่องเลย เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับเกมแนว RTS เลยหล่ะ

ตัวละครมากมาย กราฟฟิกสวยงามสไตล์อนิเมะ

ส่วนใหญ่แล้วเกมประเภท RTS มักจะเป็นทีมที่มีความเคร่งเครียดและอึมครึมหรือบางเกมก็จะเน้นไปทางธีมสงครามเต็มรูปแบบไปเลย แต่สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS บอกเลยว่าแตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน เพราะธีมหลักจะเป็นความสดใสน่ารักของเหล่าตัวละครต่างๆ พร้อมกับธีมการทำสงครามที่ไม่หนักอึ้งจนเกินไป ทำให้สามารถเข้าถึงได้กับผู้เล่นทุกเพศทุกวัย แถมการออกแบบตัวละครแต่ละตัวเรียกได้ว่าน่ารัก สวยงาม และเชื่อว่าหลายตัวละครอาจจะกลายเป็นเหล่า Wai-fu ของผู้เล่นได้เลยหล่ะ

รองรับได้ 13 ภาษา กับ 3 เสียงพากย์

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกว่าเล่นได้พร้อมกันทั่วโลก เพราะสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 13 ภาษาด้วยกัน โดยผู้เล่นไม่ต้องกลัวว่าจะคุยกับต่างชาติไม่รู้เรื่อง เพราะระบบมีการแปลภาษาให้ด้วย บอกเลยว่าต่อให้อยู่คนละประเภทก็คุยและติดต่อสื่อสารกันรู้เรื่องแน่นอน นอกจากนั้นสิ่งที่ดีงามหรือสิ่งอื่นใดและถูกใจสาวกที่ชื่นชอบอนิเมะก็คือ เสียงพากย์มีมากถึง 3 ภาษาด้วยกัน ทั้งอังกฤษ, เกาหลี และ ญี่ปุ่น บอกเลยว่าโดยเฉพาะญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ดีงามมาก

การตกแต่งปราสาทที่มีให้เลือกมากถึง 11 แบบและผสมผสานได้หลากหลายสไตล์

ก่อนอื่นต้องขอย้ำอีกทีว่าเป็นเกมแนว RTS ซึ่งเน้นการทำสงครามเป็นหลัก แต่สิ่งที่เชื่อว่าผู้เล่นส่วนใหญ่อาจจะให้ความสนใจมากกว่าการทำสงครามก็คือ การตกแต่งปราสาทหรือเมืองหลวงของเราให้มีความสวยงาม โดยรูปแบบหลักๆ ของไอเทมตกแต่งจะมีให้เลือกมากถึง 11 ประเภท แต่ละประเภทก็จะมีไอเทมตกแต่งมากมายให้เลือกใช้ แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถนำของตกแต่งแต่ละประเภทมาผสมผสานเพื่อสร้างเป็นปราสาทแบบฉบับของตัวเองได้ เรียกได้ว่าถูกอกถูกใจเกมเมอร์สายแต่งบ้านอย่างแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าไอเทมตกแต่งบางส่วนจะต้องปลดล็อคปราสาทระดับสูงๆ ก่อนจึงจะสามารถซื้อมาใช้งานได้


ระบบสงครามและการยึดครองพื้นที่ ที่มีอิสระ

เรียกว่าเป็นระบบหลักและจุดเด่นของ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นสามารถเปิดฉากสงครามได้อย่างอิสระทั้งกับผู้เล่นด้วยกันเอง หรือ แม้แต่กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ยึดครองพื้นที่ต่าง อยู่ แน่นอนว่าเมื่อยึดพื้นที่ได้แล้วก็จะได้รับทรัพยากรต่างๆ เป็นการตอบแทน โดยการทำสงครามหรือการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นสามารถทำได้ตลอดเวลา ส่วนผู้เล่นที่ไม่ชอบการทำสงครามก็สามารถหลีกเลี่ยงจากการใช้งานไอเทมคุ้มกันได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกให้กับผู้เล่นที่ชอบการต่อสู้และผู้เล่นที่ชื่นชอบความสงบ สามารถเล่นได้อย่างไม่มีปัญหา

ระบบไททันและสกิลช่วยเหลือที่ไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งระบบที่หาไม่ได้จากเกม RTS เกมอื่น ก็คือ ระบบไททัน ที่ผู้เล่นสามารถอัพเกรดหุ่นยนต์ยักษ์เพื่อใช้ในการช่วยเหลือการต่อสู้ได้ นอกจากนั้นยังมีในส่วนของสกิลเมือง ที่ผู้เล่นสามารถนำมาใช้งานเพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้ ทำให้รูปแบบการต่อสู้สามารถทำได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแค่ยกทัพต่อสู้กันแบบตรงๆ เหมือนกับเกมประเภท RTS เกมอื่น แต่ยังสามารถใช้สกิลเสริมเหล่านี้เพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำสงครามได้อีกด้วย

สำหรับ GRAND CROSS: AGE OF TITANS เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมประเภท RTS ที่น่าสนใจและน่าเล่นอีกหนึ่งเกมเลยหล่ะ ยิ่งใครที่ชอบเกมสไตล์อนิเมะและชอบเนื้อเรื่องแบบต่างโลก (Isekai) แล้วหล่ะก็ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ส่วนระยะเวลาการเปิดให้บริการและข่าวสารของตัวเกม สามารถติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

⭐️ ดาวน์โหลด IOS : https://apps.apple.com/th/app/grand-cross-age-of-titans/id1618890569?l=th

⭐️ดาวน์โหลด Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.grandcrosswgb&hl=th&gl=th

⭐️ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น PC : รออัพเดท

⭐️เว็ปไซต์หลัก : https://ageoftitans.netmarble.com/th

⭐️แฟนเพจ : https://www.facebook.com/AGEOFTITANSGC/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดความมันส์ Honor of Kings เกมมือถือ MOBA เปิดตัวระดับ Global
Towa Tsugai เกมแนว Battle RPG ใหม่ล่าสุดเปิดให้บริการในแดนปลาดิบ
ข่าวลือ Call of Duty ภาคใหม่จะวางจำหน่ายตุลาคมปีนี้พร้อมลง Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก
SerialWorld เกม serious RPG ประกาศเปิดตัวในแพลตฟอร์ม PC
Granblue Fantasy Versus: Rising ปล่อยตัวละคร DLC ใหม่ 23 พฤษภาคม
DAVE THE DIVER พร้อมปล่อยฟรี DLC Godzilla 23 พฤษภาคมนี้